*****
Mark's POV"M-Mark?" Sabay-sabay na sabi nila na bakas ang pagtatanong at pagkamanghang na nandito ako. Bukod ba sa pagrerehearse sa radio presentation namin, nagrerehearse na din ba sila para magchoir? Kala mo di ako nakikita sa room kung makapagreact. Tss! Yeah guiz I'm here. Put some hard sarcasm there please! At nakatingin din ung ninjang katabi ni Jasmine.
"What are you doing here?" Sabi ni Sari na tila di parin makapaniwala.
"What am I doing here? Why? I'm still one of the members of this group, right? Do I?" Hindi ko alam kung naiinis ba ako sa tanong ni Sari o naiinis ako dahil sa nakikita kong lalaking kasama ni Jasmine sa loob ng Recording.
"Oo naman pare. Siempre naman. Sari meant was just an expression. Nagulat lang kami. Sabi kasi ni Jasmine MIA (Missing In Action) ka na naman daw kasi kasama mo si Sasa. Anyways, were happy na nakaattend ka ngayon." Sabi naman ni Denis na mukhang nakakapag-adjust na. Agad naman akong napatingin sa loob ng recording room kung saan nandun sina Jasmine at kita ang loob dahil sa bugbug.
"Pero hindi. I'm here. I'm now here and I was thinking that I should make it up to you guiz. Sa mga absences ko." Sabi ko na di inaalis ang tingin dito.
"Mark akala ko kasama mo si Beasty?" Sabi ni Jasmine gamit ang mic na nasa loob.
"Ou kanina. Kaya ba pinalitan na agad ako bilang host ng prog.?" Sarkastiko kong sabi. Hindi ko alam kung anong hitsura ko pero ramdam ko ang pagkainis. Napakunot lang si Jasmine at parang kumilik (means iniharap ung tenga) ng konti.
"Hindi naman sa ganun Mark. Tinutulungan lang kami ni Kent at para iapply ung script mo. Kailangan na kasi naming mag-assume ng time kung gaano kahaba ang buong presentation natin kung katulad ba ng tagal din sa tunay na nagraradio prog." Sabi naman ni Sari kaya naman sa kanya ko agad ipinunta ung atensyon ko. Sus! Ang arte naman!
"Ganun ba? Pwes, we don't need him. I'm here. I can handle my own script." Taas noo kung sabi na muling itinuon kay Jasmine na natiling nakakunot padin. So hindi niya gusto nandito ako? Ganun ba un!? Nakahanap lang sila ng sub ko, tapon na ako!? Tsk! Can't believe this!
"Mark wag kang mag-aalala. Siya lang naman ung sub mo habang wala ka, pero mukhang kakailanganin pa namin siya dahil kailangan mo munang ipraktice ung script mo. Praktis ka muna bro." Sabi ni Denis na agad akong inakbayan.
"What!? E bakit siya!? I'm sure kung saan nyo lang din siya kinuha. Denis I can handle my own business. So we don't need him to be my substitute..." May angas kong sabi habang dinuro ang lalaking nasa loob na nagnga-ngalan raw Kent! Napakunot din lang ito at kumilik din katulad ni Jasmine. At napatingin dito. Ano bang problema nila!? Nang-iinsulto ba sila!?
"Ahmm Mark. Tama ka. Kanina lang namin umaga ibinigay ung script niya pero hindi---." sabi ni Sarri na agad kong pinutol.
"Oh un naman pala ee. Sari kanina mo lang ibinigay sa kanya yan. At sa tingin mo hindi ko kayang gawin to? Nagawa nga niya ako pa kaya? Sari believe me madali lang to and I don't need to practice. And besides, nagrerehearsal na nga diba tayo. Kaya makakapagpractice narin ako. So? Amina na ung other copy ng script ko ng makapagsimula na tayo." Agad kong inalahad ang kamay ko at inintay ipatong ung copy ng script. Ayoko ngang gamitin ung ginamit ng matalinong ninjang un. Tsss!
"Sigurado ka ba Mark? Pero Mark hindi mo pa naiiscan man lang ung script tapos sasalang ka na. Baka magkaproblema lang tayo sa pag-ooras niyan. Bro baka magshort tayo sa oras." Nag-aalalang sabi ni Denis sakin.
"Denis, minamaliit mo ba ako!? E siya nga oh, kaninang umaga niyo lang ibinigay ung script ko pero ang dali niyang nailipat sa natural way. Ako pa ba? Parang hosting lang naman yan ah. Wag kang mag-alala Denis it's like cracking an egg. Easy bissy." Nasabi ko na at agad iniintay ipatong ang papel ng script sa kamay ko. Talaga ba ganun na lang tingin nila sakin? Kumuha pa talaga sila ng procsi ko. Tss, galawang hokage lang naman to may Jasminang abnormal.
YOU ARE READING
He's my "SEATMATE" and also my "BOSS"!!?
RandomIm Myla Jasmine Reyes, im a Personal Assistant of our CEO in Santos Company. And my Boss... was my seatmate and also my bestfriend's ultimate crush in high school. Im Mark Jhon Santos im the new CEO of our company. And my P.A...was my seat mate and...