*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
"Dashi run run run~ Nan meomchul suga eopseo~" kanta ni Jeon.
"Eochapi igeosbakke nan moshae~" kanta naman ni ChimChim.
"Hep! Tama na! Awat na! Naiinggit nako sa mga boses ninyo~ ako na nahiya." Sarkistong sambit ko.
"Weh? O baka naman namimiss mo lang kumanta?" Mapangasar na sabi ni Jemen. Inirapan ko nga siya. Gageu eh~
"Oo nga pala! Baby~ namimiss ko na yang boses mo~ kantahan mo naman kami~ it's been a year since we heard your angelic voice." Sabi naman ni Taehyung.
"Edi Wow~ english~" napa rolled eyes na lang ako. Ayaw ko na kumanta! Nakakaasiwa ang boses ko, promise~ Baka bumagyo pa.
"Oo nga~ sige na, bhe~" pagpupumilit din ni Hoseok.
"If you don't sing, you have no swaeg." Swaeg na sabi naman ni swaeg boy.
"Sige na. Pagbigyan mo na ang mga bata." Natatawang sabi naman ni Namjoon-sshi.
"Ehhh~ ayoko! Baka bumagyo pa at ako pa masisi noh!" Tanggi ko.
"Nako, bestprend. Sa ganda ng boses mo? Nagmana kaya ka sakin." Sabi naman ni Jeon at nag smirk sakin. Minura ko nga siya pero tumawa lang siya.
Dahil sa mga kakulitan nila, i gave up! Sige na, gaya ng sabi ni Namjoon-sshi, pagbigyan ang mga bata.
Nandito nga pala kami sa classroom. We have no teacher, again. Dito sila tumambay samin sa gawi namin ng prinsesa. Magkatabi kami ng prinsesa at sila naman ay nasa harapan namin, naka form ng circle.
"Ano bang magandang kantahin?" Tanong ko sakanila. Eh sa wala akong maisip na kakantahin ko dahil hindi nako masyadong nakikinig sa mga musics eh.
"Yung kay Adele!" Request ni Taehyung. "Yung Someone like you mo?" Tanong ko naman.
"Hindi! Medyo hindi relate ang lyrics sayo nun eh~ hehe~" nagpeace sign siya. Inirapan ko lang. "Yung Set Fire To The Rain, baby~" sabi niya.
Ay, anak ng tupa~! Nahihibang ba siya?! "Seryoso ka, bhe?" Pokerface kong sambit.
"Aha~ i'm serious. Alam mo naman tono nun diba?" Mapangasar na tanong niya. Aish! Bwisit kang batang ka!
Tumango lang ako. Alam ko naman lyrics nun kasi dati LSS ako doon sa kantang yun. Yung mga panahon na ehem broken ehem hearted ehem ako ehem palagi kong pinapatugtog yun.
Palagi kasi si Taehyung nasa bahay namin dati kaya palagi niyang napapakinggan ang kantang ito. Kaya na recommend niya sakin ito ngayon. Gageu eh~
I cleared my throat before i start to sing. In my peripheral view, nakatitig sakin ang prinsesa. Fuk! Bakit bigla ako kinabahan kumanta?!
I erased all my non sense thoughts.
"I let it fall, my heart~ And as it fell you rose to claim it~ It was dark and i was over~ Until you kissed my lips and you saved me~" kanta ko habang nakapikit. Mannerism ko na ang pumikit pikit habang kumakanta para daw mas mafefeel mo at mafefeel ng mga manonood ang iyong kinakanta.
Mga nakatitig sila sakin at pinapakinggan bawat mga lyrics na binibitawan ko.
"My hands, they're strong~ But my knees were far too weak~ To stand in your arms~ Without falling to your feet~"
BINABASA MO ANG
ChyJin : Revenge? (BTS Jin)
Short StoryBTSeries #1 Pagpasensyahan niyo na lang po kung ano man ang laman ng walang kwentang istorya na ito. Puro ka bitter-han at katangahan at kalandian ang magaganap dito. Ito po ay Bangtan Sonyeondan o mas kilalang BTS isang FANFIC lang po. Puro mga ka...