Chapter 7

700 9 1
                                    

Chapter 7

"Thank you Ivan. Thank you beh."

Humarap ako sa kanya at niyakap ko siya. Satisfied enough, humiwalay na din ako sa yakap naming dalawa.

"Ayos ka lang ba? I mean, physically. Baka mamaya, nadapa ka na sa daan. O baka may sipon ka na, naku, eew ha!" Ivan

"Baliw ka!"

"Pero seryoso, baka may sugat ka na ha?" Ivan

"Kung physical means, wala pa. Pero kung sa puso, beh, sobrang lalim na."

"Masakit talaga 'no?" Ivan

"I gave him second chance. Akala ko, kami talaga eh. But I was wrong. He played with me again."

I walked towards his bed and seated on it's side. Sumunod naman siya sa akin at naupo na din.

"Ano ba yung exact na nangyari?" Ivan

I breathe. Gusto kong ikwento lahat sa kanya but every time na binabalikan ko yung nangyari, naiiyak na naman ako.

"Hey, naiyak ka na naman." then sinubukan niya akong patahanin.

"So you knew I was crying. Nakatingin ka kanina 'no?"

"I'm sorry for making you wait again." Ivan

"At least, pinuntahan mo ako. Thank you."

"Beh, alam kong masakit yang nararamdaman mo pero di'ba, kaibigan mo ako? Ilabas mo lahat sa akin, sabihin mo ang lahat para gumaan ang loob mo." Ivan

I breathe again. Sasabihin ko na talaga sa kanya.

"Jin Jin texted na magkita daw kami sa parking lot ng mall to have a girl bond. Akala ko, magiging magkaibigan talaga kami kaya I go. Pero nang dumating ako dun, nakita kong magkahalikan sila ni Christian. I knew na di niya pala talaga ako mahal. Na ginamit niya lang ako para pagselosin si Jin Jin and at the same time, as a rebound. Kaya pala..."

"Kaya pala ano?" Ivan

"Kaya hindi na niya ako dinadalaw... Kasama niya kasi si Jin Jin eh."

"Di ka niya dinadalaw?" Ivan

Tumango ako sa kanya. "Two weeks na. Inakala ko that time, busy lang talaga siya. Oo, busy nga... Sa babae niya."

"Eh anong sunod na nangyari sa parking?" Ivan

"Yun. Nagalit ako. He tried to explain but I didn't let him. Alam ko kasi na pag hinayaan ko siya, maniniwala na naman ako sa sweet words niya. Na baka pumayag na naman akong maloko niya. I never want that to happen. I don't."

Daddy's a Gay - Currently EditingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon