Annika POV:
Sa wakas nakaalis na rin kami. Bwesit na Adrian na yun. Ang daming arte… kainis!
Well, hindi ko talaga alam saan kami papunta ni Andrew. Pero alam ko na walang problema kasi alam naman niya kung ano ang mga gusto at ayaw ko.. hindi katulad ni Adrian na walang ka-alam alam. Siguro all he knows are the things that pisses me…
Teka?
Bakit ko ba sila kino-compare?
“Nikz? Are you okay?” Andrew asks me.
“Yeah, Im fine. Saan tayo?”
“Relax. Malapit na tayo… “
“Okay…”
After nun, wala nang nagsalita….
“Nikz, were here.”
I heard Andrew . then bumaba siya and opened a door for me. Soo gentleman as always.
Pero, teka… 0_0
Akala ko talaga sa mamahaling restaurant kami,,,,
Nandito kami sa isang liblib na lugar tapos may table for two sa gitna ng mga puno tapos may mga Christmas lights na siyang nagpapaliwanag ng lugar. Yung typical romantic dinner na nakikita natin sa mga movies. Parang ganun.
Lumappit na kami sa table, nandun yung mga fave foods ko, wine tsaka bouquet of flowers.. pink roses..
Kinuha nya yung flower at binigay sa akin..
“Flowers for you Nikz.”
“thank you Andrew.” Naisip ko, matagal-tagal na rin akong hindi nakatanggap ng totoong bulaklak. Palagi naman akong may natatanggap pero puro plastic nga lang. Courtesy of Adrian. This time… its real roses… pink real roses….
Sinamyo ko ang bango…
Hayyyyy….. bango…
He let me sit. Then we started eating…
Awkward…..
Hindi ko kasi alam anong una kong sasabihin…
“ahemmmmm….”
“So, what do you think Nikz? Ayos lang ba?”
“Ano ka ba. Ayos lang noh. Halata naman kasing hindi ka prepared. “
“hahaha. Ikaw talaga. So, how are you?”
“hmm, okay lang naman,,,”
“babalik ka pa bas a Paris?”
“im not sure, nandun na kasi yung buhay ko.. “
“pero nandito naman yung pamilya mo..”
“pag-iisipan ko pa.”
After nun, wala nang nagsalita. Tahimik na kuumain nalang kami, nung matapos na.
Ano ba yan…
After naming kumain…
Hoooh… busog… paano ba naman, talagang naka-concentrate ako sa pagkain…
“ahemmm Nikz?”
“huh?”
“Can I have this dance?”
BINABASA MO ANG
Love Clash--- On-Going
HumorAnnika loves her boy bestfriend Andrew, but her girl bestfriend loves Andrew too. Nerd siya, maganda si Zahra. Top notcher siya, cheerleader naman ang karibal niya. She gave up. they were together. she moved on and changed for the better. She met an...