CHAPTER 2 ___ Living hell

260 9 2
                                    

AN:

Chapter 2 na po ako…. Sana po magustuhan ninyo.

(Hope you like it…) <---- english version /hahaha/

=====================================================================================================================================================

--à living hell…

CHAPTER 2

NOBODY’s POV:

DAYS TURNED TO WEEKS, as weeks turned to months. Habang lumilipas ang mga araw, parang na-immune na ang puso ni Annika sa sweetness nina  Zahra at Andrew.

They still consider each other as bestfriends pero dumidistansya na siya sa kanila lalo pa at may relasyon na ang ,mga ito. Baka mapag-kamalan pa siyang chaperon. Sumasama naman siya sa kanila paminsan-minsan at nakikipag-bonding para hindi masyadong halata.

“Two months from now, graduate na tayo ng college. Anong plano niyo pagkatapos?” tanong ni  Zahra habang nakaupo sila sa bench at nakahilig sa balikat ni Andrew.

“Ako, I’m gonna manage our own business para naman ma-pleased ko si Daddy. At para siyempre hindi nako malayo sayo.”sagot ng binata.

“Ako naman, siguro hahanap ako ng trabaho, I wanna stand on my own feet para mapatunayan ko sa parents ko na kaya ko na. but don’t worry honey, im staying in the Philippines, alam mo namang I can’t live without you!” sabay halik sa pisngi ni Andrew. “Ikaw Annika, anong plano mo?”

“I’m still planning on it” matipid na sagot ni Annika.

“Annikaaaa!” putol sa pag-uusap nila. Si Daniel.

“Kanina pa kita hinahanap, nandito ka lang pala. Halika ka na, magsisimula na ang meeting natin ikaw nalang ang kulang”

“Pano ba yan, mauna na ako sa inyo mga best” sabay tayo. Tumango lang ang mga ito.

Daniel’s POV:

Haaayyyy.. mayPOV na rin ako… hello! Im Daniel Takumi. Half Japanese. Classmate ko si Annika at may HD (Hidden Desire) din sa kanya….

Hahahaha….

” Well, alam kong wala akong pag-asa sa kanya. Obvious naman kasi na ang gusto niya ay ang boy bestfriend niya. Kailangan din niya ng taong makakapitan at masasabihan ngayon. Kaya heto ako nagpapaka martyr para sa kanya.”

“How can you manage to stay fine eventhough your not ok?” tanong ko sa kanya ng makalayo na kami.

“Ano bang pinagsasabi mo?” balik tanong niya.

“Come on, Annika, I know you have feelings for your bestfriend. Its quite obvious. Papansin ako ng papansin sayo, hindi mo ako nakikita. At siya lang yata ang nag-iisang lalaki na hindi mo matingnan ng deretso sa mata.” ----- nasabi ko tuloy sa kanya …. Nakooooo sana hindi sya mailing.

“I’m not in love with him. Nagkakamali ka. At tsaka, mag-syota na ang mga bestfriend ko.” Pero ganito ang mukha niya (T.T)

“Dahil hinayaan mo lang. Why don’t you fight? Pero pabor din sa akin yun kasi at least ngayon napapansin mo na ako. Maybe I should still thank Andrew  for breaking your heart.”

Napanganga siya.

Sana may pag-asa pa ako….

“Bakit, hindi ka makapaniwala na gusto kita? Hindi ka mahirap mahalin Annika. Your pretty inside and out. Although hindi pa na-didiscover ang outside beauty mo. You are who you are. You say what’s on your mind, your responsible, simple and all. If you would give me a list of the things that I like about you siguro aabutin tayo ng taon sa dami nun.”

“Naka-drugs ka ba? Grabe ang topak mo!”

Ako nakadrugs?? Tssskkkkk…. Akala siguro nito nagbibiro ako…. Makabanat nga…..

“Yeah, im addicted to you. Tigilan mo na ang pagtanaw sa isang direksyon, you should look around you. Marami pang ibang lalaki diyan sa tabi-tabi. Baka nga nasa harap mo na. huwag kang magpa-katanga kay Eric, hindi ka makakatanggap ng award diyan.”

May point naman ako diba????

“Da…Daniel...”

“Yeah, I know your still in shock of my revelation. Pero matagal-tagal din akong naghintay and at least I had be able to confess my feelings ng sa gayon wala akong pagsisihan kahit walang patutunguhan itong mga pinagsasabi ko. But Annika, I’m willing to be your second best. I’m willing to teach you how to love again if you would let me.”sabay alis nito papunta sa meeting nila.

At siya, hindi pa rin makahulma sa mga pinagsasabi ko.

ANNIKA’s POV:

Hindi ako makahulma sa pinagsasabi ni Daniel…

Pero isa lang ang pumasok sa isip ko sa sinabi ni Daniel.

“at least I had be able to confess my feelings ng sa gayon wala akong pagsisihan kahit walang patutunguhan itong mga pinagsasabi ko” pano kung sabihin din niya kay Andrew  ang feelings niya? Para wala din siyang pagsisihan.

“at least I had be able to confess my feelings ng sa gayon wala akong pagsisihan kahit walang patutunguhan itong mga pinagsasabi ko” pano kung sabihin din niya kay Andrew  ang feelings niya? Para wala din siyang pagsisihan

“at least I had be able to confess my feelings ng sa gayon wala akong pagsisihan kahit walang patutunguhan itong mga pinagsasabi ko” pano kung sabihin din niya kay Andrew  ang feelings niya? Para wala din siyang pagsisihan.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

“Naloloka ka na ba? Ano ang gusto mo? Sirain ang relasyon ng mga bestfriend mo? Feeling mo may mababago? Sabi ng negative side ng utak niya.

“But at least you can have a peace of mind”sabad ng positive side ng utak niya.

“Bahala na si Batman…”

-========================================================================================================================================================================

Sa tingin niyo ano kaya ang gagawin ni Annika????

--- hotchixvampire

Love Clash--- On-GoingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon