It was the first day of renovation, Tany never expect that Alex will start the job as early as anyone else. Nauna ito kaysa sa kanyang mga staff, kahit ang mga staff nito ay wala pa sa resort. Nakaplain white shirt lang ito pero he looks so manly, mukha itong mabango. He have no idea that she was there already, kausap nito ang engineer at ang iba pang workers. She had the chance to scan him entirely, he's attractive with his boyish face, matangkad din ito na bumagay sa matipuno nitong katawan marahil ang paggawa nito ng banga ang exercise nito. She never expected that they will meet again after what happened in Bali.
How will she accept na nahihiya siya rito dahil sa nangyari and now all she can do ay ang tarayan ito, Stephy was right..he was indeed an Adonis.
"Ang hot ni architect..grabe!" Napaigtad pa si Tany ng may biglang nagsalita sa tabi niya.
Hindi niya napansin na dumating na pala ang mga taga-firm at si Ramona ang nagsalita.
"Trulalu girl."segunda ni Janice, pareho pa silang tila natatakam na nakasulyap kay Alexis. "Diba Miss Tany?" bigla ay sa kanya ang attention ng mga ito.
Hindi agad nakareact ang dalaga. "Hay naku let's go to work." she walked out.
Naiwan namang natatawa ang mga ito. "Iwas mode!" comment ni Julius. Naghigh- five pa ang mga ito bago tumuloy sa working area nila.
***
Kanina pa palinga- linga si Alexis but Tany is nowhere insight, he needed her approval sa mga changes sa renovation. Woman, they are very sensitive and make things big deal. Pati nga business niya ay wala siyang nagawa kundi iparush ang mga ceramics at banga dahil main attraction ito sa design ng resort. She should know that but how if she is just hiding from him at hindi siya nito kausapin ng maayos.
"Architect, si Miss Tany po ba?" tila napansin ni Jiggy ang pinoproblema niya.
But he chose to deny it, "Ahh, what about her?"
Nasa working area sila, napahinto ang mga ito sa ginagawa..maybe he needs help somehow.
"Para kasing kanina niyo pa siya inaabangan." winagwag pa nito ang dalawang kilay.
Napaiwas naman ang binata. "Ano kasi..ah." he have no idea how to explain it.
"Narinig na namin lahat architect, may history kayo." sabad ni Ramona.
He scratches his head, mali ang pagkakaintindi ng mga ito. "I just need to talk to her in a manner na hindi siya masungit."
"Ahhh.." sabay-sabay na react at tango ng mga ito.
"But forget it.."
"Come on architect! you need help". si Janice "hashtag don't be shy!" very jolly na turan nito.
Napahimas pa sa baba si Julius. "Kami ng bahala architect." anito na tila may binabalak.
***
Napakunot- noo si Tany habang nakatingin sa mga staff ni Alexis, pinatawag siya ng mga ito kay Moncha para ayaing magpizza at may ilang bote ng beer ang naroon.
"Miss Tany, tapos na ang working hours kaya magrelax na tayo." Parang close na turan ni Julius.
"I'm sorry but I'm not interested, marami akong ginagawa at isa pa this is my resort bakit dito kayo mag-iinuman?" nakataas ang kilay na wika ng dalaga.
Dedma naman ang mga ito. "Oh Moncha tara lets, join ka bakla." susog pa ni Ramona.
Napasalikop ni Tany ang braso. "Mr. architect, why don't you tell to your staff to go home."
ESTÁS LEYENDO
When She met Mr. Adonis (Completed)
Chick-Lit"I did love from the past but I never felt this before, it is something that I wanted to keep from the day I first saw you and today that you're infront of me." Tanya Amorilo grew up from a well- known family, she has career, fame and beauty but t...