Chanyeol's POVTumakbo na ako papunta sa building, pagdating ko sa may pinto may nga bumbero na humarang sa aken, Bawal pumasok iho, Kung may kaibigan ka mang naiwan don may mga naghahanap na sa kanila.- sabi nung isa. Wala akong pake kung may naghahanap nasa kaniya basta papasok ako. Wala na akong nagawa, tinulak ko ung mga bumbero at napahiga sila sa lapag at kumaripas ng takbo, wala akong makita ng kahit ano dahil sa usok, umakyat ako sa second floor hinahawi ko lang ang mga usok ubo na ako ng ubo, naglalakad ako sa may hallway may mga naglalaglagan na mga kahoy at naiiwasan ko ang mga iyon, malapit na ako sa dulo ng hallway may nakita akong nakahiga at nilapitan
ko ito, bakit parang naiiyak ako, nilapitan ko ito at bigla na lang tumulo ung luha ko pakshet!, kasi naman si Jen pala to, tiningnan ko kung huminga pa at oo humihinga pa to, at binuhat ko ng piggy back ride ba. Maraming mga kahoy ang nagsisibaksakan at nagpapatuloy lang ako sa lalakad pababa, nakarating na ako sa first floor, malapit na konti na lang at makakalabas na kami.
Yun nakalabas na kami nagulat ang mga tao nung nakita nila si Jen na buhat ko.Dinala namin nila Hearty si Jen sa hospital.
Yeol, grabe ka ha kinaya mo yung usok na yun, tinde mo pre.- sabi ni kai habang nagdridrive, sinusundan namin ung ambulance kung saan nanduun si Jen at nasaloob din sila Hearty.
After few minutes nasa hospital na kame, 305 ang room numbet at nandito kaming lahat sa tapat ng kwarto hinihintay namin ang doctor na lumabas. Chanyeol salamat ah.- bulong ni heart na nasa tabi ko, hindi na ako sumagot nginitian ko na lang siya. Maya maya lumabas na ung doctor at bigla akong kinabahan. Doc kamusta na po si Jen?- nagaalalang tanong ni Shiela. Okay na siya kailangan niya lang ng pahinga at meron na siyang asthma, dahil ito sa usok na nalanghap niya,marami na ang bawal sa kanya, magpagod, tsaka iwas iwas sa mga alikabok lalo na ang mga usok, kung maari magdala siya lagi ng panyo.- oo ang dami ng bawal, umalis na ung doctor at pumasok na kami sa kwarto.Jen's POV
Grabeee ang sakit ng ulo ko pakshet, nakatulog ba ako? Ang alam ko sa school na ako nakatulog eh. Bakit parang ang lambot ng hinihigaan ko? at ang lamig lamig pa? Dinilat ko ang aking mga mata at nasilawa ako sa mga ilaw at ang paligid at pur kulay pute para tuloy akong nasa langit, wait! nasa hospital ba ako? Nilibot ko ang mata ko sa buong paligid at nakita ko ang mga kaibigan ko na naka upo sa sofa maliban lang dito sa isang to naka yuko sa may gilid ko, kinalabit ko at pakshet si yoda ay! este si chanyeol pala, bigla niyang inanggat ung ulo niya at nanlaki bigla ung mata niya. Jen, buti nagising ka na.- sabi niya, ano nga pala ginagawa niyan dito? N-nasaan ako? punyeters hindi ako makagalaw ng maayos tapos nasisilwan ako pakshet. Jen! Salamat naman at gising. Puta bakit ba ganyan sinasabi nila parang ayaw pa nila ako magising ah. Lumapit silang lahat sa aken, Anona nangyare?- tanong ko naalala ko lang bumagsak na ako. Leche ka! Hanap kami ng hanap sayo sa labas kasi akala namin nakasunod ka lang, ang dami na naming pinagtanungan kung nakita ka nila ang sagot lang nila hindi, so isa lang ang nasa isip namin at yun nga naiwan ka sa loob buti hindi ka na tuluyan, magpasalamat ka diyan kay Chanyeol siya ang kumuha sayo sa loob ang kulit niya nga eh nagpupumilit pumasok kahit bawal.- natulala ako sa sinabi ni Hearty, bakit niya naman ginawa yun loko talaga yun. Oh bat ka natulala?- tanong ni kai. Ah w-wala hehe.- leche naman oh nakakahiya tuloy sa yodang ito. Ahh Chanyeol thank you ah, dapat hindi mo na ginawa yun pano kung may mangyari pa sayo don, thank you ulet.- pano nga kung may nangyare sa kanya edi ako ang sisisihin. Nako wala yon, basta importante ligtas ka.- sabi niya habang nakangise, lah bat parang namumula ako! Lah lah lah! hindi pwede jen hindi pwe!
We anong hindi pwede!
Pwede yan!Lintek na konsensya na to! Hindi ako pwede mai love sa yodang to hindi pwede! Lah si Jen namumula!- gago talaga to si kai, mamaya ka sa aking uling ka! hinawakan ko ung pisnge ko at ang inet ng mukha ko WTF! Hoy ikaw Jen ah! Magsabi ka ha! wag ka magtago.- isa pa to si gwen! pahalik kita kay sehun eh! Lumabas na nga kayo! Bwisit kayo! Labas!!- tinuro ko yung pinto, leche tong mga to.
Naglakad sila papunta sa may pinto pero etong yodang to hindi pa tumatayo akala niya hindi siya kasama ulol kasama ka! Hoy kasama ka rin!
Bakit hindi naman kita inasar ah.- yoda
Kahit na gusto ko munang mapagisa, kaya labas na.- ayaw ko muna na may kasama, tumayo na siya at naglakad sa may pinto, bunuksan niya na ung pinto bago pa siya tuluyang makalabas lumingon siya sa akin...... WTF! KININDATAN NIYA AKO! WTF! Problema non! Puta hindi bagay sa kanya kumindat pero bakit kinililig ako, peste!Kasi may gusto ka sa kanya kaya ka kinikilig.
Aba! Sumisingit pa tong konsensya na to!.Magisa na lang ako sa kwarto, bukas pa ako makakalabas kaiyak! Ang boring pala pag walang kasama, leche pagmay bibisita man dito dapat ung matitino naman, lam niyo naman matampuhin ako hehe. Papikit na ung mata ko eh punyeta kaso biglang nag vibrate ung cellphone ko.
From: 09********
Sino naman to! Agad ko tong binasa.
Magpahinga ka lang baby ha, magtext ka lang dito sa number na to kapag kailangan mo ng tulong. Good night!
Your secret admirer
PCY.May pangalan ba na PCY? Tska hindi ko kailangan ng tulong niya nandyan naman sila Hearty, tsaka ano daw? BABY?WTF! mamatay na kung sino mana nagbigay sayo ng number ko!
Puta kung sino man to magpakita ka hahahaha. Nakaka curious naman hindi ako mapakale sa text na yun leche. Dahil hindi ako mapakale tinwagan ko ang mga kaibigan ko as usual sila Hearty.Punyeta hindi talaga ako mapakale sa text na to!- sigaw ko kila Hearty diba ang bilis nila hahaha. Anong gusto mong gawin naten?- tanong ni Gwen. Edi hanapin natin.- sagot ni shie, hayop ako yung tinatanong siya sumagot.
Ano Jen sang ayon ka ba sa gagawin namen?- tanong ni Hearty, ano kami spy? baka mahanap niyo! ang dami daming tao sa mundo tapos hahanapin niyo boba tong mga to!, pero no choice ako wala akong makakasama sa bahay o kaya sa school kaya sasama na lang ako para makilala ko rin to stranger na to. Oh sige payag ako, pero pag hindi natin nahanap tama na ha.- ano habang buhay kami maghahanap aba hindi pwede yun. Malay mo nasa tabi tabi lang yung taong yun. Sige sa lunes magstart tayo sa school.- monday na kaagad ang bilis. Oo nga pala bukas na ang labas mo Jen diba, so maaga kami bukas pupunta dito, tapos hatid ka namin sa inyo, tapos wag ka muna pumasok sa lunes na lang, tapos sabado at linggo dun muna kami sa inyo para may kasama ka, okay?- yesss ang bait talaga ng mga to pero minsan lang to kaya susulitin ko na. Sige sige gusto ko yan hihi, wait! Sino nag babantay ng bahay?- hala oo nga! Takte baka paguwi ko don kulang kulang na yung mga gamit namin. Siempre kami! Hindi pa kami nauwi sa amen, sarap kaya sa inyo more foods more fun haha. Tangina ni shie baka ubos na ung pagkain namin sa ref jusko! Leche ka shie! O siya okay naman na, umuwi na kayo don bantayan niyo ng maigi ung bahay ah bukas dapat pagpasok ko dapat MALINIS. - diniinan ko talaga pagsabe hahaha takte patay ako sa nanay ko pag may kalat don o kaya may kulang na na gamit hahahaha. Hahaha oo naman hehe. Sige magtetext na lang kami pag papunta na kame, matulog ka na.- sabi ni Hearty at lumabas na ng kwarto.