Chapter 10

668 26 0
                                    

CHAPTER 10:

ARIANE’S POV

I looked at my watch.

10 minutes before 6pm.

Huminga ako ng malalim at pagkatapos ay pumasok na sa loob ng bar.

Mangilan-ngilan pa lang ang tao sa loob. Maaga pa naman kasi. Nilibot ko ang tingin ko sa paligid. Mukhang wala pa siya.

“Ms. Ariane Adramul?,” napatingin ako sa waiter na nagtanong.

”Yeah,” I said.

“This way ma’am,” iginiya niya ako papunta sa second floor, sa may VIP room.

Pagpasok ko, lumabas na yung waiter na naghatid sa akin. Tumingin ako sa lalaking nakaupo ngayon sa harap ko.

(gulp)

He’s wearing a fitted jeans matched up with white long sleeves na yung unang tatlong butones ay nakabukas.

He’s darn hot!!!

“Take a seat!,” umupo naman ako sa sofang nasa harap niya. Bale magkaharapan kami ngayon at ang  nagseseparate sa amin ay yung glass round table sa gitna.

“You want some wine?,” alok  niya sa’kin sa iniinong niya.

I know that I should gather enough strength para sa mga sasabihin ko mamaya kaya tinanggap ko yung inaalok niyang wine at straight itong ininom. I heard him chuckle.

Ehh?

“You look so tensed!”

“Ah k-kasi…,” huminga ako ng malalim para kalmahin ang sarili ko.

“Bakit pati dito sa reunion natin kasama mo yung Noriel na  yun?”

“Hah?,” paano ko sasagutin yun? Unang tanong pa lang wala na kong masagot! Sasabihin ko bang dahil k-kapatid ko yun? Maniwala naman kaya to?

“Mahirap ba yung tanong ko? Hindi naman ako magagalit kung sasabihin mong boyfriend mo pa rin yung gag*ng yun!,”

“HINDI! Ah h-hindi ko boyfriend si Noriel, napatayo pa ko. Paano ko naman magiging boyfriend ang kapatid ko? Eww ah… that’s gross! Oh well, di nga pala niya alam…

“TALAGA?”

“Oo…”

“Eh bat kasama pa siya dito?”

“Inimbitahan ko siya… nandun din kasi siya ning inimbitahan ako ni Rose ann sa outing. Kaya ayun!,” I looked down.

Atleast totoo yung sinasabi ko. Nandun si Noriel nung magpunta sa Rose ann at sabihin ang tungkol sa outing naming… malamang! Bahay namin yun eh!!

“Ahh….” Nakahinga naman ako ng maluwag. Nagsalin pa ko ng wine sa baso ko at ininom ito.

“Mahal mo ba siya?”

Muntik ko nang maibuga yung wine na iniinom ko sa tanong niya.

“Anong klaseng tanong yan?,”pinunasan ko yung bibig ko.

“Mahal mo ba si Noriel?”

“MALAMANG! Kap—kaibigan ko yun eh!”

Argh!

Bakit kasi ayaw ni kuya na sabihin ko relasyon naming eh!

“Yun lang? dahil kaibigan mo siya?”

“Oo!”

“Parang hindi naman yun yung sinabi mo sakin nung isang buwan!”

Huminga ako ng malalim.

“Sorry, nagsinungaling ako sa’yo noon. Everything was just a lie.”

“lie?,” I can see that he’s hurt. Seeing him hurting hurts me more.

“Yeah… everything that I told you that time is opposite to what I meant.”

He’s now confused.

“p-pero bakit?”

“H-hindi ko pa pwedeng sabihin sa’yo kung bakit…”

“hah?”

“I’m not yet ready… but believe me, I didn’t mean to hurt you before!”

“Do you love me?”

“Of course I do! I just wanted to protect you from future pain. I never thought that my decision before would hurt you so much. I’m sorry…” lumapit ako sa kanya at lumuhod sa harap niya. I want him to forgive me kaya gagawin ko lahat mapatawad niya lang.

“I still don’t get it… but you said you love me.. so I guess… I’ll forgive you.”

“Talaga?,” I looked at him. Nakaluhod na rin pala siya sa harap ko. Tumango siya. Napayakap ako sa kanya.

“I love you.”

“I love you too”

He broke the hug then owns my lips as he caresses my cheeks.

How I miss this guy so much!

NICOLO’S POV

She said she loves me and everything she told me before is opposite of what she meant. I don’t know…

Maybe I got tired of always hurting her and hurting myself back that I forgave her for what she’ve done even without any valid reason. Or maybe because… I just love her so much that I don’t need any reason from her at all.

(sigh)

Whatever that reason of her, I’ll make sure that it won’t be the one to separate us again.

Never.

BreakevenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon