because of the falling star....

185 4 0
                                    

==============================================================================================================================================================

AN: dahil may nakita akong star na theme sa go launcher kaya naisip ko tong UD na ito... hahahaha

 at ito po ay para sa best of friends ko na si Karen Ann Vista na nakakatawa tuwing bumabasa nito kasi talagang tumatawa at nag-rereact siya.

thank you bessy!!! xoxo.... please keep reading... ;))

==============================================================================================================================================================

--> because of that falling star...

Elise POV:

I was in our veranda, looking at the stars.

its our first night in the Philippines at naninibago pa ako.

i dont know but sleppiness wont visit me..

tssssss...

“Ang lalim ng iniisip mo ah.. Pwede bang maki-share?”, napapitlag ako pagkarinig sa boses ni Adrian.

“Hindi ka rin makatulog? Naninibago ka pa siguro sa klima dito sa atin.” sagot ko.

Tumayo ito sa tabi ko, at tumingin rin sa langit.

Saglit namayani ang katahimikan. Ito ang unang hindi nakatiis.

“If ever may falling star na dumaan, anong hihilingin mo?”

“Hindi naman yun totoo. Kasi bakit noong humiling ako sa kanya dati hindi naman natupad?”

“Baka hindi pa yun ang tamang panahon para matupad ang wish mo. Bakit anong hiniling mo?”

“Na sana mahalin rin niya ako noon. Ang corny ko no? Pati stars nadadamay.”

“Hindi naman. Trip-trip lang yan. Ako nga may nagagawa na hindi ko akalaing magagawa ko.”

“Siguro ganyan talaga ang mga nagmamahal, nagiging tanga.”

“Teka, teka, iniba mo naman ang usapan eh!” reklamo nito. “Seriously, if you saw a falling star tonight what will you wish?”

“Hmmmm… Siguro, hihilingin ko na sana pag nagkita kami ulit hindi na masyadong masakit.”

Ramdam niya ang titig nito. Kunot noong tumingin rin siya dito.

“Oh, bakit?”

“Naka-move on kana sa lagay na yan? Mahal mo pa nga siya.”

“Oyy, hindi ah. Siyempre, first love eh, first heartbreak, kahit anong gawin ko, hindi ko talaga siya malilimutan. He’s been part of who I am now. But that doesn’t mean I still love him.”

“If you still feel the pain, that only means you still have feelings for him.”

“I feel the pain but I don’t feel the love. Sabi nga nila, I remember the person but I don’t remember the feelings. Ah basta! Matulog na nga tayo. Ipapasyal pa kita bukas. Goodnight.”

“Ok, goodnight Elise.”

Tumayo na siya, pero tinawag siya nito.

“Ahm Elise, you know I like you right? If you want somebody to talk to, Im here.”

(^//^)

“Th---Thank you..”

ano bang nangyayari sa mokomg na to at parang bumait sa akin??

“And if you want someone who will love you, im willing to be that person. Kahit second choice lang.”

huuuwaaaaatttt!!!

(0_0)

“Hmmp! Ewan ko sa’yo! Diyan ka na nga!”

Yun lang at pumunta na siya sa kwarto niya.

“Letseng falling star na yan ah. Naalala ko tuloy.”

 =======================================================================================================================

AN:

ANg Falling Star...

---- BOW

Nhorleigh

Love Clash--- On-GoingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon