ChyJin : Confrontation

73 4 1
                                    

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-

"Choi Chyjin?! Lutang ka nanaman?! Ano bang problema?" Nagulat ako dahil sinigawan ako ni Soljie.

Napatingin ako sakaniya at umiling. "Anong wala? Isang linggo ka nang ganyan. Nag-aalala kami sayo." Napatitig lang ako sakaniya. Emotionless.

Wala na kong nararamdaman. Na manhid na yata ako. Ang pag rerevenge ay walang saysay. Mas lalo lang lalala ang problema. Ang tanga-tanga ko.

"Dinisbanded na ni CEO Lee ang grupo nila Gyzelle sunbae." Pagbabalita samin ni Roncae.


"Ha! Tama lang sakanila yun! Napakayabang kaya nila. Lalong lalo na yung Gyzelle na yun! Hindi lang siya malandi, mayabang pa." Sabi ni Zaina. Amazona ang peg nito parang ako.

"Iba nga lang yung pinalabas ni CEO Lee sa media para hindi lalong ma hate siya at ang grupo nila." - Hanlay.


"Ikr. Hindi alam ni Gyzelle na pinipicturan pala siya ng hater niya sa isang club last 2 months! Nilalandi niya ang mga kaibigan ni Chy. Yung tatlo na kaibigan niya ay mga sikat na underground rapper." Kwento ni Kyahyan.

Napatingin sila sakin at nanlaki ang mga mata nila except kay Kyahyan. Napakunot noo ko. "Bakit ganyan kayo makatingin?"

"Kaibigan mo ang Bangtan Sonyeondan?!" Sabay-sabay nilang sabi.

"Oo. Ako pa nga muse nila eh." Natatawang sabi ko. 2 months na rin, hindi ko sila nakikita o nakakausap man lang. Nakakamiss ang fukboi~ :(

Napasapo si Cereal. "Hindi ka na updated sa barkada mo noh?" Tumango ako. "Trainee na sila ng Bighit Entertainment." Nanlaki mata ko.

Sila?! Trainee?! Wow, nag-iiba talaga ang ihip ng hangin. Parang dati lang, sinasabi nila na, "Hinding hindi ako magiging idol! Masakit sa ulo!" At kung ano-ano pa sinasabi nila noon.

Tapos ngayon mababalitaan ko na trainee na sila? Hindi man lang ako sinabihan, ah.

"Kailan pa sila naging trainee?"

"Since April, Chy." - Cereal. Napa buntong hininga ako. Sa loob ng dalawang buwan, ang dami kong hindi alam sakanila.

Napatawa ako sa isipan ko. Gageu ko kasi. Ako rin naman may kasalanan. Yung mga social media accs ko, deniactivate ko. Yung cellphone number ko, sinira ko yung sim. Baka kasi..... galit sila saakin. Sana pinagisipan kong mabuti. Edi sana, ayos lahat. Pero, huli na. Nangyari na ang nangyari.

Binasa ko na lang ulit ang script. Ako kasi mageexplain kung bakit ganito ang song title namin at kung saan tungkol ang mga kanta namin sa album. At kung ano-ano pa. Nakaka hustle maging leader! Kalurke nemen aketch.


Nabigla ako ng hilahin ako ni Zaina paupo sa sahig. Naka circle kami. Tinignan ko naman sila na nagtataka. "Anong ka anohan toh, Aljelic?" Seryosong sabi ko. "Wala akong rather TAYONG panahon sa mga kalokan ha? Pwede ba? Tsaka na lang, pag natapos ang 1 month na debut stage natin." Tatayo na sana ako nang hilahin nanaman ako ni Zaina. Pinanlisikan nila ako ng mata.

"Hindi ito kalokohan, Chyjin. Open forum toh. Gusto naming magopen-up ka saamin dahil ikaw lang ang hindi pa namin  napapakinggan sa mga problema or what. You can trust us, Chy. We won't judge you." Malumnay nasabi ni Zaina.

"Kaya nga tayo tinawag na group, para magtulungan. Isasalba natin ang mga kahinaan natin sa isa't isa." Dugtong ni Kyahyan.

Napatitig lamang ako sa mga ka grupo ko. Hindi ko maiwasan hindi ma teary eyed. Namimiss ko yung mga fukboi. Kingina.

ChyJin : Revenge? (BTS Jin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon