Final Chapter:
THE EPILOGUE
Hurting someone you love is like hurting yourself million times as much.
That's what I have learned from getting revenge to the girl I love two years ago.
I missed her so much...
I placed the flowers I brought to the grave on front of me. I sat beside it.
"Ariane, Iwish you were here... I miss you hon..."
(Sigh)
"Tama ako nandito ka!"
Lumingonako sa nagsalita. She's smiling as she goes closer to me.
Tumayo ako't hinawakan siya.
"You're back..."
"Of course! I came back for you!"
Niyakap mo siya nang sobrang higpit. Two ears ago, akala ko mawawala na siya sa akin. Akala ko, buong buhay kong sisisihin ang sarili ko sa pananakit sa kaniya. Mabuti na lang at may dumating na tulong mula sa isang anghel.
Humiwalay ako sa pagkakayakap ko sa kanya at nilingon ang puntod na dinalaw namin.
R.I.P
Honey Sandoval
January 02, 1990-June 17,201*
Our angel... kung matatandasn niyo, siya yung babaeng kumausap sa akin sa may rooftop noon at yung babaeng pasulpot-sulpot kung nasaan ako at naabutan ni Ariane sa condo ko. Honey ang name niya, selos kaya si Ariane dyan dati!! ( refer to Chapter 8 ) Wala pong nangyari sa amin nun okay? Pumayag siyang pagselosin namin si Ariane dati kaya yun!
Nung araw na inoperahan si Ariane, yun pala yung last day ni Honey. She has brain tumor at dinonate niya lang naman yung heart niya sa babaeng mahal ko.
"Tagal mong nawala ah!" I hugged her from her back. Pinatong ko yung baba ko sa balikat niya.
"Ganun talaga para mamiss mo ko ng sobra!"
Kinailangan niya kasing dalhin sa States para tuluyan siyang makarecover mula sa operasyon niya.
"Wag mo na kong iiwan ah?"
"Okay!"
Hinarap ko siya sa'kin. Buti na lang at palagi ko 'tong dala. Kinuha ko yung nasa bulsa ko at lumuhod sa harap niya. Mukhang nagulat siya sa ginawa ko.
"Ms. Ariane Adramul, will you marry me?"
"Nasa sa'yo pala yan? Akala ko nawala ko na yan eh!!"
"Naiwan mo to sa unit kom hehe (chap.8), back to the question my dear, will you marry me?"
"Hehe tinatanong pa ba yan? Of course I'll marry you Nicolo Cuizon!"
"Yes!!!," sinuot ko sa kanya yung singsing at hinalikan siya sa kanyang mga labi.
"I love you"
"I love you more"
I won't hurt her again.
I won't let our hearts breakeven.
--FIN.
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Author's Note:
Wiihhhh tapos na yung story!! Please support my new stories: Fall For an Ice Queen, Double Trouble in Love at Euclid Shellingford: The Rise mof The New Detective!! Salamatsss.. ^_^
ah nga pala.. kung sa future, may makakapansin man ng mga names na ginamit ko dito.. sinasabi ko po sa inyo.. NAMES lang po nila ang inilagay ko sa kwento at hindi ang mga ugali nila.. hehehe peace Ariane, Nico at Kuya Noriel!! .. (^__^)v Di nyo naman ako makikilala di ba? di ba? hahaha ..
Ja ne!!! ^__^
-=EuclidAngel ^__^
BINABASA MO ANG
Breakeven
RomanceA story about a man who wants to get even with his EX who he thinks cheated on him. But what if everything he knew was only a LIE to protect him from FUTURE PAIN? Will his anger be defeated by his love for the girl? Or will the destiny makes their...