Chapter 9 - Misunderstood

9 0 0
                                    

Lassy's POV :

O.O O.O

Bakit hindi mo sinabi sa akin ? Andaya mo naman seb ! Hindi ba ako pwedeng pagkatiwalaan ? Bestfriend mo ba talaga ako ? Bakit ? Yan ang tanong ko sa sarili ko . Pero bakit ba ako apektado ?

Nanigas lang ako sa kinatatayuan ko .

Tumalikod na ako dahil hindi ko na kaya ang nakikita ko . Lumakad ako at ...

* creeeeeekkk *

Natapakan ko yung mga kahoy na nadadaanan ko . Tumakbo na ako pero hinila ako ni Calix

" San ka pupunta ? "

na nagdulot ng

O.O

Pagbagsak naming dalawa

At ang ending

Nakapatong ako sa kanya .

Processing ............

Ayaw magsink-in ng mga nangyayari . Hindi maproseso ng utak ko ang mga nangyayari . Pati ang brain cells at neurons ko ay apektado dahil hindi matransmit ang mga pangyayari sa hypothalamus , cerebrum at cerebellum kaya hindi ako makapag-response . Ang tanging kaya ko lang gawin ay ang titigan siya .

" Lassy ? ... Calix ? "

O.O

S-si

seb yun ah .

" What are you doing ? "

Biglang nagsink-in sa akin ang mga nangyayari .

100% complete ...

Tumayo kaagad ako na parang walang nangyari .

* * * *

Seb's POV :

Maaga akong nagising ngayon , makikipagkita ako kay Cass dahil ngayon namin paplanuhin ang confession ko kay Lassy .

Pumunta agad ako sa mini forest .

almost 1 hour na akong naghihintay .

" Ang tagal mo naman cass "

Speaking of her

" seeeb ! Sorry nalate ako, ang tagal kasi maligo ng room-mate ko eh ! Hinintay ko pa . Kanina ka pa ba ?"

" medyo " Medyo isang oras ..

" Sorry ah ? "

" Anu ka ba , Ok lang yun " Sabay gulo ko ng buhok niya .

" So ... Anong plano ?"

* ssssssssssssssssshhhhhhhh "

( tunog ng hangin )

Tinakpan ko ng braso ko ang mata ko dahil sa nagliliparang dahon at alikabok . Para na akong nasa Sahara Desert na may sandstorm xD

" araaay "

" cass what happen ? "

" ang sakiit sa mata , napuhing ako "

" Wag mong kukusutin , akin na hihipan ko " Hinipan ko ang mata niya .

" Ok na ba ? "

" oo salamat "

* Creeeeeeeeek *

Anu yon parang may mga tumatakbo , nasa likod ko si cass . Out of Curiosity tiningnan ko kung ano yun at ..

O.O

WTF ?

Feel ko bumagsak ang mundo ko .

I saw Lassy

on top of Calix ..

Masakit ! Mas masakit pa ito sa inaakala ko ! Totoo nga si Cass Mahirap pala makita na yung taong mahal mo kasama ng iba .

" Lassy ? .... Calix ? "

" What are you doing ? "

Biglang tumayo si Lassy na parang walang nangyari .

" aa hehe . Nothing ! Ang ganda kasi ng view dito ! KAAYA-AYA , ang sarap panoorin ng mga ibong NAGTUTUKAAN . Ganda ng ambiance noh ? Pede magtayo dito ng HoTel . heheheh * kamot ulo *'sige huh una na kami ni Calix , Calix tara na ? " I dont get her !

Tinitingnan ko lang siya habang palayo ng palayo at habang hila ang kamay ni Calix .

Kung matagal ko na bang sinabi sa kanya na mahal ko siya , kamay niya ba sana ang hawak ko ? Kung hindi ba ako naging torpe ? Kayakap ko siya ngayon ? Pinoprotektahan at inaalagaan ? . Kasalanan ko ito eh . Kasalanan ko .

" See ? " Napatingin ako kay Cass .

" Wag mong hayaan na maagaw siya ng iba . Kailangan gumawa ka ng move , parang chess piece lang yan noh , huwag kang magpapakain sa selos mo . Umisip ka ng paraan kung paano ka makakabawi . "

" Masakit diba ? Pero wag kang magpapatalo sa sakit na nararamdaman mo . Umpisa pa lang yan hindi pa nag-umpisa ang tunay na laban . Huwag kang susuko . Ipangako mo sa akin yan Seb "

Sa sobrang galit ko nasuntok ko yung puno .

* Punch punch punch *

Kasabay ng pagtulo ng dugo sa kamay ko ay ang pagtulo ng luha ko .

Hindi ako susuko Lassy , hindi bubuksan ko ang puso mo .

" Pangako "

What Is Love ? by WattynellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon