10: Away na nmn itrelz

295 15 8
                                    


Vice's side

*hikab* Kagigising ko lng at dali-dali kong kinuha ang phone ko na may excitement sa mukha. Bigla nmng bumagsak ang balikat ko ng malaman kong ni isa ay walang txt na galing sa kanya.

Nakakaasar nmn ano bng problema nun?! Inisip ko ang posibleng dahilan kung bakit parang may away na namamagitan samin. Shit! Wala nmn ah!!! Nakakabuiset nmn umagang-umaga ganito agad!

Naghilamos nalang ako at bumaba Pagkatapos. Hanggang sa pagbaba ay dala ko parin ang nakabusangot kong mukha. Di rin nmn ito nakalagpas sa mga kaibigan ko.

"Oy bakla ano yan?  Morning na morning busangot agad? ", puna ni Buern.

"Lahat nlng pinupuna mo! Oh bakit nandito ka na? Mamaya pa nmn tau magkikita ah", buisit kong sagot.

"Makikikain lng po nmn Meme", sagot nia.

Tengene nmn oh!

"Pero Meme why ka ba beastmode?", pag-uusisa nia.

"Ano nga ulit ang ipinunta mo dito?", paglilinaw ko kay Buern.

"Para po mag-almusal", sagot nia habang kumukuha ulit ng pagkain.

"Ayun para mag-almusal hindi ang usisain ako sa buhay ko. Kaya tigil-tigilan mo na ko bago pa kita tabuyin dito!!", Sagot ko.

Maglalakad na sana ako paalis sa dining room ng tawagin nia ulit ako.

"Meme!!", buern.

"Oh ano un??", sagot ko na medyo kalmado na.

"Gusto mo?? Bigay yan ng jowa ko", sabi nia sabay abot ng chocolates.

"WALANG MAGVAVALENTINESSSSS!!!!", paghuhurumentado ko sabay akyat papuntang kuwarto.

Pagka-akyat ko ay humiga ako agad. Ano kayang pwedeng magawa?? Sana kase andito sya. Edi sana good mood ako. Haay!! Mayamaya ay pumasok ng walang paalam si buern.Nagpanggap nlng ako na natutulog.

"You're not good at pretending ", hala spokening dollars ang isa jan.

"So why you're not in the mood?", tanong nia.

"Tapos ka na ba kumain?? Layas na!!", sagot ko.

"Im confused. Wala nmn akong nababalitaan na nag-away kau ni Terrence?", buern.

"Nung nakaraan kase nagmadali syang umuwi tapos hanggang ngayon walang texts. Nag-aalala lng kase talaga ako.", sagot ko habang naka simangot.

"Baka busy lng nmn to nmn eh!", Sabi nia sabay tapik sa balikat ko.

"Kumain ka na bakla baka magka ulcer ka nian", sabi nia na mababanaag mo ang pag-aalala.

"Oh sya maghintay ka dito kukuha nlng ako ng pagkain mo", sabi nia.

Matino rin pala to minsan hahaha!!!! Ang suwerte ko sa mga kaibigan!

Krisel's Side

Maaga akong nagising at nag-ayos dahil nga magkikita kami ng kaibigan ko na si Terrence. Habang inaayos ko ang mga gamit na dadalhin ko ay biglang tumunog ang phone ko.

May nagtxt si Terr. ito........

From: Terrence
Puntahan nlng kita ah!

To: Terrence
Wag na!

Message sent ✅

From: Terrence
I INSIST!

To: Terrence
Fine!

Message sent ✅

From: Terrence
Tingin ka sa bintana mo.

Gaya ng tinxt nia ay ginawa ko nmn ito. Sa di inaasahang pagkakataon ay.....

Trials on Love | Virence StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon