*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
"Ohhh!! Kasya pa!! Pasok lang kayo!!" Sabi ng kondoktor ng jeep.
"Halika na, Chy! Kasya pa daw oh!!" Sabi ni Jin. Inirapan ko lang siya. "Ihhh! Ayaw ko nga! Ang sikip sikip na nga oh! Alam mo ang pagsakay sa jeep na puno ay parang pag-ibig. Alam mo ng wala kang pagasa pinipilit mo parin at masasaktan ka lang sa bawat isod nila sayo. Naiipit ka at magdadalawang isip ka pa kung itutuloy o hindi." Napatingin naman sakin ang ibang tao sa jeep. Narinig siguro nila.
Natahimik ang kondoktor. Nakatitig lang si Jin sakin. "Anong nakain mo?" Takang tanong niya. Umiling ako. "Gutom lang ako. Tara! Lakad na lang tayo!! Mas masaya! May time pa ako sayo!" Masayang sambit ko.
Bigla naman siyang ngumiti ng malapad at hinawakan ang kamay ko. "Taraaaa~!!" Hinila na niya ako. Natawa naman ako.
Wala paring pinagbago ang prinsesa. Pati ba naman paglakad parang prinsesa? Huehue~
"Saan mo ba gustong kumain?" He asked while sinusway niya ang magkahawak naming kamay. Nakaramdam ako nang paginit ng pisngi ko.
"A-ah... kahit saan." Ay jeske! Sana naman hindi niya mahalata ang pamumula ng pisngi ko!!
Kung tinatanong niyo kung anong meron ngayon, nadedate kami. Chos~ naniwala naman kayo~ kekeke~ Friendly date lang. Saturday kasi at inaya niya ako. Inasar pa nga kami ni Inang Reyna bago kami lumarga eh. Kakainis din minsan si eomma eh! Tuwing nandiyan si Jin, palagi niya kami inaasar sa isa't isa.
Minsan sinasabi niya na "ChyJin Shipper" daw siya. Napapairap na lang ako. Wag kayo, mahal ko yan si eomma. Huehue~
Noong nangyari ang pagamin ko sakanila na malapit nako magdebut. At naganap ang walk out and himatay scene. Mga bandang 6PM, pumunta si Hoseok at Jin sa bahay. Nang hingi ng paumahin sakin at nag sorry din ako sakanila. Pagkatapos ng sorry scene naming tatlo balik sa kalokohan ulit kinabukasan.
Naiintindihan naman nila ako eh. I'm super thankful that i have them in my life. Palagi nila ako pinapasaya sa bawat pagod ko galing sa pagpapractice.
Tungkol naman sa contest, hindi na natuloy. Next year na lang daw. Pero ang totoo, tinamad na si author. Hindi niya kasi alam kung saan ba pupunta ang storya na ito. Kung ipapasaksak niya ba ako sa baba ni Hoseok at mamatay sa huli.
"Chy ayos lang ba sayo na dito sa Ramen house?" Tumingin siya sakin. Tumango ako.
Pumasok na kami sa loob. May lumapit saaming babae. "Good morning, Sir! What can i do for you?" Malanding sambit nito.
Ahh... hello! Nandito rin ako! Dapat Good morning, Sir Mam! Inuuna ang kalandian eh.
Sinamaan ko nga nang tingin yung babaeng mukhang kakagaling lang sa tabi ng dagat. Mukha siyang suso. I-ingles na lang natin dahil medyo 'ano'. Mukha siyang snail!
"Table for two." Nginitian siya ni Jin at siya naman mukhang kinukuryente sa kilig. Bakit ba kasi ang daming malandi sa mundo?! Nakaka gague~
Tumingin naman sakin yung babae at tinaasan ako ng kilay. Aba!!! Frutangina, pigilan niyo ko! Malapit ko na siya isahog! Akala ba niya kinaganda niya ang pagtaas ng kilay?!
"May kasama ka pala Sir! Katulong niyo?" Nagpantig ang pandinig ko.
AKO?! KATULONG?! ABA TANGINUMIN MO! "Hoy ikaw suso ka! Diba dapat nasa tabing dagat ka? Anong ginagawa mo dito?! Naghahanap ng kakapitan at lalandiin?! Ganyan ka ba sa mga customers mo?! Nasaan ang manager niyo ha?!" Nanggagalaiti kong sambit. Nakaka HB!
BINABASA MO ANG
ChyJin : Revenge? (BTS Jin)
Historia CortaBTSeries #1 Pagpasensyahan niyo na lang po kung ano man ang laman ng walang kwentang istorya na ito. Puro ka bitter-han at katangahan at kalandian ang magaganap dito. Ito po ay Bangtan Sonyeondan o mas kilalang BTS isang FANFIC lang po. Puro mga ka...