*****
Mark's P.O.VFirst of all I'd like to thank Francis for inviting me. Actually I really don't have any plans to go. Wala naman kasi akong gagawin dun, tsaka kulang na ang barkada and I don't wanna hear any annoying things na ibubunton ng barkada sakin. First, I know di ko sila in-update na lilipat ako. Nalaman na lang nila ng sinabi na ng adviser namin. Second, I didn't even make any explanation or any 'Goodbye folks' ng umalis ako. No email's. No message. No calls. And even responding their calls. WALA! And ang mas ikinagalit nila ay para akong bula na nawala. Then day after pumasok sa new school ko. Nagtweet si Francis and he said..
@francisperez
Yow guiz! The day after tommorow is goin to be my special day. So i want all my close friends be there. Including you Mr. Mark Jhon Santos. Ang rami mo ng atraso samin. Magbawi-bawi ka naman. Kundi reresbakan ka namin sa inyo..See! Special mention ako, pero wala naman sakin un. Walang epek un, takot na lang nila. But a light bulb went to my head. Nang ilatag sakin lahat ng idea ni Jasmine. Haha gusto kong pumunta and guess what!? With Jasmine pa. Ewan ko, but I like her to meet my friends, di dahil sa ipapagyabang ko na maganda si Jasmine (Ganun kasi utak ng mga tukmol na un e magkita lang ng date na maganda. Un agad iisipin) but just to light the mood of my friends when they see me. I dont want them to freaked-out pag nakita nila ako. Siguradong liligo ako sa tanong at intriga sa mga un. Pero pag kasama ko si Jasmine I know they'll behave and they'll forget all my issues. Coz I have my date. Tsaka ng may makakausap naman akong tao na hindi katulad ng mga friends ko na alien haha.
Sa bahay ni Francis ang event medyo kalayuan sa bahay ni Jasmine. Sa totoo lang nagtataka ako but hindi pumasok si Jasmine sa school namin besides Private din naman ung dati kong school. Pero I guess it's more better na di siya dun pumasok kasi baka hindi ko siya nakilala na pinaka nakakatuwa namang nangyari sa paglipat ko. Ewan ko ba bakit ganito ung feeling ko sakanya. I admit I like her, pero parang hindi un ung big issue sakin ee parang ung compatibility ko sa kanya. Mas gusto ko pa siyang makilala. Un siguro ung dahilan. Anyways masaya din ako coz I have the most prettiest seatmate kaya yabang ko na lang. And talking about the prettiest. Nai-starstruck parin ako kay Jasmine. I didn' t knew she'll be more more beautiful like this hahaha. I mean she's hell beautiful. Really! But now? Heck! She's more beautiful! Nagulat talaga ako ng lumabas siya ng gate. Nakalongsleeves kasi ako inaaus ko ung tupi ng damit ko tapos biglang nagbukas ung gate. Hahaha para akong tanga ng lumabas siya. As in ang tagal kong nakatingin sa kanya haha. Siguro nahalata niya un. Nahihiya tuloy ako kaya nung nasa kotse. I really want to open a convo to break the akwardness in my car but when I'm planning to ask something. Bigla siyang nagtanong.
"Ah saan tayo magdidiner?" mahinahong sabi nya pero di niya ko tiningnan.
I really dont know how to tell her na pupunta kami sa party hahaha. Natanga lang ata ako kaya ung dating sa kanya dinner. Haha tsaka parang dinner na din naman formal kasi ung Birthday party ni Francis. At kung may nagustuhan man ako sa mga kaibigan ko. Never silang nagpaparty sa bar or ung wild na party ganun ung inuman ung tipong 'Laklakan na to!' yun. Tsaka we only drink wine and other drinks na di sobrang taas ng alchohol kasi kong may promise kami sa isa't-isa un ay ang tsaka lang magpapakalasing pag my kanya-kanya na kaming trabaho. Astig noh!? Kahit pilyuhin ang alien kong mga kaibigan may gusto din naman silang puntahang ibang planeta di lang sa Mars. Haha at back to the akward moment with her====> Jasmine. Yun na dahil mejo bumagal ang pagprocess ng utak ko sa paggawa ng matinong sagot.
"You'll see. Just wait" Ito na ung pinaka magandang nagawa ng bobo kong utak. Really? Mark your worst than the worst. Tanga ka ng kausap wala ka pang sense. And the result? She never asked again. Great! I felt like I offend her.
YOU ARE READING
He's my "SEATMATE" and also my "BOSS"!!?
RandomIm Myla Jasmine Reyes, im a Personal Assistant of our CEO in Santos Company. And my Boss... was my seatmate and also my bestfriend's ultimate crush in high school. Im Mark Jhon Santos im the new CEO of our company. And my P.A...was my seat mate and...