-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-
Kanina pa ako pagulong gulong dito sa kama ko. Si Gyzelle. Kilala ko siya. Ex siya ni Jin.
Iniwan niya si Jin, ang grupo dahil magdedebut siya. Kaya ganun ang naging reaksyon ni Yoongi dahil siguro akala niya iiwan ko din sila. Pero, mali ang iniisip niya.
*ting!*
Napatingin ako sa side table ko. Kinuha ko ang phone ko at nakita kong may nag chat sakin sa messenger.
Min Yoongi (Active Now)
Min Yoongi : Chy....
Hindi ko alam kung ano sasabihin ko sakaniya. Nakatitig lang ako sa message niya.
Min Yoongi : Wag ka naman mang seenzoned. Ang sakit na nga maging friendzone, iseseenzone mo pa ako.
Choi Chy : 23:11 lang ang peg natin, oppa? Trololol~ drama mo~ pakamatay ka na kung nafifriendzone ka~ huehue~ sino ba yun?
Min Yoongi : I'm too swaeg to commit suicide. #WagManhid . Nga pala, seryosong usapan na toh. Trainee ka na talaga?
Choi Chy : Oo, oppa.
Min Yoongi : Kailan ka naging trainee?
Choi Chy : Since 11 months ago.
Pagkatapos kasi namin mag break ng prinsesa, after 1 month, may nag cast sakin sa daan. Akala ko nga nung una, scam eh. Inaasar ko pa nga yung noona na baka scam lang ito ganyan ganito, pero hindi eh, binigyan niya ako ng parang calling card. Sabi niya if i'm interested, i can audition daw.
Min Yoongi : Oh... anong entertainment ka nag trainee ngayon?
Choi Chy : Woolim Entertainment.
Min Yoongi : Nice... magaling mag handle ang entertainment na yan. Tignan mo ang Infinite, 5 years na since nag debut sila pero magkakasama parin sila. Ang tatalented pa.
Choi Chy : Yieee~ crush mo ba sila? Huehue~ si Sungjong ba? Nako~ matakot ka doon! Kahit mala prinsesa ang kilos nun, nag military yun!
Min Yoongi : Gageu! Pero seryoso, sana Chy hindi mo kami iiwan. Masakit maiwanan.
Choi Chy : Ang drama mo bhe~ huehue~ promise!! Hindi ko kayo iiwan! Mahal ko kaya kayo~ tsaka hindi ako katulad ng ex ni Jin, noh! Akala mo kung sino mabait pero nasa loob ang kulo!
Min Yoongi : Oo na~ chill ka lang~ nawawalan ka ng swaeg eh~
Ito nanaman tayo sa ka swaeggar niya~
Min Yoongi : Hindi mo ba sasabihin sakanila ito?
Choi Chy : Hindi pa. Hindi pa ito ang tamang oras na malaman nila. Nung sinabi ko nga sayo yung tungkol sa trainee ko, nilayasan mo ako. Paano pa kaya sila? Kaya ikaw ang sinabihan ko dahil para ka ng tatay magisip! Or should i say grandpa? Lol~ ikaw ang pinaka matured sa grupo ninyo kaya ikaw ang sinabihan at maiintindihan mo ako.
Seen 11:00 PM
Ay, putsa! Sineen ako?!
Choi Chy : Gageu~ baki-----
"Putahamnida! Bakit ngayon ka pa nalowbatt?!" Binato ko ang phone ko sa may couch.
Tungene, ang ganda ng timing! Syete~
BINABASA MO ANG
ChyJin : Revenge? (BTS Jin)
Short StoryBTSeries #1 Pagpasensyahan niyo na lang po kung ano man ang laman ng walang kwentang istorya na ito. Puro ka bitter-han at katangahan at kalandian ang magaganap dito. Ito po ay Bangtan Sonyeondan o mas kilalang BTS isang FANFIC lang po. Puro mga ka...