Chapter three

16 2 0
                                    

Sehun's POV

Yeol inlove na ata ako sa kanya.- sabi ko kay chanyeol andito kami sa bahay ko ngaun. Kanino naman?- tanong niya. Kay gwen. Napatingin biglasa akin si chanyeol. Si gwen ung kaibigan ni jennifer?- tanong niya at parang gulat na gulat pa siya. Oo siya nga.- sagot ko habang nakayuko. Ang bilis mo naman mainlove. Ano naman nagustuhan mo dun. Tska kakakilala mo pa lang sa kanya nainlove ka na hahaha.- patawa nyang sabi. Eh kasi nabangga ko siya kanina tapos nung tinignan ko siya sa mukha ang ganda niya pala para bang kumukislap ung mukha nia.- paliwanag ko sa kanya. Nako sa itsura ka namn tumitngin, tingnan mo ung ugali hindi mukha timang ka talaga.- sabi nia habang nagcecellphone.
Tapus hiyang hiya ako kanina habang pinapagalitan ako ni maam kasi alam ko nakatingin siya sa aken.-ang OA naman ng baba na to hindi niya pa nga masyado kilala si gwen haysss.

Jen's POV

Napabangong ako sa pagtulog na may bigla akong narinig na sigaw. JENNIFER ANONG ORAS NA!!- sigaw pala ng nanay ko grabe tong nanay ko baka magising pa ung mga tulog na kapitbahay. Opo andyan na!- sigaw ko pabalik peste ang sarap sarap matulog. Bumaba na ako at umupo sa sofa hahaha walang suklay suklay sa aken. Mag asikaso ka nang babae ka kahihiga mo lang tapos upo nanaman!- sigaw ni mama galing sa kusina, peste talaga kauupo ko pa lang. Ginawa ko na ang daily routine ko, pagpakatapos nagpaalam na ako at umalis.

Naglalakad na ako papunta na hintayan ng bus, parang feeling ko may tao sa likod ko may nakikita akong anino, pucha multo ba to jusko ayoko panga mamatay. Kinakabahan ako ng sobra, baka holdaper to o kidnapper. Nanginginig na ako sa takot ayoko tingnan, binilisan ko na lamang ang aking lakad. At bigla itong nagsalita.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
. Jen! Ako to si chanyeol hahahahahaha
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
. Nanlaki ang mata ko. Punyeta tinakot naman niya ako akala ko kidnapper o holdapper peste. Ahh c-chanyeol ikaw pala yan. Pagkasabi ko nun tumingin ako ako sa kanya at tumatawa siya.aba! nakuha niya pang tumawa ha! Hahahahahahaha natakot ka ba? Hahaha nanginginig ka kaya hahahahahahahaha.- sabi niya tangina makatawa para wala nanh bukas. Aba! Malamang! nag-akala pa akong kidnapper o holdapper!- sigaw ko sa kanya. O kalma. Chanyeol to hindi holdapper o kidnapper.- sabi nia ng pero hindi na siya tumatawa. Bakit mo ba ako sinusundan?- tanong ko na pataray. Hindi kita sinusundan, nakita lang kita na naglalakad tapos yun naisip ko na takutin ka hahaha. Papasok ka na ba? Naisip ha! Eh maisipan ko rin na patayin ka! Peste to ha. Hindi ba obvious.- hahaha dadaragin kita ngaun kala mo ha! Uhm oo nga mukhang papasok ka na nga.- sagot niya. Aba malamang papasok na ako kitang naka uniform na ako, pati ata mata nito kailangan na rin palakihin. Sabay na tayo pasok wala kasi si sehun eh nauna na daw.- blee kawawa iniwan. A-hh sige.- ang tipid ko talaga sumagot. Nakarating na kaming dalawa sa school, pansin ko lang ha!bakit nakatingin lahat ng tao sa amin?tapos ung iba nagbubulungan pa, may problema ba kung kasama ko siya. Tumingala ako kay chanyeol ang tangkad eh. Chanyeol bakit pinagtitinginan nila tayo?- tanong ko sa kanya. Hindi siya sumagot tuloy tuloy lang kami maglakad, hanggang sa nakarating na kami sa room, pagdating namin sa room nakita ko si gwen nakaupo at nakasilip lang sa bintana. Gwen!- kinalabit ko siya. Oh jen andito ka na pala kanina pa kita hinihintay, lonely ako dito. Mehehe ang OA niya. Nagkwentuhan na muna kami ni gwen habang wala pa si sir.

Good morining class.- bati ni sir.Tumayo kami at nag good morning den kame. At nag star na ako klase, tamo!mamaya dAdalawin na ako ng antok.
1 oras na ang nakalipas 1 oras pa ulit ang hihintayin ko, waaaaaaaa hindi ko na kaya inaantok na ako. Naisipan kong kumain na lang. Dapak!nahuli ako ni sir, patay na. Sinabi ko bang kumain na ms.?- sabi ni sir habang naka pamewang. Tumayo ka nga iha!. Jusko sesermonan ata ako nento,ano parang nanay ko lang? Jusmiyo.
Tumayo na lang ako at tumingin sa paligid, lahat ng classmate ko nakatingin sa akin, nakakahiya puta.
Bakit ka kumakain!?- tanong ni sir. A-ah wala lang sir.- pautal kong sagot. Umupo na lang si sir, Diba bawal kumain habang may klase! Gawin mo pa ulit yan, sa office ang bagsak mo!- sigaw ni sir mula sa inuupuan nia. Pina upo nia na ako, nakasimangot lang ako grabe sinigawan nia pa ako haysss nakakahiya. Okay lang yan jen, wag mo na ulitin yan para hindi ka na ulit masigawan.- sabi ni gwen habang tinatapik ang aking likod.

Buhay Ng GalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon