Chapter 5

10 0 2
                                    

The Stupid

YSIAH'S POV

Mwahahahaha!Ang gwapo!Wahahahhaa!

"Wow,so hansam...",sambit ko.Shit ang gwapo.Napatingin naman siya sa akin at walang kaekspe-ekspresyon yung muka niya.Nginitian ko naman siya pero inirapan niya ako.

"As I was saying,I came here to fetch you. Madame's orde-",pero naputol yung sinasabi niya at biglang may epal na sumingit.

"Pwede paki-tagalog?",nakakainis si Erin!Babalatan ko siya mamaya ng buhay!Tinitigan ko naman siya na nanlilisik ang mga mata.

"Oh ano putangina?Dumudugo na nga ilong mong gago ka oh",sambit niya habang pinanlalakihan naman ako ng mata.Kinapa ko naman yung ilong ko at oo nga!Fok diz shits....may dugong tumutulo.

Napatingin naman ako dun sa lalaki at napansin na nakatingin siya sa akin.Wag mo sabihing nagagandahan na siya sakin?!Omg omg om-

Inirapan ako.Ano ba yan.Pero ayos lang ehehe gwapo naman siya eh.Bumuntong hininga naman siya at lumapit sa amin.

"Okay.Nandito ako para sunduin kayo.Sabi ng Madame.Siya na ang magpapaliwanag sa inyo",sabi niya.Kinikilig ako hehe.

"Okay,osige tar-",sasama na sana ako kaso lagi talagang may epal eh!Ano nanaman bang problema ngayon ni Jessie!?Nakakainis!

"Bakit naman sasama kami sa inyo?",pataray na tanong nung impaktang baboy na nang hila sa akin.Galit ako sa kanya.

"Kasi sinusundo ko kayo",diretsahang sabi nung lalaking gwapo wahehe.Parang nangati naman bigla yung mga kuto ko sa ulo kaya napa kamot ako.

"Oh,tapos?Ano ngayon kung sinusundo mo kami?",si Trisha.Here theys goed agains.Galit ba sila sa gwapo?Bumuntong hininga naman yung lalaki at napa sapo sa noo niya.

Hala,galit na ba siya?

(Translation:Here they go again.Galit ba sila sa gwapo?)

"Nasa inyo ba yung envelope kung saan may mga naka lagay na slots para sa scholarship?",tanong niya.Nagkatinginan sila.SILA lang dahil hindi ko inaalis yung tingin ko sa kaharap namin.

Medyo nagaalangan pero bumalik si Ysa sa loob ng bahay at paglabas,dala dala na niya yug embelowp daw.

(Embelowp - envelope)

"Ito ba?",tanong niya na medyo nakataas ang kilay.Hindi pala medyo,nakataas talaga yung kilay.Pag umalis talaga toh,bwiset yang si Ysa.

Kinuha naman toh nung lalaki at binasa.Pagka tapos ay may nilabas siya mula sa bulsa niya na parang patch.Ewan ko ba,tapos hinarap niya sa amin yun.

"Nakikita niyo ba toh?",turo niya dun sa tatak sa may papel na nasa loob ng embelowp at yung patch niya.Oo nga noh,parehas!Ang galing!

"Malamang may mata kami eh",pataray nanamna na sabi ni Trisha.Pero di siya pinansin nung lalaki.Hah,buti nga sayo.

"At yan ang dahilan kung bakit dapat kayong sumama sa akin",sambit niya na parang naiirita na.Muka namang nakumbinsi niya na yung apat na hinayupak.

Sila lang yung nakumbinsi kasi kahit hindi niya ako pilitin,sasama ako sa kanya!Wahahahha!

"I-empake niyo lahat ng gamit niyo.Sasama kayo sakin sa Manila.The madame will explain it to you",kahit hindi ko siya naiintindihan,sasama at sasama parin talaga ako sa kanya!

Kuminang ata ang mga mata ko sa sinabi niya.Isasama niya kami?!At sa Maynila pa?!

Pumasok nanaman na sila Jessie sa loob ng bahay.

Colliding With The UnpredictableTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon