---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Pagpasensyahan niyo po muna ako… eh kasi hindi ko pa masyado makuha-kuha ang style ng mga author sa pagsusulat sa wattpad. But im trying don’t worry….. ;))
Dedicated po ang chapter na ito sa sister ko na si Norlyn Cachuela… ^_____^ love you sister!!!
Ok… eto napo ang continuation…...
============================================================================================================================================================
-----------------away from you T.T
Someone’s POV
PAGKATAPOS mahimasmasan sa loob ng ladies room, lumabas na si Annika. Sakto namang nakita niya sina Andrew at ibang teammates nito na nag-uusap.
Breaktime pa nang mga ito. Bakit kaya nasa labas sila?
“Ah, siguro dahil malapit ng matapos ang breaktime” naisaloob niya.
Tumago siya sa pader para hindi makita ng mga ito at tahimik na nakikinig sa pinag-uusapan ng mga ito.
“Grabe ka Andrew, halos sinolo mo na ang laro!” bulalas ng isa sa mga teammates nito.
“Paano naman kasi, inspired ‘yan mga ‘tol!” sabat ng isa pa.
Ngumisi lang si Andrew, na alam niyang may kahulugan.
“Hanggan ngayon ba, hindi mo pa rin nasasabi sa kanya? Napaka-torpe mo ‘tol!” sabi ng isa pa.
“Marami namang ibang babae na nagkakandarapa na maging girlfriend mo, bakit pinagtitiyagan mo pa ‘ung bestfriend mo?” sabi ng isa.
Annika’s POV
Pagkarinig ko sa sinabi ng ka teammate ni Andrew, parang tumaas ang balahibo ko…
Nanglamig siya. “Ano raw??? Bestfriend?? In love si Andrew sa bestfriend niya? Sino sa aming dalawa ni Zahra?” naisaloob niya.
“Feeling mo ikaw? Siyempre sino pa kundi si Zahra! Di hamak na siya ang mas maganda sa inyong dalawa no!” sabi ng negative side ng utak ko.
“Huwag nga kayong mainip, maghintay lang kayo. Nagpapalakas pa nga ng loob yung tao eh”, narinig niyang sabi ni Andrew.
Hindi na ko na tinapos ang pakikinig sa pinag-uusapan nila. Pakiramdam ko parang tinutusok ang puso ko, tapos tinapaktapakan at tinapon sa basurahan. Ganoon kasakit ang pakiramdam. Hindi ko na kayang tumagal pa sa school. Pinara ko ang pinaka-unang taxi na nakita niya at umuwi ng luhaan.
NOBODY’S POV:
Lumipas ang mga araw at inilalayo na ni Annika ang sarili kina Zahra at Andrew. Hindi na siya sumasabay sa mga ito. Nakikipag-usap at bonding na rin siya sa iba pang kaklase niya.
Nang sa gayon ay mag-decrease naman kahit kaunti ang love niya para kay Andrew. But she knew she was wrong, each day was like hell to her.
Seeing her two besfriends together. Noon makakaya pa niyang makitang nagkukulitan ang mga ito. Ngunit iba na ngayon, dahil mahal ng mga ito ang isa’t-isa.
Ang knowing this, her heart had torn into pieces. But she must remain strong and pretend unaffected. Kapag tinatawag siya ng mga ito, iba’t-iba ang nirarason niya para hindi makasama ang mga ito. She knew that it was quite obvious that she was avoiding them but at least hindi naman siguro nila iisipin na kaya iniiwasan niya ang mga ito ay dahil…..in love siya sa boy bestfriend niya.
BINABASA MO ANG
Love Clash--- On-Going
HumorAnnika loves her boy bestfriend Andrew, but her girl bestfriend loves Andrew too. Nerd siya, maganda si Zahra. Top notcher siya, cheerleader naman ang karibal niya. She gave up. they were together. she moved on and changed for the better. She met an...