❥Three

1.2K 77 29
                                    

❥ S a n a ❥

It's been 8 years. 8 years of being away sa mga taong mahal ko, But okay lang... Kasama ko naman ang Angel ko..

"Lauren, What are you doing?" Tanong ko sa kanya. Humarap siya sakin at ngumiti. 

"Nothing mom, Look.. I look handsome right? Hahaha." Sabi niya. Tinignan ko siya. She's wearing a white cap. Double sando tapos blue shorts na bulaklakin. 

"No your not, Because my angel, Kahit anong suotin mo maganda ka. " Sabi ko sa kanya. Ngumiti siya sakin. 

"But,  Mas maganda parin po kayo.. Well, You're my mom so, We are both beautiful. " Sabi niya tapos niyakap niya ako. She is Seven  years old. Mantakin mo. Nabuhay ko siyang mag-isa and look at her now. Ang ganda ganda niya.. Para siyang anghel ay mali anghel talaga siya. 

"Hahaha. Ikaw talaga. Halika na nga at baka malate tayo sa flight natin. Maligo kana sa taas at aantayin kita dito sa garden okay?" Sabi ko sa kanya. 

"Okay." Masayang sagot niya sakin. Pumasok na siya sa loob at naiwan ako dito sa Garden namin. Si Kuya? Ts. Ayun Bumalik Japan, Umalis siya dito nung Three years old ang angel ko. By that time may trabaho nako at nabubuhay ko na ang angel ko. And now, Uuwi na kami sa pilipinas. i miss my mom at dad. Actually may tampo parin sakin si Dad eh. 



Ano na kaya ang nangyre sa kanila ngayon? May anak na kaya si Tzuyu at Dahyun? Sino kaya nakatuluyan nila? Si Ren kaya? May Girlfriend na kaya siya? Ay teka nga bakit nasama si Ren? Hays. 

Wala kasi akong balita sa kanila eh. Ayokong may connection sila sakin, Babalik din naman kase ako eh. Si Jun lang ang makulit pati si Kuya kinukulit kaya ayun, Hays. Alam niya. 

Sana naman hindi ko makita yung walanghiyang lalaking yun ts. Hinding hindi ko ipapakilala sa kanya si Lauren. No never. Lauren is mine. 

~

Nandito na kami sa NAIA Airport at Inaantay nalang namin yung sundo namin. Ts. Nasan naba kase si Jun? Bakit ang tagal tagal niya?



Pinagtitinginan na kami dito sa labas. Bakit kamo? Kung ikaw ang nasa pwesto ng mga tao dito sa labas at makakita ka ng isang babaeng may pink na buhok at isang batang model galing pa sa london. Hindi moba tititigan? My Lauren is a model kaya ganyan nalang siya tignan ng mga tao. Ako naman, I dyed my hair. Kulay pink. for a change naman. 

"Isn't she Lauren Minatozaki? Yung sikat na batang model?  Oh my god ang ganda pala talaga niya sa personal. " Sabi nung isang babae tapos pinicturan si Lauren. My angel didn't mind. Sanay na siya, Nag pose pa nga siya eh. That's my girl. Mabait at hindi snob. She's wearing a white long sleeves polo na tinupi niya hanggang siko tapos pink Palda na may dots. Hawak hawak niya yung maleta niyang pink tapos nandun yung sumbrelo niya. I braided her hair kanina nung nasa airplane pa kami. Mas Fashionista pa sakin ang anak ko eh. 

Biglang sumulpot si Jun sa harap namin. 

"Sorry I'm lat--- Whoa.. Lauren.. ang laki mo na ah.." Sabi ni Jun sabay yakap kay Lauren. Niyakap din siya ni Lauren. 

"Hello Daddy Jun, Lalo po kayong pumogi ah." Sabi ni Lauren. Tumawa ako. 

"Anak, Iyan pogi? Hindi ah." Sabi ko. Tumawa si Lauren. 



"Hay nako. Tara na nga, Hinihintay na kayo nila Tito tsaka Tita." Sabi niya samin. Dinala niya yung mga maleta ko at nilagay niya sa compartment ng sasakyan niya. But no joke, Ang gwapo ni Jun promise. Lalaking lalaki na ang dating eh. 

Pamasok si Lauren sa loob ng sasakyan at ako naman ay pumasok sa passenger seat. Maya maya lang ay pumasok narin si Jun. Pinaandar niya yung sasakyan. 

Habang nasa biyahe kami ay kanta ng kanta si Lauren. Kami naman ni Jun eto nakikinig sa maganda niyang boses. 



"Buti naman at naisipan niyong umuwi?" Tanong niya sakin. 

"Syempre.. Miss ko na sila mama at papa no. Isa pa miss ko na kayong lahat. Kamusta naba si Tzuyu at Dahyun?" Tanong ko sa kanya. 

"Si Tzuyu ayun may anak na. Kilala mo ba kung sino ang ama? Hahaha. Edi si Vernon. Nung una ayaw ni Ren kay Vernon pero nung napatunayan niya yung sarili niya ayun pumayag din. Tapos si Jeonghan ayun sila parin ni Ches--- Sorry.." Sabi niya. I just smiled at him. 



"Okay lang Jun, Isa pa wala naman akong pakiaalam sa kanya." Sabi ko. Tumingin ako kay Lauren. Nakatingin din siya sakin. 



"Hindi ko siya Daddy. Si Daddy Jun lang ang Daddy ko." Sabi niya. Napansin ko namang napangiti si Jun. Tignan mo to. 



Hinampas ko yung braso niya. "Aanong nginingiti mo diyan? Gusto mo sapakin kita?" Tanong ko sa kanya. 



"Mommy, Stop that. Be a Lady. Hindi nagsasabi ng ganyan ang isang Lady diba po?" Tanong niya sakin. I nodded. 

"Pfft-- Poor Sana.." Sabi ni Jun. Tinigitan ko siya ng masama. Hay nako talaga oh.

--

Nakarating kami sa bahay at agad kaming pumasok sa loob. Nagulat ako nung lahat sila ay nadoon. syempre pati siya at si Kuya Ren.

"WELCOME BACK!" Sigaw nilang lahat. Biglang nagtago si Lauren sa likod ni Jun. 

"Wow, Well, Thank you.. We're back." Talagang diniin ko yung salitang we're. 

Bigla akong niyakap ni Tzuyu at Dahyun. Niyakap ko din sila. 

"Lauren say hi to them, Kaibigan namin sila ng mommy mo." Sabi ni Jun kay Lauren. Napatingin silang lahat kay Lauren. 

"Mommy?" Tanong ni Dahyun at Tzuyu. Lumapit sakin si Lauren at nagbow siya sa kanilang lahat. 

"Hi, I'm Lauren Minatozaki. Nice to meet you all." Sabi niya. nagtago ulit siya sa likod ni Jun. 

"Siya yung Model na bata diba? Anak mo siya?!" Gulat na tanong ni Joshua. I nodded. 

"I'm Lauren's mother." Proud kong sabi sa kanila. 

"Sinong ama niya?" Tanong ni Seungcheol.

"Ako." Sabi ni Jun. I nodded slowly. 

Lahat sila ay gulat na gulat. Oh well, Goodluck samin. Sana walang makaalam ng totoo. 

Pero alam ko naman na lahat ng sikreto nabubunyag.

Daddy Jeonghan ➵ yoon jeonghanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon