❥ Twenty Seven

371 26 7
                                    

A/N: ilang chapters nalang tapos epilogue is near huehue. Salamat sa pagbabasa nito. :)

****
❥ Ren ❥

"Master, nasa Japan na po sila. Ano na pong gagawin natin?" Tanong sakin ng butler ko. Kung ganon pa eh nagpunta sila sa lolo ni Sana.

"Sigurado akong flattered na agad si Jeonghan dahil makikilala na niya ang Lolo ni Sana, at may responsibilidad siya dahil may anak sila... napaswerte nga naman ng gagong yun." Sabi ko. Sinenyasan ko ang butler ko na lumabas na siya.

Naupo ako sa swiveling chair ko at tumingin ako sa painting na katapat ko.

"Just like this painting, at first hindi mo magegets ang itsura pero once na tinitigan mo itong mabuti makikita mo kung gaano ito kaganda, just like sana.." Sabi ko sa sarili ko. I fished out my phone from my pocket and i dialed her number.

"Hello? Kamusta na ang pinapagawa ko sayo?" Tanong ko sa kabilang linya.

"Oppa, no need to worry, nahanap ko na sila at masaya sila dahil makikita na nila ang experiment nila." Sagot niya sakin. Napangiti nalang ako.

"Okay. Mag-iingat kayo ha Jeongyeon." Sabi ko. I ended the call at tumayo ako mula sa pagkaka-upo ko.

You leave me no choice Jeonghan, hindi ako makakapayag na mapasayo ang taong pinaka-mamahal ko. Hindi siya pwedeng mapasayo.

"I'll make your and sana's life miserable while you're together. Maghihiwalay din kayo." Sabi ko sa sarili ko.

Sisirain ko ang maganda niyong Family Picture. Hindi kayo magiging masaya.

***

❥ Sana ❥

Magkaharap kami ni kuya Tetsuya ngayon.

Magkahiwalay ng bahay ang boys sa girls pero connected ang garden namin. Kasalukuyan akong kinakausap ni kuya pero hindi ako nakikinig sa kanya.

May mas malalim akong iniisip kesa sa pakinggan ang sermon niya sakin.

Hindi ko alam kung ano nang mangyayare samin dito. Alam ko namang hindi nila kami titigilan eh.

Habang daldal ng daldal si Kuya Shijin dito sa tabi hindi ako mapakali.

"Teka, bunso ayos kalang ba?" Tanong sakin ni Kuya. Napatingin ako sa kanya.

"Ha? Bakit kuya?" Nagtatakang tanong ko.

Naglabas siya ng panya at pinunasan ang ilong ko.

"Nagdudugo ang ilong mo. Isa pa, ang putla putla mo. Okay kalang ba?" Nag-aalalang tanong niya sakin. Agad kong hinawakan yung panyo at tumayo na agad ako.

"Okay lang ako kuya. Kaya ko pa." Sabi ko sa kanya. Naglakad ako paakyat ng hagdan. Habang humahakbang ako nanghihina ang mga tuhod ko. Parang anytime babagsak na ako.

Hindi ko na kaya...

~ ❥

❥ Dahyun ❥

Nandito ako ngayon sa kwarto namin ni Tzuyu. Inaayos ko ang gamit ko at yung iba eh baka nasa garden o nasa kusina.

"Yosh. Maayos na ang lahat. Makababa na nga." Sabi ko sa sarili ko.

Daddy Jeonghan ➵ yoon jeonghanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon