Heartbreak

28 2 0
                                    

Tss...halatang halata sya masyado *Smirk*

kasalukuyan akong nasa office ni dad. Dito muna ako dumiretso bago pumunta sa school

"How's the meeting with the Yu?"

My father is seating in his chair with authority on his face.

"It's fine, I think they'll agree on our proposal on launching a new product."

Naglalaro lang sya ng ballpen sa kamay niya at pinapakaba talaga ako nun. I never talked to my father as a father-son or anything you call that, we're not close because I grew up in England

"So how about..."

Dumungaw pa sya sa lamesa niya kaya magkaharap na magkaharap na kami and it scare the hell out of me.

"Proposing with Mikari?"

Muntikan na akong mapaubo, siguro kung may iniinom ako eh naibuga ko na kay Dad.

"WHAT?"

napatayo ako at pulang pula ang mukha

Sumandal naman sya sa headrest at akala mo'y relax na relax

"Oh why are you so red, Haha Are you shock? Doesn't do anything to get the girl huh? You're so slow son."

He keep on tapping his fingers on his table.

Tsk...the hell is this old man is saying!

---*
Unknown POV

'I still remember the feeling I felt when I first started talking to you.'

yeah I still do, I know this is Love.

but I won't tell it to the you because I'm afraid on losing the friendship we have.

"Hey, are you still thinking about..."

ngumiti lang ako sakanya at sinenyasan na wag niyang sabihin ang pangalan ng taong yun.

Umupo ako sa swivel chair at tinitigan ang picture naming magbabarkada.

"Alam mo natatakot ako, natatakot ako na baka may mag bago. Natatakot akong mawala sya sakin. Tama na yung magkaibigan kami pero naandiyan siya."

Umupo din sya sa tapat ko

"Hindi naman siguro, wala namang masama kung susubukan mo. Pinipilit mo magbago para sakaniya diba? So take the risk as long as you still can."

Sumandal na lang ako sa upuan at pumikit

'How I wish that it could be easy, I'm afraid to try.'

Mr.Bipolar meets Ms.Bitter (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon