Jen's POV
Natapos na mag discuss ang boring pala. Nandito kaming apat sa canteen,ang sarap ng mga pagkain dito hahaha .
Musta buhay sa room nio?- tanong ni shiela.
Ang boring,tapos nag pakilala pa kami isa isa.-mabilis na sagot ni gwen . Ako kain lang ng kain hndi ko sila pinapansin .
Jen! Hinay hinay sa pagkain baka mabilaukan ka na nian . - sabi ni heart habang tumatawa sila gwen tumatawa na rin hayss peste tong mga to . Pake mo ba!kumain ka na lang din kase ! sigaw ko sa kanya . Tumigil na sila sa paguusap at kumain na rin sila . Pagkatapos ko kumain kinuga ko ang cellphone ko at nag groufie kame . Pagkatapos namin kumain lumabas na kami ng canteen at papunta ng cr. Habang naglalakad kami may biglang humarang na apat nababae sa amin . Lah ! Problema ng mga to . Sabi ko sa aking isip .Kayo ba ung Black Zeres? - tanong nung isang babaeng nasa gitna . Oo yan ung pangalan ng grupo namen ganda diba?
Oo kami nga - sagot ni gwen . May problema ba ?- tanong naman ni shiela . Wala naman . May nagsabi kasi na kayo ung representative ng school na to pag may contest sa sayaw o kanta.Totoo ba un ? Tanong ulit nung babaeng nasa gitna . Oo totoo un . Teka bakit mo natanong yan ?- tanong ni gwen dun sa babaeng nasa gitna . Kasi naman gaya gaya kayo .Gumawa din ako ng grupo para gawin yan pero naunahan nio kami ! Peste kau ! - sigaw nito sa amin . Aba malay ba namin ! Tsaka sino ka para mag hoy!- sigaw naman ni hearty .
Pwes ako nga pala si irene ang leader ng grupo namen . At ito si dara krystal at taeyeon mga kasama ko.- punyeta sabi ni hearty sino sia pero pina kilala nia na ung mga kasama nia hahahahaha katawa .
Ipakilala mo naman yang grupo mo - sabi nung irene kay heart sabay turo sa amin . May kaibigan ka palang panget,ano ba yan ang daming tigyawat ewww . - sabi nia sabay turo sa aken . Aba punyeta to ah.
Ako si heart at sia si gwen sia naman si shiela at si jennifer . Hoy wag mong sasabihan si jen nang ganyan ! Kung manlalait ka lang umalis ka na sa harap namin !- sigaw ni heart dun sa irene . Punyeta kung makapanlait kala mo kung sino hinayupak to! Hmm . Mga babae tandaan nio to tatalunin namin kau ! Kami ang pupuriin ng school na to at hindi kayo. Tandaan niyo yan.- sabi ni irene sabay lakad palayo sa amin. Hindi na namin pinansin ung sinabi ni irene . Pumunta na nga kami nh cr at nakita namim maraming mga babae sa harap ng cr ng lalake . Hahaha sinisilipan pa nila ung mga lalake hahaha malilibog pala ang mga babae dito hahahaha . Paglabas naming apat ng cr bumukas na rin ang pinto ng cr ng mga lalake biglang magtilian ang mga babae . May artista ba dyan ? Tanong ko na lamang sa akin isip. Anong meron dian?- tanong ni gwen . Gusto nio tinginan naten ?- sabi naman ni shiela . Biglang binatukan ni heart si shiela hahaha . Napakachismsa mo talaga shiela,tsaka cr ng lalake yan ano makikisilip ka ren.- sabi naman ni hearty natawa naman kami ni gwen sa sinabi ni hearty . Hahaha kahit kailan talaga itong ai shiela chismosa hahahaha . Tinitingan lang namin ung mga babaeng nagsisigawan. May lumabas na apat na lalake at kinagulat ko ito . Isa sa kanila si chanyeol . Nanlaki ang aking mga mata . Jen diba kaklase natin yung dalawa dian? Ayun oh ! Ung malaking tenga at mahabang baba.- sabi ni gwen habang tinuturo sila chanyeol . Bakit sila pinagtitilian ng mga babae?- tanong ni shiela . Hindi ko alam.- sagot ko . Ang tatangkad naman nila pwera lang dun sa isa siopao mukha,ung isa maitim pero pogi . Tapos isa nga mahaba baba at ung isa si chanyeol . Alam ko kung bakit sila pinagtitilian.- sabi ni shiela . Bakit ? Sabay naming tanong . Eh tingnan mo naman ang mga itsura. Isa daw dian kanila anak ng may ari ng school na to. Hala at sino naman kaya un . At sino naman sa kanila un? Tanong ni gwen . Chanyeol daw. Nagulat ako sa sagot ni shiela . Sang lumalop mo nalaman yan?- tanong ni hearty kaY shiela. Siempre sa pagiging chismosa hahaha. hahahaha punyeta talaga tong babaeng to kinareer. ang pagiging chismosa. Hindi sila makalabas sa dami ng babaeng nasa harap nila. May mga guard na biglang dumating upang paalsin. Nagalisan na ang mga babae siempre umalis na rin kame . Habang naglalakad na kami may biglang sumigaw sa pangalan ko .
JENNIFER!!!
Sabay kaming napatingin sa likod nagulat kaming lahat papalapit sa amin ung grupo nila chanyeol . Problema nila ? Bulong ko. Oy jen magkaklase pala tayo eh.-sabi niya habang nakanngite. Ahh oo nga ee haha.- yan lamang ang aking naisagot . Mga kaibigan mo ba sila ? Tanong niya habang nakatingin kila hearty . Ahh oo.- tipid kong sagot . Ahhh kasama ko rin ung mga kaibigan ko . Guys siya si jennifer siya ung sinasabi ko sa inyo kanina na nag tanong sa aken kung nasan ung music room.-paliwanag nia sa mga kaibigan nia . Hala ! Talagang kwinento niya pa ha . Ahhhh siya pala yun.- sabi nung mahabang baba . Hello ako nga pala si sehun. Aba nagpakilala pa sia hahaha . Ako si kai , at ako si xiumin. Pakilala nung dalawa . Ahhh hello ren.- sabi ko. Bigala akong umatras at bumulong sa tatlo. Magpakilala kayo.- utos ko sa kanila at sinunod nila . Hi ako si hearty , ako si shiela at ako nga pala si gwen. Pakilala nung tatlo at nag bow nah sabay sabay. So magkakakilala na tayo, pwede ba tayo maging friends?- tanong ni chanyeol sabay ngite. Oo naman diba jen pwede?- puta to si shiela. Ah-h oo naman ha-ha.-nauutal kong sagot. Ang bilis simagot ni shiela. Ahhhh sige mauna na kami may pupuntaha pa kamo eh.-sabi ni chanyeol . Ahhh sige.-tipid kong sagot. At tuluyan na sila umalis.San na tayo punta?- tanong ni gwen. Dun muna tayo sa court hintayin natin mag bell.-sagot ni heart. At naglakad na kami papunta sa court may nagbabasketball, umupo lang kami sa may bleachers at nanood. After 10 mimutes nag bell na at ang daming nagtatakbuhan, naglalakad na kaming apat papunta sa room namen, biglang sumigaw si gwen. ARAY!!. may nakasanggi sa kanya na lalaki, natumba si gwen at itinayo sia nung lalake pagtingin namen sa lalake si-si sehun? Se-seh-hindi na natuloy ni gwen ang sinabi nia nang bigla nagsalita si sehun. Gwen sorry hindi ko talaga sinasadya okay ka lang ba ? San masaket? Natataranta na tanung ni sehun at ito naman si gwen namumula ang mukha hindi ko alm kung galit sia o kinikilig hahaha. Okay lang ako sehun walang masaket.- sagot ni gwen. Sure ka? Baka nagsisinungaling ka lang baka may masakit sayo.-sehun.
Pramis okay lang ako.- gwen. Osiya kung walang masaket sau pumasok na tayo.- yaya ko sa dalawa at pumasok na si shiela at hearty.Pumasok na kaming tatlo . Math na ang next subject namin. Hayss ang pinaka hate ko sa lahat . Umupo na si sehun sa tabi ni chanyeol at umupo na rin kami ni gwen. Nagsimula na mag discuss si maam. Oo babae ang teacher namin tsaka sabi nila mahilig mamigay ng dropping form hahaha. Ayan sige turo doon turo dito. Nakasandal lang ako sa upuan ko at tumitingin sa paligid nakita ko nagdadaldalan si sehun at chanyeol at nakita un ng teacher namin. Oy ikaw lalaking mahaba ang baba! Nakikinig ka pa ba sa lesson o nakikinig dian sa katabi mo ha!.- sigaw ni maam at nagulat naman si sehun kita mo sa mukha niya ang hiya nyeta sabihan ka ba naman ng ganun na maraming tao.
Tumayo ka nga!- sigaw ni maam at tumayo naman si sehun. Ishare mo naman sa amin ung topic nio ng kaibigan mo.- sabi ni maam.
Uhmm wala po yun maam.- sabi ni sehun habang nakayuko nakakawa. Uhmm maam. nagulat kami nang biglang tumayo si chanyeol. Maam ako po ung unang dumaldal sakanya hindi po siya kaya wag niyo na po sia pagalitan.-nagulat naman ako sa sinabi nia.
Uhmm ikaw ba.- sabi ni maam at pinaupo nia na si sehun tumingin ako kay gwen nang bigla siya mag salita. Yess hindi sia napagalitan. Hala ano daaw. Nako nakakahalata na ako kay gwen. Hindi ko na lang un pinansin binalik ko ung tingin ko kay maam. Ano pangalan mo iho!-sigaw ni maam. Chanyeol po.- sagot nia. Chanyeol ayawk itang makita sa oras ng klase ko!- nagulat si chanyeol sa sinabi ni maam at nagulat rin ako. Maam b-bak- hindi na natuloy ni chanyeol ang sasabihin nia. Ayaw kita makita sa oras ng klase ko naiintindihan mo!! Jusko galit na talaga si maam. O-opo maam.-tanging sagot ni chayeol naawa ako sa kanya pano na grades nia sa math.Hayss salamat uwian na den makaka cellphone na ako yehet~. Nagpaalam na ako kila gwen sumakay na ng bus. Nakasilip lang ako sa bintana may naalala ako. Si chanyeol napahiya siya kanina, teka ano bang pinagsasasabi ko.
Haysss bakit ba pumasok un sa isip ko nakooo ayoko ayoko ayoko. Iba na tong nararamdaman ko. Punyetaaa ayokooo.Hahahahaha si Dara nasa SM? HEHEHE wala na ako maisip na iba eh .
Comments?