Far From Reality: Ganito ang mag-bespren ;)

286 5 8
                                    

[Ayako's POV]

"Di ko na yata kaya to, Aaron"

"Ang alin?"

"Ang laging magpantasya sa yo. Dapat itigil ko  na to, bago pa lumalim yung mga nararamdaman ko sa yo."

"Ayako. . ."

"Sorry, ayoko na talaga."

"Ayako please--"

"AYAKO! GISING NA! LATE KA NA MAMAYA NYAN!"

*BLAG*

X_X owts! ang sakit ng pagkaka-bagsak ko...

owww, ulo kooo! teka, bakit parang pati buong katawan ko, masakit?

    Narinig kong umaakyat si kuya Xyther sa hagdan. Kaya naman pinilit kong tumayo at mag-ayos ng hitsura. Bumukas yung pinto.

"Amaya, ok ka lang?"

"Uhmm, opo, kuya. Nahulog lang ako."

"ok. Nasa mesa ang pagkain k?"

    Sinarado nya ang pinto. hayy, siguro nabanat lang ako dahil sa try-out kahapon. Lilipas din to. Atsaka, magso-sorry pa ako kina Midori at Kian. Hayy, ang weird talaga ng dalawang yun aah.

[SCHOOL]

"Di ko na yata kaya to, Aaron"

"Ang alin?"

"Ang laging magpantasya sa yo. Dapat itigil ko  na to, bago pa lumalim yung mga nararamdaman ko sa yo."

    Tuwing naalala ko ang panaginip ko at tumitingin ako kay Aaron na nakatigin naman kay Jessica, naiisip ko na ang tanga ko talaga. Magka-crush ba naman sa may crush ng iba? =_____=+

    At ang isa pang masaklap, hindi ko magawang magalit sa karibal ko. Dahil alam kong mas bagay silang dalawa. Hay, anu ba yan? imposible tong mga pinagi-iisip ko. Isa akong hamak na plain girl samantalang si Jessica ay isang ubod ng gandang popular girl.

    Siguro isang SIGN yung panaginip ko. Sign na hindi ako dapat umasa pa sa kanya. =____=a guuurrr! nagiging emo na ko dahil kay Aaron! Ano bang nagustuhan ko sa kanya? Isa lang naman syang gwapo, matalino at mayamang nilalang! Marami pa naman ganyan sa mundo hindi ba?

"Miss Agetano, could you please tell us the answer to the equation?"

"Uhm,. . ." patay, hindi ako nakikinig X_X

"Six and negative two" may bumulong sa kin o_o

"Uh-Uhmm, six and negative two,miss"

"That's correct, Miss Agetano. Take your seat."

    Phew, muntikan na talaga ako dun aah. Sino kaya yung savior ko? Tumingin ako sa katabi ko at nakita kong nakatingin nanaman sya dun kay Jessica. TT^TT sayang ang thank you ko.

[D I S M I S S A L]

    Wahahah! Magsho-shopping kami ni Midori ngayon! muhahaha! sa wakas matatanggal ko na rin si Aaron sa isip kooo!

"So, Ayako, ready ka na?" tanong ni Midori sa kin ;)

"Syempre! So, tara na?"

    Nagpunta kami sa MOA. Ginamit nga pala namin ang sasakyan nina Midori, may driver siya eeh. ;)

    After fifteen minutes ng kaiikot, pumunta kami sa bagong bukas na store na sinasabi niya. isang ice cream parlor dun sa may di kalayuan.

"So, Aya, bakit di ka nagthank-you kay Dwaine kanina?"tanong ni Midori sa kin.

"Huh? Sino naman yun? At bakit ako magte-thank you sa kanya?"

"Anu ka ba! Tinulungan ka kaya nya kaninang math time.Kaw Aya ha, wala kang utang na loob. TT^TT ginaganyan-ganyan mo si Dwaine eeh--- :X "

"Eh ano? Crush mo ba?"

"Uh... slight? >.<"

    Haha! Yes! Nalaman ko rin ang crush ni Midori! Kaso hindi ko pa alam ang mukha ni Dwaine. Lagi kasi ako kay Aaron nakatingin. . .

"Aya, may itatanong sana ako sa yo. . ."

"Ano yun?"

"Crush mo ba si Aaron?"

"Eeeeh!? Nu way!"

>////< gosh, halata ba masyado?

"E bakit lagi mo syang tinitingnan? Sige naa! Alam mo nanaman ang crush ko eeh."

"S-sige na nga. SLIGHT crush lang. >///<"

    Tss, bakit ba ang init?! Urrghh, dumating na kami sa Ice Cream Parlor at umupo na ako dun sa may gilid at sumandal sa wall. Brr, ang lamig ng pader! Naka-aircon ba?

"Ano order mo, Aya?" tanong sa kin ni Midori

"U-uhh, kahit ano na lang."

"Sige"

    Oh,sumasakit ang ulo koo... >__<" bumabalik yung headache ko kaninang umaga. TT^TT' oww, dapat pala nagpasundo ako kay kuya Xyther. uwaaah! pag gumagalaw ako, my world spins!

>.< I'm dead. Frikkin dead. I closed my eyes. . .

"Ayako?"

Sino yun? Parang familliar yung boses. I can't open my eyes, I'm too dizzy. >.<

"Ayako, you don't look well."

"I don't feel well" ang sabi ko na lang

"Aah, let me take you home."

Then naramdaman ko na lang na may bumuhat sa kin.

_____________________________________________________________________________

Badtrep si author TT^TT may crush na yung crush nya (awwwhh)

de joke lang xD votes, comments,suggestions?

Nagustuhan nyo baaaa?? :)))) hindi naman masyadon EMO ang story na to, mukha lang dahil sa title at cover.

Pero actually, kaya Far From Reality ang title ay dahil....

SECRET :X abangan na lang xD

hahaha

~ilabyellow :D

_____________________________________________________________________________

Far From RealityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon