UA 10. Touch me

15.6K 132 15
                                    

A/N: Read at your own risk.

Xena

Tiningnan ko ang magkahalo-halong kulay na naka-plaster sa ibabaw ng canvas. Nag-form 'yun ng larawan ng isang babaeng umiiyak. Dinampi ko ang dulo ng paintbrush sa kulay pulang pintura.

It's 5 in the morning yet here I am painting. Nagising ako kaninang alas-tres dahil sa isang masamang panaginip. Hindi na ako uli makatulog. Para pakalmahin ang sarili ay nagpinta ako.

"Ate."

My arm stopped in mid-air nang marinig ko ang boses niya. I looked up and met his drowning gaze. Hindi ko siya pinansin at ibinalik na ang tingin sa painting ko.

Nakita ko from my peripheral view na lumapit siya at umupo sa kama ko para makita ang ginagawa ko.

"Nagpipinta ka pala?"

I ignored him at nagfocus lang sa pagpipinta.

"Hey look, I'm sorry. Hindi ko rin alam kung bakit ganun ang inasta ko. I was angry and I don't what has gotten into me."

Ibinaba ko ang paintbrush ko at nilingon siya. I smiled, accepting his apology. "Bakit ang aga mo atang nagising?"

Ngumiti siya. "Hindi ako makatulog kagabi. And until now."

"You're crazy. Matulog ka na. May dalawang oras ka pa."

"No I'd rather sit here and watch you." Bulong niya pero sapat lang para marinig ko. Ang creepy pakinggan pero bakit ang sweet kapag nanggaling sa kanya?

Ipinagpatuloy ko na ang pagpipinta. Natutuwa ako sa magkakahalong mga kulay. It gives me another kind of satisfaction. Parang pørn lang sa mga mata. I've never appreciate colors more than when I'm painting.

"Maganda ba?" Tanong ko without looking at Near.

"Ikaw? Yeah."

Tiningnan ko siya nang masama pero hindi ko napigilang mapangiti. Hinampas ko ang binti niya at tumawa naman siya.

"Yung painting ko!"

"Ahh.. well I don't know. I actually don't get it."

Nagulat naman ako sa sinabi niya. "You don't get it? Pero pag tiningnan mo yung mga kulay pula na part magfo-form ng mukha ng babae. Tapos yung kulay green yung luha. How can you not get that?" O baka pangit talaga ang painting ko? Grabeee.

Ngiti lang ang sinagot ni Near. Sinabi niyang ipagpatuloy ko na daw ang pagpipinta.

Natapos na ang painting ko after a few minutes. I was satisfied with the result. Ipapa-frame ko 'to.

Lumingon ako sa pwesto ni Near at nakitang nakatitig siya sakin. Tinaasan ko siya ng kilay pero poker face lang siya. Natatawa akong tumabi sa kanya. "Don't look at me like that. Ang creepy." Sabi ko.

Ngumiti siya. He kissed my forehead at sinabing "You're really beautiful, ate Xena."

"Talaga?" Mas lumapit ako sa kanya. "What's my best feature then?"

Hinawi niya ang buhok ko at hinaplos ang pisngi ko. "Your eyes."

Inirapan ko siya in a playful way. "That's what all guys say."

"But it's true." He kissed the skin under my left eye.

"What makes it beautiful, then? Yung kulay ba?"

Natigilan siya. Nakita kong gumuhit ang isang ngiti sa labi niya. He claimed my lips and we kissed softly. Dahan-dahan niya akong hiniga sa kama. He hovered over me. He was kissing me passionately like I'm a fragile glass.

Untamed Attraction //oh hold//Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon