Cuốn năm _ phần 2

130 2 0
                                    


Chương 97: Trong núi đêm

Không đề cập tới Mị Nguyệt ba người ở trong núi gian nan trốn tránh đuổi giết. Kế Thành Tây thị phát sinh chuyện, làm đêm liền từ Dư Công khẩn cấp truyền tin, đưa đến Quách Ngỗi trước mặt.

Lúc này Quách Ngỗi chính cùng 13 tuổi yến chiêu vương cơ chức tuần biên, chỉ điểm lần này đều biết danh tướng lĩnh đều là xuất từ hoàng kim đài sở chiêu hiền sĩ, khen:"Đại vương tự khởi đài cao, thiên hạ tài tử từ đó đăng giai mà lên, chỉ điểm giang sơn, tiếu ngạo vương hầu, ai đều đã vì giờ khắc này mà xá sinh vong tử. Nay thiên hạ tài tử chen chúc mà đến, tiếp qua mấy năm, tất là Tề quốc không dám xâm phạm, phong thần không dám kiêu căng, lòng người ở đại vương trong tay, Yến quốc tự đại vương mà hưng."

Yến chiêu vương khuôn mặt nhỏ nhắn hưng phấn đỏ lên, hướng Quách Ngỗi vái chào:"Quả nhân tất không phụ tiên sinh kỳ vọng, không phụ liệt tổ liệt tông phó thác."

Lúc này một cái thị vệ vội vàng mà đến, đi đến Quách Ngỗi phía sau nói nhỏ vài câu. Quách Ngỗi biến sắc, hướng yến chiêu vương chắp tay:"Đại vương, Kế Thành có công văn đến, thần nơi đi để ý một chút."

Yến chiêu vương gật đầu:"Tiên sinh tự đi, quả nhân còn muốn ở trong này xem trong chốc lát."

Quách Ngỗi vội vàng mà đi, đến đi quán, mở ra sách lụa vừa thấy, nhất thời kinh hãi, đem sách lụa vỗ, hỏi người tới nói:"Này cũng là sao lại thế này, như thế nào sự tình nhưng lại hội diễn thay đổi đến tận đây?"

Thị vệ kia vẻ mặt đau khổ quỳ xuống đất, chỉ phải đem kể lại tình huống nhất nhất bẩm thượng:"Quốc tướng, là nhân cơ tự quốc tướng cách kinh sau, liền tìm người xếp đặt bẫy, làm Tần chất tử ngộ sát du hiệp, quan bỏ tù trung, lại làm triệu hữu thừa bức bách Mị phu nhân ủy thân vu hắn......"

Quách Ngỗi nghe được này, đã muốn giận dữ, đánh án nói:"Này phụ nhân...... Này phụ nhân......" Hắn là nhân Mị Nhân cùng Mị Thù cố chấp, không nghĩ lưu lại Mị Nguyệt làm hậu hoạn, liền có ý mắt mở mắt bế, theo đuổi Mị Nhân đối Mị Nguyệt ra tay, trước khi đi cũng luôn mãi dặn dò, ra tay đưa vào chỗ chết có thể, đừng vội tái nhiều làm nhục, miễn cho hậu hoạn vô cùng. Không nghĩ Mị Nhân nhưng lại làm ra bậc này xấu xa hành động, làm hắn chỉ cảm thấy nhục nhã đầy mặt, lửa giận trào tâm.

Hắn cường tự nhiếp thảnh thơi thần, lại hỏi:"Thì tính sao?" Phương nói xong. Liên tưởng khởi mới vừa rồi sách lụa lời nói, nhất thời hiểu được, nói:"Tiện nhân lầm ta. Kia Mị Bát Tử ở Tây thị kết giao du hiệp thật nhiều, sao lại cam tâm sẽ chết......"

Thị vệ kia nói:"Là. Mị Bát Tử không thể chịu triệu hữu thừa áp chế, ra tây ngục liền đi tửu quán, cắt ngắn bán sản, trí tiệc rượu thỉnh Tây thị sở hữu du hiệp kiếm khách, tịch gian kích động mọi người. Tùy nàng đi cướp tây ngục."

Quách Ngỗi ngồi xuống, chậm rãi bình định tâm thần:"Thật sao thật không ngờ, thật sao thật không ngờ a...... Nhất giới phụ nhân, lại có như vậy lá gan, lại có như vậy tài năng! Hảo, hảo một cái có tâm huyết phụ nhân! Tây thị du hiệp, tề nhân xâm phạm biên giới khi chỉ sợ ta chờ cũng vô pháp đem bọn họ như vậy tổ chức đứng lên đi, nàng cư nhiên có như vậy thủ đoạn, cùng như vậy được ăn cả ngã về không đổ tính, thật sao rất có vài phần năm đó Tần Huệ Văn vương phong thái a!"

Mị Nguyệt truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ