Cuốn bốn _ phần 2

147 1 3
                                    

Chương 12: Tuần tứ kì

Đông đi xuân tới, tin chiến thắng liên tiếp báo về.

Đầu tiên là Yến quốc bắt đầu nội loạn, bởi vì Yến vương khoái đem vương vị truyền cho tướng quốc tử chi, chính mình hướng này xưng thần, việc này khiến cho thái tử Bình bất mãn, liền cùng đại tướng thị bị liên thủ, cùng Tề quốc âm thầm cấu kết, chuẩn bị phát động chính biến.

Lúc này tề vương tích cương tại vị [ tức tề Tuyên vương ], nghe vậy liền phái người cùng thái tử Bình liên hệ, nói Thái tử hành vi là "Chỉnh đốn quân thần chi nghĩa, minh xác phụ tử vị", cũng nói nếu là thái tử Bình phủ định tử chi, Tề quốc đem dốc hết sức trợ chi.

Thái tử Bình được này nhận lời, liền chạy về Yến kinh kế thành, rối rắm cấp dưới, vây quanh hoàng cung, muốn đánh đánh tử chi. Tử chi mang theo binh mã, nhắm chặt hoàng cung thủ vững không ra, bên kia lại phái người lấy số tiền lớn hậu tước đi mượn sức đại tướng thị bị. Thị bị vốn là bởi vì chính mình quyền lực bị cắt giảm, mới cùng thái tử Bình liên thủ , nay được tử chi nhận lời, lại nhìn thái tử Bình tấn công hoàng cung thật lâu sau còn chưa đánh hạ, liền lâm trận phản chiến, trái lại công kích thái tử Bình. Thái tử Bình giận dữ, vì thế trước cùng thị bị một hồi đại chiến, thị bị không phải địch thủ, bị thái tử Bình giết chết, phơi thây thị chúng. Đến lúc này lại dẫn tới thị bị thuộc hạ không phục, tử chi thừa cơ công kích thái tử Bình, đem thái tử Bình giết chết.

Bọn họ này mấy tháng chém giết, đều ở Yến quốc kinh thành trong vòng, thẳng giết được máu chảy thành sông, trừ bỏ song phương tướng sĩ bên ngoài, vô tội dân chúng cũng bị liên lụy, chịu khổ tai họa bất ngờ. Này mấy tháng hỗn chiến, kế thành dân chúng người chết đạt mấy vạn nhân, lòng người sợ hãi, càng thành đôi chi oán hận vạn phần.

Nhưng vào lúc này, Tề quốc nhân cơ hội đánh "Vì thái tử Bình giải oan" cờ hiệu, phái đại tướng khuông chương phát binh Yến quốc. Yến quốc quân thần đổi chỗ, đầu tiên là tử phía trên vị, sau đó là thái tử Bình tranh vị, biến thành các nơi phong thần, thủ thành tướng, cũng không biết chính mình nên nguyện trung thành ai . Bởi vậy khuông chương chỉ dùng năm mươi ngày qua, liền chiếm lĩnh Yến quốc toàn cảnh, mà thôi trải qua thoái vị Yến vương khoái cùng tân vương tử chi, đã ở trong loạn quân bị giết. Tử chi tức thì bị Tề quốc nhân đoá thành thịt vụn, lấy cảm thấy an ủi thái tử Bình "Trên trời có linh thiêng".

Ngũ quốc binh vây Hàm Cốc quan, ngày ngày hao phí lương tiền, tổn binh hao tướng, phân lợi không vào, đã thấy Tề quốc tiễu không lên tiếng trước nuốt một cái đại quốc, khởi khẳng cam tâm? Đầu tiên là Yến quốc quân đội không thể khống chế, sẽ rút quân, mà Triệu quốc cũng bắt đầu vô tâm tác chiến. Nhưng vào lúc này, Tần nhân mở Hàm Cốc quan, phát động câu đối quân công kích.

Tiệp báo truyền tới thời điểm, Mị Nguyệt đang ở Thừa Minh điện trung, cùng Tần Vương Tứ thảo luận ngày gần đây thấy một ít tốt hơn sách luận, lại nghe bên ngoài nhất điệt thanh gọi to:"Tiệp báo, tiệp báo ---" Nàng đình chỉ nói chuyện, trên mặt không khỏi tràn ra tươi cười.

Nhưng thấy Mâu Ất giơ thẻ tre theo ngoài cửa đi nhanh chạy tiến trong điện, quỳ xuống trình lên thẻ tre:"Đại vương, tiệp báo ---"

Mị Nguyệt truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ