UA 21. Tears

9.6K 178 40
                                    

Xena

I layed dazed at the back of Rem's car. Napagod na ako sa kaka-iyak. Namanhid na lang ang katawan ko kanina dahil sa kamanyakang ginawa sakin ng hayop na yun. I can still feel the pain on my tighs and arms.

Hindi niya ako niligtas.

Akala ko just like what happens on most scenarios, dadating ang lalaki para iligtas ang babae. But I guess that does not apply on me.

I hold on to Near's words. Sabi niya saglit lang siya.. babalikan niya ako. Fuck shit. Binaboy na ako't lahat lahat, wala pa rin siya. Masyado ba siyang natuwa sa paglalandi sa ex niya? Napansin niya kayang nawala ako? Hinanap niya kaya ako?

Sinubukan kong umupo kahit sa kabila ng masakit na katawan ko. Pinulot ko ang damit ko na nasa sahig ng kotse ni Rem. Sinuot ko yun at saka lumabas ng sasakyan niya.

"Akala ko wala ka ng balak lumabas."

Kinakabahan akong tumingin kay Rem na nakasandal sa gilid ng sasakyan. Naninigarilyo siya pero agad niya yung tinapon at inapakan saka nilapitan ako.

He tried to touch my cheek but I flinched away.

Nakita ko ang pagtaas ng gilid ng labi niya. "I'm sorry." Mahinang sabi niya saka hinaplos ang buhok ko na nakaharang sa mukha ko. "I didn't mean to hurt you. Ikaw kasi eh. Pakipot pa."

I hold my tears. Inalis ko ang kamay niyang nakahawak sakin. "You're an asshole." Galit na sabi ko pero sobrang hina ng boses na lumabas sa bibig ko.

Mahina siyang tumawa. He leaned in and kissed my cheek. "Nag-enjoy ka naman diba?" Bulong niya and he chuckled once again.

"Fu—"

"Xena!"

My body stiffened. Pati na rin ang kay Rem. Nakadikit pa din ang mga labi niya sa tenga ko.

It's Near.

Lumayo sakin si Rem at saglit na sinulyapan si Near na kalalabas lang ng backdoor ng bar. Tumaas uli ang gilid ng labi ni Rem saka siya tumingin sakin. "I'll see you again.. soon." Pagkasabi niya nun ay hinalikan niya uli ako sa pisngi at pumasok na sa sasakyan niya. I stood stupidly as I watched his car drove away.

"Ate!"

Ate. Hindi na ba siya lasing kaya hindi na 'baby' ang tawag niya sakin? Ganun siguro niya katagal kausap yung ex niya that he sobered up.

"Ow!" Sigaw ko nang hawakan ni Near ang braso ko.. na may pasa dahil kay Rem.

Tiningnan ni Near ang pasa sa braso ko at nagaalalang tiningnan ako. "Anong nangyari dito?"

I pulled my arms away at naglakad paalis. Binangga ko ang balikat niya on the way.

"Ate, saglit!"

Tumigil ako sa paglalakad at inis na tiningnan siya. "What?!"

"Ba't ka galit?! Ako nga dapat ang nagagalit eh! Halos kalahating oras kong hinalughog ang buong bar para hagilapin ka. Diba sabi ko wag kang aalis dun sa pwesto mo?" Kunot noong sigaw niya.

Sinabi mo rin na saglit ka lang at babalikan mo ako. But you never came back. Damn you.

"Uuwi na ako." Matigas na sabi ko. Nagbu-blurr na din ang mga mata ko dahil sa luhang nagbabadyang tumulo.

Untamed Attraction //oh hold//Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon