Chapter fourteen

11 2 0
                                    

Author's POV


Nagising si Shie dahil sa ingay na naririnig niya sa labas ng kwarto nila.

" Alas tres ng madaling araw may nag-iingay?" Tanong niya sa kanyang sarili. At dahil na curious siya bumangon siya sa pagkakahiga at pumunta sa may pinto.

Dahan dahan niyang binuksan at pinto at kinusot kusot ang kanya mga mata, nilibot niya ito sa buong paligid.

May nakita naman siyang nakaupo na lalaki sa gilid, kinusot kusot kiya pa ang kanyang mga mata hanggang sa makita niya kung sino ito.

"Ka-kai?"

Bigla namang napaharap sa kanya si Kai.

"Sorry, nagising ba kita? Tanong nito.

Bigla namang napaisip si Shie, madaling araw nag-iingay? Abnormal ba to? Oh sadyang nangiistorbo siya?

" Oo nagising ko ako ng sobra, tanga ka ba? Madaling araw nagiingay ka?" mahina niyang sabe, himdi siya pwedeng sumigaw noh.

"Hindi kasi ako makatulog eh." Sabi niya habang nakayuko.

"Sa dami dami ng pwede mong gawin, mag ingay pa, hayss tao talaga. " Ako

"Sorry na, sige na tulog ka na ulit." Sabi niya at bigalang siyang tumayo.

Pero bago ko isara ung pinto nagsalita siya.

"Wait." Nalatingin naman ako sa kanya.

"Bakit?" tanong ko.

"Halika may sasabihin alo sayo?" Mahina niyang sabi.

Dug Dug....

Wait, ano yun?

Dahan dahan akong lumabas at lumapit sa kanya nakatingin lang siya sa akin, tsaka bakit ako kinakabahan? Nanlalamig ang mga kamay ko. Jusko ano ba ang sasabihin nento?

"Ano ba ang sasabihin mo?" Tanong ko habang nakatayo sa harap niya.

Bago siya sumagot, tumayo siya.

" Pwede bang mangutang?" Puta ano daw?

" Utang?" Ako

" Hehe oo, naubos kasi lahat ng pera ko sa pagkain nung nasa biyahe tayo." At bigla siyang ngumiti. Huwaw yun lang pala ang sasabihin niya sa aken. Utang.

" Sensya na Kai, wala rin akong pera eh, dun ka kila Irene magsabi ng ganyan at alam ko maraming mga pera yun." Sabi ko at bigla naglakad papalayo sa kanya. Hayop siya akala ko naman maganda sasabihin niya, jusme nakaka hurt sa heart. Teka ano bang pinagsasabi ko? Erase! Erase! Erase!

Hindi ko na siya narinig nagsalita habang papasok na ako ng kwarto. At bumalik na ako sa pagtulog ko.

______

"Jen! Gising naaaaa!" bwisit, ganda talaga ng alarm ko noh, josko Jen masanay ka na. Masanay ka na sa magandang boses ni Shie.

Nakita ko silang kumakain sa may maliit na lamesa malapit sa may t.v.

" San niyo binili yang mga yan? " tanong ko.

" Hindi namin to binili." sagot ni Gwen. Ano, napulot lang nila yon sa tabi tabi.

" Eh san nga galing? "Tsaka ang dami niyan ah." oo ang daming pagkain, jusko nasa diet pa naman ako ngaun.

" Kila Chanyeol to galing dinala niya to kanina dito tulog ka pa kasi kaya hindi mo alam, tsaka para daw sayo yan. Ahhh, tinuro ni Hearty ang isang box sa ibabaw ng t.v.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 17, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Buhay Ng GalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon