Other Girl

83K 2.3K 76
                                    

7

Italics in flashback. Joke, baligtad. Flashback in italics. Mwehehe :)

-----------------------

"Nahalikan ko na kaya si Tan Tan." Pagmamalaki noong kababata ni Greg. She's the pretty girl who formed AEGGIS. Ang sabi ni Greg kung wala si Victoria ay wala rin ang banda nila.

"Di nga?" hindi makapaniwalang sabi noong si Ethan. Sumimangot lamang lalo si Stanley sa gilid.

"Manahimik ka na nga Toryang. Ang ingay mo na naman." Aniya. Ngumuso lang si Victoria.

"Totoo naman kasi ah. Hinalikan kita nung birthday mo two years ago diba? Hindi ko pa nakakalimutan yun kahit matagal na." tuwang tuwang sabi noong babae. Napailing na lang si Stanley at hindi na umimik.

I stared at Toryang at hindi ko napigilan ang inggit. She's really pretty. Kulot kulot ang buhok niya at mapungay talaga ang mata niya. And she seems confident with herself.

Naramdaman ko ang paghawak ni Greg sa aking kamay. Noong nilingon ko siya ay ngumiti lamang siya sa akin. Iyong hinlalaki niya ay nagpapaikot ikot sa aking balat. Hindi ko napigilan ang pagpula ng pisngi ko lalo pa at napansin na ng ibang AEGIS ang ginawang paghawak ni Greg sa akin.

Inayos ko na lamang ang aking salamin at nagpatuloy sa pagdidisenyo ng kanilang poster. Hinila ko na ang kamay ko mula kay Greg at agad naman niya akong inakbayan.

"Ang clingy mo G." natatawang sabi ni Toryang habang ngiting ngiti sa amin. Hindi sumagot si Greg at tumawa lamang. Ako naman ay hiyang hiya na. Dammit!

"You're blushing." Bulong niya. Tinitigan ko lamang siya ng masama.

"Shut up."

"Ang ganda mo." Dagdag niya. Sinamaan ko na siya ng tingin kahit lalo lamang akong namula sa mga sinasabi niya. Yumuko si Greg at tinitigan ako habang abala ako sa paglalaptop.

"Isa." Asar ko ng sabi. Tumawa lamang siya at hindi na ako muling ginulo. Pero nanatili lamang siya sa tabi ko nakaupo hanggang sa matapos ako sa ginagawa. Ni minsan ay hindi niya ako iniwanan.

--------------------

"This is really unethical." Nag aatubili kong sabi habang nakatingin kay Nathaniel Falcon. Napakamot siya ng batok bago huminga ng malalim.

"Gusto ko lang makatulong kay Ria." Mahina nitong sabi. Inayos ko ang aking salamin at nagkibit balikat.

"I don't want to sound smug... but, I feel that she changed because of me. Nasaktan ko siya ng sobra noon kaya sa malamang ay iyon ang dahilan kung bakit siya naging malamig ngayon." Paliwanag nito. Sumandal ako sa akung upuan at umiling na lamang.

"She's my patient. Conversations between us are all confidential. Pasensya na pero wala akong masasabi sayo."

"Just tell me that she's okay. Kahit yun lang." patuloy nitong paghingi sa akin. Tinitigan ko siya bago ngumiti.

"Do you love her?" tanong ko. Mabilis siyang tumango.

"Then why did you leave her?"

Matagal hindi nagsalita si Athan. Nakatingin lamang siya sa akin bago yumuko. Pinaglaruan niya ang daliri niya at inakala kong hindi na siya sasagot.

"I had to. I don't have a choice." Mahina niyang sabi. Nakagat ko ang labi ko sa narinig. Hindi ko agad napigilan ang galit na naramdaman ko sa sinabi niya. Bullshit. Walang kwentang rason ang ibinigay niya. Katangahan lamang.

Tying The Lover Boy (AWESOMELY COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon