Vice's side
Pagkatapos ng surprise sa akin ng Romeo ko nagdecide akong dito na lng sya matulog kaya eto sya ngayon tulog na tulog habang pinagmamasdan ko ang maamo nyang mukha.Grabe ang gwapo talaga ng boyfriend ko. Ang makapal niang mga kilay, ang chinito niang mga mata, ilong na matangos,at ang labi niang mapula. Haay! lalo tuloy akong naaadik sa kanya.
Ayoko ng umalis sa tabi nia. Sana huwag na matapos itong gabing ito. Sana di na matapos itong kaligayahan na nararamdaman ko. Dahil alam kong kinabukasan magkakalayo na nmn kami.
Hayy nako! Imbis na kung anu-ano pa ang isipin ko. Lasapin at sulitin ko na itong gabi na kasama ko sya. Muli kong pinagmasdan ang maamo niang mukha at nagulat na lng ako nang.......
"Ano di ka pa ba sawa pagmasdan ang mukha ko?", magsalita c Terrence.
"Di nmn kita pinagmamasdan may dumi kase tatanggalin ko lng", palusot ko sabay pahid ng kamay ko sa mukha nia na kunwaring may tinatanggal na dumi.
"Aysus! Nagpalusot pa sya", panunukso nia sa akin.
"Matulog na nga tayo!", pag-aya ko sa kanya.
Ilang minuto dn ay nakatulog narin kami habang ako ay nananatiling bihag ng mga bisig niya.
-kinabukasan-
Uminat at humikab muna ako sabay tingin sa phone ko kung anong oras na.
6:30 am palang naman maaga pa. Tumingin ako sa kaliwa ko at nakitang wala na si Terrence. Siguro umuwi na yun. Kaasar d man lng ako ginising para magpaalam.Pumasok na ako sa loob ng CR para magsepilyo at maghilamos. Matapos kong gawin un ay bumaba narin ako. Laking gulat ko ng makita ko c Terrence na naghahain ng pagkain.
"Akala ko umalis ka na? Diba may practice ka pa later?", tanong ko sa kanya.
"Mamaya pa nmn un ah! Parang gusto mo naman akong paalisin na", tila nagtatampo niang wika.
"Hindi naman", sagot ko.
"Oh siya kain ka na", alok nia sa akin.
Sabay na kaming kumain ni Terrence at mga ilang minuto ay natapos narin kami.
"Ako mag huhugas", sabi ni Terrence.
"iwan mo nlng yan jan", utos ko.
"De okay na ako nalang maghuhugas", pagpipilt nia.
"Hayaan mo na yan jan dba may practice pa kau later? oh mag-ayos ka na", ako.
"Ayw mo ba talaga akong kasama kaya pinapaalis mo na ako", pagpapacute nia sakin sabay back hug at patong ng chin nia sa balikat ko.
"Di ah, miss na nga kita ayw lng talaga kita paghugasin kase boyfriend kita at di katulong. I love you!", sabi ko sabay smack sa lips nia.
"I love u too", sagot nia sakin sabay yakap ng pagkahigpit-higpit.
Terrence's side
Umalis na ako sa bahay ni Vice dahil kailangan ko narin namang maghanda dahil may practice rin ako. Nang matapos na ako mag-ayos ay dali-dali na akong pumunta sa pagpapractisan namin.-after 30 minutes-
makalipas ang thirty minutes ay nakarating narin ako. Isa-isa akong binati ng mga kaibigan ko na sina Roi, Keith, Anthony, Doug, at Stan.
"Oh kamusta brad?", tanong sakin ni Roi.
"Ok lng naman", Sagot ko.
"Asan c coach?", tanong ko sabay kuha ng bola at dribble dito.
"Ano may ipapakilala dw sa atin pamangkin dw nya", sagot nia sakin.
Sino naman kaya ung pamangkin ni coach. Haay nako.
BINABASA MO ANG
Trials on Love | Virence Story
RandomSa isang relasyon marami kang dadanasing pagsubok. Maaaring may sumuko pero kung UNCONDITIONAL LOVE ang meron kau. Alam kong mapagtatagumpayan nio ito.