Vice's Side11:30 pm na at hindi pa ako nakakauwi hanggang ngayon dala narin ng taping ng GGV at ng matinding traffic. Andami rin kaseng trabaho ngayon gaya nung pagjajudge ko sa PGT pero ok lng blessing kaya yun.
Makalipas ang halos tatlong oras na paglalayag ay nakauwi narin ako sa pamamahay ko. Pagkadating ko ay ipinark ko muna ang sasakyan ko at nagpunta na sa kuwarto ko.
Hindi ko na inabala ang sarili ko na kumain dahil sobrang pagod na ako at gusto ko na talagang makahiga. Naglinis muna ako ng katawan (shocks!! Dalaga na ang memer!). Pagkatapos ay nagpalit ng damit.
Matapos kong magawa ang mga dapat kong gawin ay humiga na ako sa kama ko. Wahhh!!! Namiss kita kama!! Oh sige na alam ko ng OA dahil parang kaninang umaga lng nakahilata ako dito.
Pinikit ko na ang mata ko para makatulog na ako. Ngunit makalipas ang isang oras ay di parin ako nakakatulog. Nagpapalit-palit ako ng puwesto. Nagbabakasakaling makatulog pero WALA parin.
Shemss!!!!! Baka iniisip ako ng jowa ko. Dba ganun un di ka maktulog if may umiisip sayo. Dahil sa assuming ako naisipan kong itxt c Terrence.
---------------------
To: Terrence
Huy! Wag mo nga kong isipin
May trabaho pa ako bukas!
---------------------Mga makailang minuto ay nagreply dn nmn sya.
---------------------
From: Terrence.
Mahal wag kng
assuming :)
---------------------Aba lokoloko to ah! Nahiya png umamin.
---------------------
To: Terrence
Wag ka na mahiya sabihin mo na
atin-atin lng to bhe.
---------------------
From: Terrence
Di nmn talaga kita iniisip.
---------------------Ah ganon ah!
---------------------
To: Terrence
Eh sinong iniisip mo??? Hayup ka!
---------------------
From: Terrence
Wala nmn
---------------------
To: Terrence
Bakit gising ka pa?
---------------------
From: Terrence
Ang babaw lng kase ng tulog kaya
sa beeped lng ng phone ko nagising
na ko. Eh bat gising ka pa?
---------------------
To: Terrence
Go back to sleep na po.
Di rin kase ako makatulog
love u!! Goodmornight!
---------------------
From: Terrence
Tulog ko narin love u too!
Why Goodmornight???
---------------------
To: Terrence
12:30 na po kaya. Tulog ka na.
Wag na mag reply.
---------------------Matapos ko magmuni-muni ay nakatulog narin ako sa WAKAS.
~KINABUKASAN~
Ang sarap ng tulog ko. Nakapag charge na ako ng katawan ko so meron na akong energy para sa madlang peeeps later. Naligo na ako nag-ayos pagkatpos ay bumaba upang makakain ng almusal.
"Good Morning!!!", masigla kong bati.
"Ganda ng gising ah", pagpuna ng kapatid ko na si Babot.
"Oo nga eh kasing GANDA ko", ang gaan ng bangko ko no?? Ang hindi sumang-ayon pektus sa NEURONS!!
"Meme d ka ba tumingin o nagbukas ng cellphone?", takang tanong ni babot.
"Bakit?", tanong ko pabalik.
"Di na umaga bakla! 1:15 pm na po", pagkasabi nia ay bigla ko nmn nabuga ang juice na iniinom ko.
"Ok bye na!", sabi ko sabay karipas ang takbo papuntang sasakyan.
Binilisan ko na nag pagdadrive dahil wala narin nmng traffic. Kaya in just 20 minutes ay nakadating narin ako sa showtym.
"Madlang People may humahabol!", pag-iinform ni Anne sa madlang people.
"Vice Ganda!!", sigaw ni Vhong. Kaya lumabas na ako.
"Uy late na nmn sya oh!", billy.
"Pasensya na napasarap tulog ko eh sors na ho!", pagpapaumanhin ko.
Matapos ang higit isang oras ay natapos narin kami.
General's PoV
Natapos ang Showtime at dumeretso sa kanyang dressing room habang si Terrence nmn ay nag-aayos na dahil sya ang susundo kay Vice sa ABS-CBN.
Matapos niang mag-ayos ay itinxt nia na c Vice.
---------------------
To: Vice
Papunta na po ko.
---------------------
From: Vice
K po ingat :)
---------------------Lumabas na c Terrence sa kanyang kuwarto at nag paalam sa ama at ina.
Nagdrive na c Terrence papuntang ABS ang di niya alam ay sinusundan sya ng ama."Humanda talaga kayo sakin pag nalaman kong may namamagitan sa inyong dalawa", pagbabanta ng ama ni Terrence.
Nakarating nmn agad c Terrence sa ABS at dumeretso na sya sa Parking Lot. Sinundan parin nmn si Terrence ng kanyang ama hanggang sa parking lot.
Nagpark si Terrence ganoon dn ang ginawa ng kanyang ama ngunit d masyadong malapit sa sasakyan ni Terrence.Pagkatapos nun ay itinxt ni Terrence si Vice.
---------------------
To: Vice
Andito n ako.
---------------------Mayamaya ay dumating na c Vice at dumeretso na sa kotse ni Terrence.
Nakita nmn ito ng ama ni Terrence ngunit d nya muna nilapitan ang dalwa.Lumabas c Terrence at nilapitan ang kanyang kasintahan. Nagyakapan ang dalawa ng pagkahigpit-higpit na para bng isang taon na di nagkita. Pinapanuod parin nmn cla hanggang ngayon ng ama ni Terrence.
"I miss you", wika ni Romeo na nakatitig sa mata ni Vice.
"I miss you too!", sabi ni Vice sabay halik sa labi ng binata.
Dahil sa nakitang iyon ng ama ni Terrence ay umalis at dumeretso na ito agad sa bahay.
"Uwi na po tayo sa bahay", sabi ni Vice sabay upo sa shotgun seat.
Nang makauwi na sila sa bahay ni Vice ay dumiretso ang dalawa sa kuwarto. Makailang minuto ay biglang nagbeep ang cellphone ni terrence. Binasa
nia ito kung kanino galing at napag-alaman nia na galing ito sa ama.---------------------
From: Papa
Umuwi ka dito.
Ngayon na!
---------------------"Uhm mahal uwi na ako kase si papa eh. Love u po", wika ni Terrence.
"Ah sige po love u too! ", sagot ni Vice.
Nagmamadali nmng magdrive c Terrence at nung makauwi sya at pumasok sa bahay ay sinalubong sya ng ama ng isang suntok.
"Pa!! Tama na", awat ni pia.
"Bakit po Pa?", sabi ni Terrence sabay hawak sa labi niang dumudugo na ngayon gawa ng pagkakasuntok ng ama.
"Idedeny mo pa ba na may relasyon kayo ng lintik na baklang yan?", nagulat naman c Terrence sa sinabi ng ama.
"Sorry pa", sabi ni Terrence habang nakayuko.
"Ano bng pinakain sau nian at ganyan mo sya kamahal na pati kaming pamilya mo kaya mong lokohin?", galit na wika ng kanyang ama.
"Hiwalayan mo yang baklang yan kung ayw mong itakwil kita", makapangyarihang utos ng ama nia.
Dahil sa sinabing iyon ng ama ay nagsalita na sya.
"Pa wag nmn ganyan oh. All my life sinunod ko lahat ng gusto mo. Noong sinabi mo noon na Hiwalayan ko sya. Ginawa ko nmn ah. Pero ngayon malaki na ako. Siguro nmn may karapatan na akong gawin ang gusto ko. Pa mahal ko sya. Mahal na mahal!", sagot nia sa ama habang para nmng may car race ang kanyang mga luha sa pagtulo.
"Yan na ba ang desisyon mo? Pwes tanging si Pia nalang at si Tyrone ang anak ko.", sabi ng kanyang ama sabay akyat papuntang itaas.
Author's note
Sorry sa mga mali. Thank you for reading and supporting my story.
Please do vote and comment po!!!!!!!
BINABASA MO ANG
Trials on Love | Virence Story
RandomSa isang relasyon marami kang dadanasing pagsubok. Maaaring may sumuko pero kung UNCONDITIONAL LOVE ang meron kau. Alam kong mapagtatagumpayan nio ito.