TGD 1

52.9K 581 11
                                    


STARLET

Kanina pa sya sunod ng sunod sa akin simula ng nakabangga ko sya kanina. That freaking stranger!

Tumingin ulit ako sa likod ko . Nakasunod parin sya, di ko alam kung matatakot ba ako o kikiligin. Oopps don't get me wrong para kase sa mga magnanakaw at rapist sya na ang Sexy. Haha. Sa sexy ko palang sya masasabi dahil naka hoody sya , sayang baka gwapo to. Hahaha

Bigla akong napahinto bakit nga ba ako tumatakbo palayo sa kanya? Saka ako ba talaga yung sinusundan nya?. Tumabi ako sa gilid at hinintay syang paparating.

" Hah! Ang bilis mong tumakbo." napatingin ako sakanya. Still naka yuko parin sya.

"Eh bakit mo kase ako sinusundan?." napakamot naman sya sa ulo nya.

"Give me your hand." what?

"At bakit?." Umangat na yung mukha nya.

Gosh! Ang pogi naman nito hihihi. Pero halatang bata pa ilang taon na kaya ito?. Kasuhan kaya ako ng child abuse kapag pinatulan ko to? Charot!.

Mabilis nyang kinuha yung kanang kamay ko sabay lagay nung plastic na nakabalot.

Omo!

"Pinulot ko yan nung nahulog yung gamit mo nung nakabunggo kita." tapos bigla syang namula inisin ko kaya to?.

"Ngayon ka lang ba nakakita nato?." tinaas ko pa yung Whisper na taban ko.
Nanlaki yung mga mata nya saka mabilis na tumakbo papalayo.

"Parang bata ang buset." natatawa kong sabi.

PAGPASOK ko sa office parang tangang nakatingin si sa akin si Charlene.

"Ano good sa morning mo ateng?." napairap naman ako dito.

Alam kasi nilang lahat masungit slash strict ako.Yes it is true pero kapag nasa work lang naman of course kailangang maging professional.

"Wala." Inirapan nya ako. Kinuha ko yung kapeng hinanda ng assistant ko sa table ko.

"Sus! Mag-aasawa kana?."bigla akong nasamid sa sinabi nya.

"Langya ang inet." Pinapay payan ko pa yung dila ko. Bruha nato bakit sinabay pa yung pagtatanong nayun sa paginom ko ng kape.

Tumawa lamang sya sabay upo sa harap ng table ko.

"Make chika na! Na encounter mo na ba si Forever mo?." Inirapan ko sya.

"Puros lovelife laman ng utak mo no. Saka bata pa kaya ako." Bigla naman nya ako hinampas ng folder sa lamase ko .

"Sino may sabeng bata ka pa ha? Gaga ka eh makunat na nga yang matres mo.!" Nginitian ko lang sya.

"Atleast ako may matres kesa sayo wala." Biglang sumama tingin nya sa akin sabay labas ng opisina ko.

Ano akala nya sa akin? Di sya papatulan , siguradong mas maiinis sya sa banat ko. Transgender kase si Charlene and fortunately may Boyfriend sya. Pero di alam na She is a trans. Pero di mo mahahalata dahil mukha talaga syang babae. Simula bata palang kami alam ko ng bakla sya abay! Favorite ata nya akong damitan ng kung ano ano dati kapag nasa bahay namin kami. Kaya simula non tinanggap ko na sya kung ano at sino sya. Yuckk! Kung naririnig nya lang yung iniisip ko baka sinabunutan na ako non haha.

Habang nagtatype ako naalala ko yung lalaki kaninang humahabol sa beauty ko. Actually kanina nya pa ako tinatawag dahil nga sa lumaki akong maganda , inis-snob ko muna sya. Saka hindi ko naman alam nasa lahat ng mapupulot nya eh yung napkin ko pa hahaha.Bigla kong tinigil yung pagta-type ko. Bakit ko ba naisip yon?. 

The Good Donor (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon