date na may Asungot part 2

192 3 0
                                    

============================================================================

Elise POV:

 hindi ako makapaniwala na si Daniel ang nasa harap ko...

“Oh my gosh! Daniel Takumi? Ikaw na ba yan? Kumusta na?”

Tumawa ito. “Ok lang. Mas lalo kang gumanda ah.”

“Ikaw talaga. Palabiro ka pa rin.”

Biglang may tumikhim ng malakas. Naalala ko si Adrian. Oo nga pala may kasama siya. Masyado siyang engrossed sa pakikipag-usap sa dating kaklase.

“Siyanga pala Niel. Si Adrian Patterson boyfriend ko.” Pakilala niya. Nagkamay naman ang dalawa.

“Nice to meet you pare.” Saad ni Daniel.

“same here Dude.” Sagot ni Adrian.

“So you’re the lucky guy. Alam mo bang may crush ako noon sa girlfriend mo? Kaso hindi natamaan sa alindog ko. Iba ang nakikita eh.”

“Daniel. Ano ka ba. Nakaraan na’yun.”

“Yeah, mabuti nalang na realized ko na crush lang pala ‘yun. At mabuti na rin at naka-move on ka na Nikz.”

“Ikaw pare, naka-move on ka na rin ba?” sabad ni Adrian.

“Yup!” pinakita nito ang kamay nito na may singsing. “Im happily married. Kaya ako nandito kasi pinasyal ko ang pamilya ko.hayun sila.” May itinuro ito. Isang magandang babae na hinahabol ang mga limang taong gulang na batang babae. “Ipapakilala kita sa kanila Nikz.”

“Wow. Congrats Niel. Im happy for you" 

“Salamat... Sige Nikz, mukhang kailangan na ako ng misis ko. sa reunion nakang kita ipapakilala sa kanya at mukhang nakakaistorbo na ako...Tutal naman. kilalang kilala mo rin ang misis ko hindi lang ako sigurado kong hanggang ngayon naalala mo pa siya,,,

huh?? medyo naguluhan ako dun ah///

Pare sige.... See you at the reunion Nikz. Siguradong uulanin ka ng papuri dun. Ang ganda-ganda mo na kasi.”

“Ikaw lang naman ang nagandahan sa akin simula noon eh. Sige na at parang hihintay ka na ng pamilya mo. Bye!”

Tinanguan lang ni Daniel si  Adrian at umalis na. Hindi niya napigilang sundan ito ng tingin.

 

“Mabuti pa si Daniel, Masaya na sa buhay pamilya niya.”

Ako kaya???

 

kailan???

========================================================

Love Clash--- On-GoingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon