What is love ? by Wattynella

28 2 1
                                    

What is Love ? by Wattynella

Book 1 of Watty's Love

( a/n: Each book po iba-ibang story at under ng Watty's Love )

ALL RIGHTS RESERVED 2013 .

EPILOGUE :

Inosente

CHAPTER 1 : What is Love ?

LASSY'S POV :

Hello po :') Im Lassy Mercado , 16 y.o , Senior student sa Wisdom High . Maganda , sexy , maputi at nag-iisang spoiled brat ng Mommy at Daddy ko . Hehe .

Kasalukuyang nakikinig sa boring na Health . Topic pa namin ang Love ! Anung kinalaman ng Love sa health ? aish GuLo ng Mundo o sadyang wala lang talaga akong alam sa Love love na yan except sa mahal ko ang parents ko at ang aso kong si Blackie pero kulay puting aso sya . xD

" Ms. Mercado ? For you ? what is Love ? " Namimiss ko na tuloy yung aso ko . Ang ganda ganda ng balahibo nun . Mamaya yayakapin ko talaga yun pag-uwi .

" MS.MERCADOO ! " O.O Napatayo kaagad ako . At automatic na lumabas sa bibig ko ang .

" Ay blackie aso kong mabalbon " >.< Nagtawanan yung mga kaklase ko .

Sinermonan ako ni Maam pero hindi ako pinatakas sa tanong .

" Again Ms.Mercado , What is love ? " Love ? Anu nga ba ang Love ! " Love is felt by the heart Maam ? " Eh yun lang ang alam ko eh .

Aish . I really dont know what love is ! -_-

CHAPTER 2 : My Bestfriend !

After 2 subjects sa wakas recess na . Natanaw ko ang Bestfriend kong si Spencer . My One and only BFF since elementary . I remember tuloy when he saved me from bullying .

He's Spencer Seb , 16 y.o Senior student too ! Mabait at may PagkaNerd who really loves Music . He's cool .

" Seb ! Tara na ? " Nagnod lang siya at dumiretso na sa canteen .Umorder lang kami at humanap ng vacant seats .

" Spencer may tanong ako "sabi ko habang ngumunguya ng french fries .

" yeah ? " opo matipid yan sumagot , tahimik at masungit minsan .

" Ano ba yung Love ? " Napatingin siya sa akin sabay Snob .

" Ikaw ang makakasagot ng tanong mo " ano ba yan >.<

" Ano nga yun Seb ? Daliii nah " Nagpout pa ako .

" Love is undefine . It depends on how you understand it " tss gulo pa din .

" hmm . Naku bakit ko nga ba tinatanong yan ? eh ayoko pa ma-experience , madami kaya nagiging heartbroken dahil diyan kaya nga ayoko magpalasdfghjkl ... " Pinasakan niya ng madaming french fries yung bibig ko . Ansama .

" Ang daldal mo "

* bell rings *

Riiiiiiiiiiing

CHAPTER 3 - Hidden Desire

Seb's POV :

Nandito ako ngayon sa labas ng Room ni Lassy . Sabay kasi kami lagi mag-recess . Ang ganda niya talaga , lalo kapag ngumingiti siya .

Matagal Ko ng gusto si sophie , elementary palang , pero mas tumindi at nalaman ko na mahal ko na siya simula ng tumuntong ako ng Highschool .

" Seb ! Tara Na ? " I nodded . Umorder at humanap ng upuan .

" Spencer may tanong ako ? "

" Yeah ? "

" Ano ba yung Love ? " Napatingin ako sa kanya pero umiwas ulit .

" Ikaw ang makakasagot ng tanong mo " Gusto kong sabihinin na ang love ay katulad ng pagmamahal ko sa kanya pero ayoko dahil baka kapag umamin ako sa matagal ko ng nararamdaman ay iwasan niya lang ako at masira ang pagkakaibigan namin .

" Ano nga yun seb ? daliii na " aish" ang kulit .

" Love is undefine . It depends on how you understand it . "

" hmm . Naku bakit ko nga ba tinatanong yan ? eh ayoko pa ma-experience madami kayang heartbroken dahil dyan kaya nga ayoko magpalasdfghjkl " Pinasakan ko ng french fries ang bunganga niya dahil alam ko na ang sasabihin niya na ayaw niya pang magpaligaw . Isang dahilan din yun kaya ayoko magtapat kasi hindi ko pa nasasabi parang feel ko na busted ako .

" Ang daldal mo "

* bell rings *

kriiiiiiiiing ! y

* * * *

What Is Love ? by WattynellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon