06: I Still Get JEALOUS!!!!

331 15 2
                                    

BABALA (ASAWA NI?) CHOS!! ANG SUSUNOD NA MABABASA NIO AY ISANG MASABAW!!!!!!!




Terrence's side

"Uy brad! Pinapunta-punta moko dito sa condo mo tas wala k nmn palang sasabihin. Gaguhan lng ba?", bumalik ako sa ulirat ko ng marinig kong kinausap ako ni Mike.

Sya nga pala! Si mike ang bestfriend ko at tanging sya lng na kaibigan ko ang nakakaalam ng relasyon nmin ni vice. Pinapunta ko sya dito dahil gusto ko sanang may makausap.

"Ano tunganga lng?", hanggang ngayon kase natatakot ako kase nagdududa na sakin c Papa. Ramdam ko na nararamdaman nia na rin na kami na ulit ni vice.

"Huy ano ba kase problema mo?", sabi ni Mike sabay tabi sa kinauupuan ko.

"Nagdududa na kase c Papa sakin. Natutunugan na nia na kami na ulit ni vice at pag nalaman nia yon alam kong paghihiwalayin nia kami", Sabi ko habang nag eemote.

"Nako brad! Lagot ka! Nako!!! Babye vice na pag nalaman yan ni tito", lokoloko dn to eh ano.

"Tangina mo! Imbis na pagaanin mo ung nararamdaman ko lalo mo pa akong tinatakot. Bigwasan kaya kita?", Sabi ko.

"Joke lng nmn! Di nmn malalaman ni tito kung walang magsasabi. Kung di ako magsasalita", Gago no?

"Magsasalita ka?? Ano susumbong mo ko kay papa?? Sapakin kaya kita", sana kase ayusin nia yang sinasabi nia.

"Di naman ako magsusumbong kung may suhol. Chikababes lng na maganda sapat na", sabi nia sabay kindat.

"Lumayas ka na nga! Wala akong magandang makukuha mula sau!", kakainit ng ulo.

"Joke lng!! Nuod tayo ng Showtym para Goodvibes ka na! Ayiee makikita nia na ung OGL nia!!", panunukso nia sakin sabay turn On sa TV. Hindi ko naman maiwasang mapangiti ng pagkalapad-lapad dahil sa sinabi nia.

××××××××

Vice's side

Masaya kaming naghaharutan sa Showtime and as usual ako na nmn ang pulutan ang lovelife ko na naman..

"Nako bestie itxt mo na un baka namimis ka na nun!", hayup talaga tong billy na to.

"Nako Gurl ang galing nia nung nakaraan dba naka 41 pts sya? Iba talaga pag inspirado eh!", sabi ni anne sabay sundot sa tagiliran ko.

"Wag na nga natin sya pag-usapan. Magtrabaho na lng tayo!", sabi ko para malihis ang topic.

Dahil sa sinabi kong iyon ay binasa na ni anne at ng iba ko pang co-hosts ang kanilang spiels. Ayoko munang pag-usapan ang lovelife ko lalo na kung nasa TV mahirap na di pa pala nasasabi ni Romeo sa Papa ung about samin.

Bumalik ako sa realidad ng sigawan ako ni Anne.

"Hoy Yokaba!!!", sh#t makasigaw nmn sakit sa tenga.

"Eto sabi mo magtrabaho na tapos ikaw tong wala sa ulirat", gatol pa ni Vhong.

"hayaan na natin sya ganyan talaga pag may iniisip", tukso nila sakin.

"Ok oh babasahin ko na ung spiels ko", eto na babasahin ko na mga ano kase tong mga kaibigan ko.

"Wala na!! Tapos na!! Nabasa na ni Karylle!", sigaw nia ulit sakin.

"Oh tapos na pala tantanan nio nga ko!", badtrip po cla.

Makalipas ang mahigit isang oras ay natapos narin ang Showtime. Natapos narin ang kulitan,asaran,at kuwentuhan. Pumasok na ako sa aking Dressing Room at kinuha ang phone ko.

Itetxt ko lng ang stress reliever ko.

------------------------
To: Terrence
Musta ka? Kita na lng tau later sa house ko huh?!
Medyo malelate dn ako ng pag-uwi. love u!
------------------------

Trials on Love | Virence StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon