Cuốn hai _ phần 1

304 2 2
                                    


Mị Nguyệt truyện [2][ ra thư bản kết thúc ]

Tác giả: Tưởng Thắng Nam

Chương 20: Tư quân tử

Kiêm gia bạc phơ, bạch lộ vì sương. Cái gọi là y nhân, ở thủy nhất phương, tố hồi theo chi, nói trở thả dài. Tố du theo chi, uyển ở trong nước ương.

--[ Kinh Thi • Tần Phong • kiêm gia ]

Sở cung.

Cao Đường đài.

Ngày xuân mưa sau.

Giang Nam nhiều vũ, mùa xuân nhất là một hồi mưa xuân trước sau, chính là hai loại bất đồng hoa quý.

Cửu công chúa Mị Nguyệt đi qua hành lang gấp khúc, nhưng khắp nơi lạc hồng, vài ngày trước tân khai hoa đào bị mưa đánh rớt không ít, chính âm thầm ta thán, nhưng đi đến một chỗ góc, lại gặp một chi tân hạnh sau cơn mưa thôi phát, hơi lộ ra hoa tiêm, lại khả quan. Không khỏi dừng lại, nhẹ nhàng ngửi khứu mùi hoa.

Chính nhắm mắt hưởng thụ này ngày xuân hơi thở là lúc, lại nghe có người ở đến nàng phía sau, buồn bã nói:"Cửu muội muội rất tự tại." Mị Nguyệt hồi đầu, gặp cũng là thất công chúa Mị Nhân.

Mị Nhân mấy ngày nay có chút tâm sự thật mạnh, các quốc gia sứ thần tiến đến cầu thân, Mị Xu hôn sự sắp tới, mà nàng đã muốn bỏ qua là muốn làm dắng nữ của hồi môn chọn người. Nhưng là nàng thuở nhỏ tự phụ dị thường, lại há có thể cam tâm nhận loại này vận mệnh. Thả lại thấy ngày gần đây Mị Xu cùng Mị Nguyệt qua lại thậm mật, mỗi ngày cộng đồng hướng thực, lại tư cùng ngày ấy nàng khiêu Tế Vũ đại làm náo động, còn phải Sở Vương Hòe rất nhiều ban cho, này phân ghen ghét nhưng lại lên men đến chính mình cũng vô pháp nhịn xuống , lập tức tiến lên giả cười nói:"Cửu muội muội này một thân rất tiên diễm, chớ không phải là......" Nói đến một nửa, cố ý che miệng cười cười, ý có điều chỉ nói:"...... Cô gái nhỏ thật sao xuân tâm động vậy?"

Mị Nguyệt nhìn Mị Nhân, trong đầu lại giống như phi ngựa. Nàng có đôi khi cảm thấy Mị Nhân thật sự là rất kỳ quái, tựa hồ chích sống ở trong đầu của mình, mưu đồ cái gì tranh cái gì tất cả đều viết ở trên mặt, vẫn còn đắc ý thủ đoạn mình cao siêu, hoàn toàn không biết người khác xem nàng giống như chỉ diễn, có thể có thời điểm, nàng lại hội bỗng nhiên hữu thần đến chi tư. Tựa như Mị Nguyệt đối Hoàng Hiết tâm ý, Mị Xu hoàn toàn khó hiểu, nhưng thật ra nàng một lời trung .

Mị Nguyệt tâm niệm như điện chuyển, trên mặt biểu tình cũng không từng thay đổi, chích cười dài mà dẫn dắt một tia tiểu muội muội bướng bỉnh nói:"Nhân tỷ lời này, ta cũng không biết. Ai xuân tâm động ? Chớ không phải là nhân tỷ chính mình?"

Mị Nhân cười lạnh một tiếng nói:"Người sáng mắt không nói tiếng lóng," Nói xong chỉ chỉ Mị Xu phương hướng, cười lạnh nói:"Nàng nếu là biết ngươi đáy lòng tưởng nhân là ai, cần phải cẩn thận hậu quả ."

Mị Nguyệt cười nhẹ. Lời này nếu là sớm mấy ngày nói, nàng còn có chút cố kỵ, lúc này đã biết Mị Xu tâm sự, Mị Nhân bậc này ngữ mang uy hiếp, không khỏi buồn cười, nàng niêm chi hạnh hoa, quay đầu cười khanh khách nói:"Nhân tỷ, ngươi đừng vội lấy đã độ nhân, xu tỷ ra sao chờ dạng nhân, ngươi biết ta biết, ngươi nói nàng có thể hay không nghe ngươi ăn nói lung tung đâu?"

Mị Nguyệt truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ