❥ Nine // Super short update

815 54 16
                                    

❥ S A N A' S ❥

"Edi tito ibig sabihin enemies kayo ni mommy noon? buti naman po eh friends na kayo ngayon hihi." Lauren? Sino naman kaya ang kausap niya? Hindi ko maidilat ang mata ko, sobrang bigat din ng pakiramdam ko. 

"Eh sila po ni Daddy?" 

"Close silang dalawa nun, as in sobrang close talaga nila. Haha." Teka, boses ni Jeonghan yun ah..

I slowly opened my eyes at nakita ko silang dalawa na mag-kausap,  Nakakandong si Lauren sa lap ni Jeonghan tapos parehas silang nakangiti. Mag-ama nga sila... 

Saan ba ako nagkamali? Hindi naman ako nagkulang diba? Lagi kong pinapaalalahanan ang sarili ko na hinding hindi at wag na wag pero bakit ganito? Hindi pwede ito. NO NO!

"Mommy? Oh my god mommy gising na po kayo!" Sabi ni Lauren. Agad niya akong niyakap. Lumayo siya at nakita ko si Jeonghan sa likod niya. Umupo si Lauren sa kabilang gilid ko habang ako naman ay kaharap si Jeonghan. 

" Buti naman at gising kana. alam mo bang dalawang araw kanang  walang malay ha? alalang alala sayo si Lauren, Syempre nag-alala din ako.." Sabi niya. 

O-kay. May mali sa puso ko. Shet mali ito! Maling mali!

"Wala parin ba sila mommy at daddy?" Tanong ko sa kanya. Umiling siya. "Eh si-"

"Si Hyung? Wala pa din eh. Pero ngayon na uwi nun. Nasabi ko na din sa kanya na binabantayan ko kayo ni Lauren. Papunta na siguro yun dito." Malumanay na sabi niya. 

Why? Why is that? His eyes is so lonely... Why?

Biglang bumukas ang pinto at nakita ko si Ren. Bigla siyang lumapit sakin at hinawakan ang kamay ko. 

"I'm sorry, i'm really sorry.." Sabi niya. Hinawakan ko ang buhok niya at ginulo ko yun. 

"You don't have to be sorry ren, it's not your fault. Besides i'm awake now. Wag kanang mag-alala." Sabi ko sa kanya. Lumapit sa kanya si Lauren at niyakap siya. Hindi ko sinasadyang mapatingin kay Jeonghan. 

Why is he looking at me with those sad eyes?

Napaiwas nalang agad ako ng tingin sa kanya. 

"Hyung, alis nako ha." Sabi niya kay Ren. Tumango si Ren sakanya. Tumingin si Jeonghan kay Lauren. "Bye pamangkin. Next time nalang ulit tayo mag-usap ha? Haha." Sabi niya. Lumapit sa kanya si Lauren tapos hinalikan siya sa pisnge. 

"Ingat po kayo." Sabi ni Lauren sa kanya. Tumango siya at tuluyan nang lumabas ng kwarto ko. 

Why? Bakit bigla akong nasaktan.

------

Edited. Super short update it is. haha.

Daddy Jeonghan ➵ yoon jeonghanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon