After namin maglibot sa ilang taniman dito sa rancho. Nagpahatid nalang kay Fred dito sa may likod ng rancho.
"Ano naman gagawin mo rito?." tanong nya sa akin.
"Ahh! ti..titignan ko lang yung mga niyog . Oo yung nga." sabi ko sa kanya ng nakangiti.
"Okay sunduin nalang kita rito?." mabilis naman akong umiling.
"No need ! Magpapahatid nalang ako roon sa mansyon." tumango naman sya sa akin sabay sakay sa truck na ginagamit na pangangkat ng mga niyog.
Mabilis naman akong tumakbo papalabas ng gate namin.
"Ma'am saan po kayo pupunta?." tanong sa akin nung guard .
"Ahh dito lang."
"Naku ma'am baka po maligaw kayo." nginitian ko naman sya.
"Naku hindi naman po ako lalayo ng malayo." sabi ko habang lumalakad na papalabas ng rancho.
"Nakuu Ma'am." habol pa sa akin nung guard pero mabilis na akong tumakbo sabay tago doon sa may puno ng lansones malapit sa bahay ni Caleb.Alam ko namang ginagawa lang nung guard namin yung trabaho nya , pero DUH! ALAM KO NAMAN YUNG GINAGAWA KO NOH!. Natatanaw ko sya rito sa puwesto ko nagbabanlaw sya ng gamit. Lumapit naman ako sa kanya pero mukhang hindi sya nagulat kase parang wala lang sa kanya yung pagdating ko.
"Need help?."
"Kanina ko pa ito ginagawa nanghingi ba ako ng tulong?." sinimangutan ko naman sya. Hindi na nga tumingin sa akin , tapos ang taray nya pa.
"Ako na magsasampay!" volunteer ko.
Sa wakas tinignan nya rin ako pero nakataas naman yung kilay nya. Ang taray talaga.
"Marunong ka?." nagtatakang tanong nya.
"OFCOURSE! What do you think of me? ha! Kahit mayaman kami tinuruan parin kami ni Mommy ng mga simpleng bagay."
"Tulad ng?." tanong nya nginitian ko naman sya.
"Magluto, maglaba, maglinis, magdamo, mag-."
"EH gumawa ng bata marunong ka?." bigla naman akong nanigas sa sinabi nya. OF ALL? GUMUWA TALAGA NG BATA ITATANONG NYA?. Ang tagal ko ng frustrated dahil dyan.
"Bakit tuturuan mo ba ako?." seductive na sabi ko. Sabi nga ni Bakla matuturo rin raw akong lumandi hihi. Pero inirapan nya lang ako.
"Stop flirting me KIERA." nanlaki naman yung mga mata ko dahil sa sinabi nya. Stop flirting him? Why do I flirt him? AM I?.
"At last natawag mo rin ako sa pangalan ko."
"Bakit wala bang tumatawag sayo sa pangalan mo?." sabi nya sabay kuha nung mga damit nya. So hindi sya gumagamit ng washing machine?
"Walang tumatawag sa akin sa first name ko." smirk
"Stop smirking and flirting me." tinawanan ko naman sya.
"Bakit ba galit na galit ka? am I flirting you? Wala pa tayo sa stage na yan." bigla naman nya ako hinawakan sa siko.
"I don't want to get involved with you okay?." nagagalit na sabi nya.
"WHY?" Hindi ko alam kung bakit ang cute at gwapo nyang magalit. Yung namumula yung ilong nya saka yung tenga. Tapos nanginginig yung panga nya?. Why so cute at the same time being hot Caled?. Baliw na ata ako.
"Just! Please umuwi kana ." binitawan naman nya ako sabay pasok sa bahay nya. Syempre dahil maganda ako sumunod ako sa kanya.
"Umuwi kana!." sabi nya sabay kuha ng inumin sa ref. Wow may refrigerator pala sya. Bad Starlet. :)
"Hindi mo manlang ba ako pagmemiryendahin?." sabi ko sabay upo don sa may upuan sa may dining table nya na gawa sa bamboo.
Tinignan naman nya ako sabay huminga ng malalim.
"Wala akong maihahain sayo rito." sabi nya sabay halukipkip don sa may lababo.
"Kahit juice or tu-."
"DI BA SABI KO UMUWI KA NA?" nagulat naman ako ng sumigaw sya.
Ano ba kinagalit nito? Last time na nagusap kami hindi naman sya ganito kasungit ah?. Hindi kaya may buwanang dalaw sya? Pero lalaki sya eh? OMO baka hindi pa sya tuli.
Wala namang kinalaman yun don ah?
"Oo na uuwi na! Hindi mo na kailangang sumigaw." tumayo na ako lumakad papalabas ng bahay nya pero bago ako tuluyang lumabas ng pinto nya nagiwan muna ako ng katagang hindi nya malilimutan hihi.
"Alam mo bang ang hot mong magalit? Tapos ang cute mo kapag nagagalit yung butas ng ilong mo tapos namumula ka pa." sabi ko sabay flying kiss sa kanya . Napahagikgik naman ako kase nakita kong namula yung pisngi nya hindi naman sigurosa galit yun no?.
Naghuhumming pa akong naglalakad papalayo sa bahay nya. Feeling ko teenager palang ako na kinikilig sa crush nya. Haha naranasan ko naman nga pala rin nga palang kiligin kay Kris. Yung kilig na ako mong walang bukas kapag pinaparamdam nyang mahal ka nya. Pero iiwan ka lang din naman.
"HAYOP KA KRISTOPER !" Sigaw ko sabay sipa nung kahoy sa harap ko.
"Ouch!." sigaw ko may tinik pala yung kahoy na ito. Pahamak!
Pati ba naman yung kahoy sasaktan ako?.
*******
Caleb's Pov
"Hindi kaya ma flat tong kotse mo ? Parang ang tagal na kaseng hindi ginagamit hihi." napa preno ako dahil sa sinabi nya. Abat nilalait na pa yung kotse ng lolo ko ah?
"Nilalait mo ba yung kotse ko?." pinilit kong magalit sa kanya para takutin sya pero . Hayop! nginitian nya pa ako. Shit! ang ganda nya!.
"Uy! Joke lang to naman." nag peace sign pa sya sa akin. Wag ka ng magpa-cute dahil hindi ka lang nagiging cute ang ganda mo pa.
Wag nyong sasabihin sa kanya yung sinabi ko ah?. Baka lumaki lang yung ulo non haha.
Habang bumabyahe ako pabalik sa bahay hindi ko mapigilang hindi ngumiti. Ang kulit nya !
Umiinom ako ng alak dito sa labas ng bahay ko ng makatanggap ako ng tawag mula sa pinsan ko sa Manila.
Austin Calling
"Yo! Bro."
"Low Bro"
"Kamusta buhay probinsyano?." narinig ko naman syang tumawa.
"Okay naman marami paring chix dito."
"Nako hindi ka ba nadala kung bakit ka pinatapon dyan." tinawanan ko lang sya.
"I don't touch any of them , hanggang tingin lang muna ako ngayon." tumawa naman sya ng malakas.
"Hindi ka parin nagbabago Caleb."
Ilang kamustahan pa pinatay ko na rin yung tawag nya.
Kinabukasan napagisipan ko maglaba muna , dahil sa walang washing machine rito mano mano ang paglalaba ko sa isang linggo nalabahin ko. Kung bakit ba naman hindi manlang ako padalhan ni Mommy rito ng kasambahay kahit washing machine nalang. Psh! Napatingin naman ako sa nagtext.
Beep
From Austin
Bro , be careful baka mamaya mapaglaruan mo yung babae ni Kris nandin sya sa Lugar kung nasaan ka.
"SHIT!."
Bakit ba hanggang dito sinusundan ako ng kamalasan?
BINABASA MO ANG
The Good Donor (Completed)
Fiksi Umum'All I need is your sperm cell but it turns out what I really want is your Love? ' Date started : October 25, 2016 Date finished: June 6, 2017 ( Credits to the owner all the pictures in this book ) [PG13]