Tomorrow

75.4K 2.2K 41
                                    

14


Nawala na ako sa mood. Agad din akong tumayo at mas lalong nagtaka si Greg sa kilos ko. Kahit ako ay nagtataka sa sarili ko. Why am I so mad huh? Para namang iba pa sa akin ang makitang may ibang babaeng gustong kunin ang atensyon ni Greg.

Am I threatened? Nabigla ako sa naisip. Gosh Allara. Talagang matethreaten ka sa babaeng iyon? Mukha namang wala siyang ibubuga.

"Lana!" Greg called me. Hindi ko siya hinarap at agad akong dumiretsyo sa sasakyan niya. Ilang beses pa akong nagbuga ng hangin mula sa bibig ko bago ko siya tuluyang hinarap.

"What are you so mad about?" nagtataka niyang tanong. Tinitigan ko siya. His hair was messed up in a sinful way, iyong mata niya ay parang purong tsokolate ang kulay. Matangkad siya, iyong tindig niya ay kaiba talaga sa lahat. And damn it, but he can sing. He has that husky voice any woman will swoon for.

No wonder that red hair Celeste is so hung up on him.

Geez. I am acting as if I am a possessive girlfriend. I am not. Okay pa sana noon dahil akin naman talaga siya. Pero hiwalay na kami ngayon. Iba na ang sitwasyon.

"Maganda siya." Bigla kong sabi. Kumunot ang noo ni Greg dahil hindi niya ako naintindihan. I shrugged my shoulders before looking everywhere except at him.

"Ang sabi ko maganda iyong babae." Mas malakas kong sabi. Ngumuso si Greg at pinaglaruan ang kanyang hikaw.

"Si Celeste?" tanong niya. Tumango lang ako.

Bigla siyang tumawa kaya napatingin ako dito. "What?"

Umiling siya. "I've known you for so long Lana, pero ngayon lang kita nakitang nainsecure sa isang babae."

"I'm not!" sigaw ko. Wow, di naman ako masyadong defensive niyan huh? Bwisit.

"Okay. No need to shout at me honey." Aniya. My eyes rolled and I glared at him. Bakit ba kasi napaka gwapo mong lalaki ka. Nakakaasar. Sana babae ang anak natin para hindi na sumakit pa ang ulo ko.

"I'm not your honey." Sagot ko. Napapikit ako ng mariin sa sinabi ko. Seriously Lana? Iyan na ang argument mo? Damn. Nagmumukha na akong tanga.

Tumawa lang siya lalo bago ako inakbayan at hinalikan ang buhok. Hindi na ako nagprotesta. Baka nasa paligid pa iyong babae at mas magandang makita niyang ganito si Greg sa akin.

Shit. Ano bang nangyayari sa akin ha?

"Selosa." Bulong niya sa akin bago ako pinapasok sa sasakyan niya. Magpoprotesta pa sana ako noong umikot na siya para sumakay sa driver's seat. Pagkapasok pa lang niya ay hinarap ko na siya.

"Hindi ako nagseselos Festines."

Hindi niya ako pinansin. Ngiting ngiti lang siya habang nagmamaneho na paalis. Ako naman ay kumukulo na sa galit. Una iyong Naimah tapos ngayon Celeste naman. Ang dami niyang babae.

Pagkatapos sasabihin niyang hinintay niya ako? Wow ha? Nag enjoy naman yata siyang naghintay dahil maraming babae sa paligid niya kapag nainip siya. Nakakaasar. Nakakainis talaga.

Binuksan niya iyong stereo at agad kong narinig iyong kanta ni Nick Jonas na Jealous. Sumabay pa si Greg habang nagmamaneho. Kinagat ko ang labi ko at pinilit na hindi siya pansinin.

"I still get jealous." Kanta niya habang tinitingnan ako. Pinagtaasan ko lamang siya ng kilay.

"Shut up." Iritado ko ng sabi. Pinatay ko iyong radyo. Tinitigan ko iyon ng masama. Bakit kasi sa dami ng ipapatugtog, iyon pang kanta na iyon? Nasira lalo ang mood ko. Kasalanan mo radyo.

Tying The Lover Boy (AWESOMELY COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon