Mị Nguyệt truyền thứ năm cuốn
Tưởng Thắng Nam
Chương 84: Truy di chiếu
Công nguyên tiền 311 năm, Tần Vương Tứ qua đời, thụy hào vì Tần Huệ Văn vương. Tần Huệ Văn vương sau khi, từ Thái tử đãng kế vị vì vương.
Cử quốc giai tang.
Vương hậu Mị Thù thành mẫu hậu, y theo Huệ Văn vương chi thụy, được xưng là Huệ hậu. Mà nàng vừa mới trở thành mẫu hậu gặp gỡ chuyện thứ nhất, tới khiến thần kinh của nàng độ cao khẩn trương.
"Ngươi nói cái gì?" Mị Thù ánh mắt giống như đao phong, phải trước mắt nhân cắt thành mảnh nhỏ,"Di chiếu? Cái gì di chiếu?"
Quỳ gối trước mặt nàng, đó là năm đó Tần Huệ Văn vương bên người nội thị Mâu Ất, hắn sớm hơn tiên vương bệnh nặng là lúc đầu cơ hạ chú, đi tới năm đó vương hậu, nay Huệ hậu bên người. Hiện tại, lại ở nàng trở thành mẫu hậu là lúc, tiến đến thông báo này tin tức trọng yếu.
"Là, tiên vương bệnh nặng thời điểm, nô tài ở một bên phụng dưỡng, nhìn đến tiên vương trước khi lâm chung, từng cầm một đạo di chiếu đang nhìn. Nô tài nhìn trộm quét một chút......" Nói tới đây, Mâu Ất ra vẻ thần bí dừng dừng.
Mị Thù nhưng không thưởng thức hắn cố lộng huyền hư, cười lạnh một tiếng nói:"Cái gì nội dung?"
Mâu Ất thanh âm ép tới cực thấp, mấy không thể nghe thấy:"Nô tài chưa từng nhìn đến......"
Mị Thù này mấy ngày lại việc vừa mệt, sớm mất đi tính nhẫn nại, nghe hắn ấp a ấp úng, táo bạo nói:"Chưa từng nhìn đến, ngươi nói cái rắm!"
Mâu Ất hoành liều, thấp giọng nói:"Huệ hậu chẳng lẽ không hoài nghi sao? tiên vương trước khi lâm chung, từng có quá thế nào tâm tư? Tuy rằng nay tiên vương đã qua, nhưng nếu lưu trữ này di chiếu ở, nô tài sợ, hội đối đương kim đại vương bất lợi......"
Lời còn chưa dứt, lại bỗng nhiên cảm thấy phía trước giống nhau này nọ đánh úp lại, hắn mang tương thân mình trật thiên, nhất kiện kim chúc vật hoa trán của hắn mà qua, rơi xuống cho .
Nguyên lai là Mị Thù rồi đột nhiên nổi giận, thuận tay cầm lên một cây ngân trâm liền trịch đi qua. May mà Mâu Ất né một chút, khả vẫn có một hàng máu tươi chảy xuống dưới.
Mâu Ất sợ tới mức phục không dám lên tiếng, tai nghe Mị Thù tức giận vô cùng tiếng động:"Nhất phái nói bậy! Ngươi làm đại vương là cái gì dạng nhân? Đại vương tâm như thiết thạch, khởi khả khinh chuyển? Hắn ký truyền ngôi đãng nhi, lại lưu di chiếu? Cáp, hắn là muốn dồn tạo quốc loạn sao? căn bản chính là ngươi bậc này **, yêu đồ phú quý, hồ biên chiếu dụ, ý đồ chế tạo cung loạn. Ngươi là muốn chết sao?" Thanh âm của nàng cực vì tiêm lệ, nhưng lại khắc chế đè thấp, càng hiển chói tai như kiêu thanh.
Mâu Ất cũng không dám chà lau, thẳng tắp nói:"Nô tài cảm dĩ tánh mạng đảm bảo, tuyệt vô hư ngôn."
Mị Thù sắc mặt lại khó coi:"Kia này di chiếu hiện tại nơi nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Mị Nguyệt truyện
Historical FictionNguồn: tangthuvien http://www.tangthuvien.vn/forum/showthread.php?t=126861 Converter: Củ Lạc Mị Nguyệt truyện Tác giả: Tưởng Thắng Nam Trịnh Hiểu Long đạo diễn, Tôn Lệ, Lưu Đào vai chính phim truyền hình [ Mị Nguyệt truyện ] nguyên tác tiểu thuyết...