Seatmate C.24

696 15 0
                                    

*****
Mark's POV

"Why are you ignoring my calls and texts!?" nang masabi ko un tanging gulat at pagkabigla na tingin lang ang naisinagot sakin ni Jasmine.
"Now! Explain! Make sure na yan na ung pinaka valid na explanation na magagawa mo in the rest of your life!" sunod ko pa nang makalait sakanya habang nanatiling nanlilisik ang mata sa kanya.

Ilang segundo pa ay nagbago ang reaksyon ng mukha niya. Tumaas lang ang kilay niya sakin na parang pinarating na anong pinagsasabi ko. Ganun! Na lalong nagpainis sakin.

"Explain your self! Dont just stare!" muli kong sabi at para naman siyang ewan na natawa lang.

"Anong gusto mong sabihin ko?" sabi niya na parang wala lang sa kanya ang hitsura kong nanggagalaiti na sa kaasaran. Bwesit talaga tong babaeng to. Nagawa pang mang-inis.

"I want you to explain what the fuck are you doing and you aren't answering my calls! Iniiwasan mo ba ako?" gigil na gigil kong sagot sa kanya, samantalang siya di man lang nalinlang. Bwesit talaga. Anong akala niya turtle ako!? (Itaas ang paa ng nakagets!Xd haha)

"Graveh ang O.A ng linya mo ha! Kailangan magmura!? At teka wala naman akong utang sayo para iwasan ka ah?" sa tuno ng pananalita niya. Nakakainsulto.

"Pwede ba Jasmina! Don't play games with me! Cause I'm not in the mood! So could you just explain or I will---- " di pa ako natatapos ay bigla na siyang nagsalita

"Or you will what!? Pahihirapan mo ako!? Markaryo pwede ba! Wag ngayon! Wala ako sa mood! Tumabi ka nga!" sigaw pa niya na parang wala lang at hinawi niya ako patabi sa dadaanan niya at itinuloy ang pagsasara ng gate.

"Jasmina! Ano ba! Could you take this seriously!?" irita kong kamot sa ulo at agad humarap sa kanya. Babaeng to talaga! Makakapatay na ng tao wala pang alam! Agad naman siyang tumingin sakin ng masama at iritang napahinga ng malalim.

"Ang alin ba!? Ang nakakaewan mong artihan!? Pwede ba Makaryong Abnormal! Tantanan mo nga ako. Wag ngayon! Wala nga ako sa mood!" parang naiirita niyang sabi at naglakad naman papalapit sa kabilang mukha ng gate.

"W-Wha-What!? S-So ako pa ngayon ang umarte!? " at parang luluwa ang mata ko sa mga sinabi niya. Tangeners talaga ang babaeng to! Pucha daming alam !
"Jasmina tumigil ka. Umaabot na lagapas sa ulo ko ang kaabnormalan mo. Hindi na nakakatawa kaya tumigil ka! Ikaw kaya ang may mali dito!" may pagtitimping pagbabanta ko. Mabait naman ako. Hindi katulad niya. Graveh!

"Mark pwede ba? Kung mang gogood vibes ka. Wag ngaun pwede? Pagod ako kaya, kung mang aasar ka lang. Pwede mag day off ka muna? Kahit ngaun lang. Bukas na lang ah. Wala akong oras kumausap ng may sapak ee. " at parang nagpapaliwang na sabi niya. Arrggghh! Jasmina! Ano bang problema mo! Nakakainis ka jna! Abnormal ka!

"Arggghhh! And now you think nang gogood vibes lang ako all this time!? Gahhhhd! Jasmina ano ba!? Hindi ka na nakakatuwa!"tila hindi ako makapaniwala sa mga sinasabi at nangyayari ngaun.

"Mark ako din hindi na din ako natutuwa dahil konti na lang ubos na ang pagtitimpi ko at bibigwasan na kita jan!" sabi niya naparang nagigil na.

Jasmine!? What the hell!? Seryoso nga ako! Pwede ba!? Kausapin mo nga ako ng ayos!" sigaw ko at napapasabunot na lang sa ulo.

"Mark, ano ba? Tama na. Obvious ka na. Awat na. Parang awa mo na." sabi niya at hinawakan pa ako sa balikat. Para tuloy may problema akong malaki ang hitsura namin! Ganun! Bwesit talaga ding mang-asar ang Mananakit na to ee.

"Te-Teka nga! Teka!" sigaw ko at inalis ang parang ewan niyang paghawak sa balikat ko. Ano bang tinira nito ngayon. Bwesit lang ah! Lakas makabeastmode.
"Hoi! Jasmina, para ipaalala ko sayo. Nandito ako di para mang good vibes sayo! Nandito ako para alamin ang maganda mong dahilan sa di mo pagsagot ng mga text at tawag ko! At wag kang tatanggi dahil huling huli na kita sa akto." at sa wakas! Nasabi ko din. Graveh para kaming nagpepinoy henyo! Slowan lang!? Promise! Ramdam nyo!? Ako damang dama ko. Para kaming gago lang.

He's my "SEATMATE" and also my "BOSS"!!?Where stories live. Discover now