Britach's POV♡
"Okay, let's have a round of applause to Ms Ruiz and Mr Salvacion for having the highest score and for having 5 stars.", sabi ni baklang Prof.
Agad naman kaming binigyan ng masigabong palakpakan.
Well, yeah.. sa lahat ng music video na ginawa mas maituturing na mas angat talaga sa amin. Di naman sa nagmamayabang pero talagang maganda talaga yung sa amin. That's why we have 5 stars because we are really desserving- I mean because I am so desserving to win. Dahil narin siguro sa lahat ng efforts 'kong mapasali itong si Pepe Boy at para magparticipate sa music video namin.
"Okay, so as what I said the last day. Kung sino mang makakuha sa maraming ratings ay exemted sa exam.. at ang mag-partners na yun ay sina Ms Ruiz at Mr Salvacion. Means, the rest of you will take the exam. It's your loss, wala na kayong magagawa. Goodbye."
Agad naman lumabas ang baklang Prof. letting the rest of the class sigh in dissapointment.
"Briiiitaaccchhhhh...", rinig ko namang bumulong sa likuran ko si Mario.
"What!?", I anwered in irritated tone. Not facing him. Naglalaro kasi ako ng Piano Tiles 2 kaya kailangan talaga ng concentrate sa laro lalo na kasi nasa endless tiles na ako.
"Uhmmm... Can I meet you at the park tommorow? Just a little bit of your time. Please...", nagmamakawang sabi niya.
''Why would I? Ayy... shit!", inis ko namang hinarap siya. Wala eh, namali ko ng pagpindot sa tiles kaya Game Over. Nabigla naman ako nang makaharap ko na siya kasi parang ang lungkot-lungkot niya at parang walang tulog.
"Basta. Uhmm.. bukas ng umaga 8am, di pa naman nagsisimula ang exam niyan at exemted ka naman. I hope to see you there. Sige una na ako! Bye", ngumiti naman siya ng pilit at agad namang umalis sa harapan ko. I felt like parang naiibahan ako sa kilos niya ngayon. I don't see any of those hyper part of him.
I just don't mind it at kinuha ko na rin ang bag ko para sana umalis nang biglang hinawakan nitong katabi ko bigla ang braso ko.
Napatingin naman ako sa kanya na pagtataka. "Get your dirty hands off me Pepe Boy, if you don't want your hands to be gone forever!", pagbabantang ko sa kanya.
Ngumisi lamang siya.
"Akala mo ba hindi ko pa nalilimutan yung ginawa ko sa akin? Yung kidnapping, pagpilit at pag-harass sa akin?"
Napa-ew look na lamang ako sa kanya?
"Ako manghaharass sa iyo? In your pathetic little dreams boy!", pilit ko namang tinanggal ang pagkakapit niya sa braso ko pero ang hirap alisin eh.
"Gusto mo bang sabihin ko sa lahat ng ating mga kaklase na nandito na kinidnap mo ako gamit yung mga malalaking tao at isinakay sa van at pagpunta mo sa pamamahay ko which is trespassing at ang pag lagay ng pantulog sa kape ko?", nang-aasar na sabi niya.
Napangiti naman ako.
"Hala sige sabihin mo. I don't even care. Like duh, kahit sabihin mo pa sa mommy at daddy mo. I don't hella care.", sabay roll eyes sa kanya. "Parang bata.", dagdag ko pa.
"Sige ka, sasabihin ko talaga.", pagbabanta niya.
I just smiled at him.
"Uhmm..eherm!"
Napatingin naman agad ng kaklase sa amin. Tumingin naman agad siya sa akin habang ako naman ay tinitingnan lang ang mga magagandang kuko ko.
"Di mo talaga ako pipigilan?", nagmamakawang sabi niya.
Napangiti naman ako sa kanya, a sarcastic one. "Ba't naman kita pipigilan? Bahala ka sa buhay mo.", walang gana kong sabi sa kanya.
Padabog naman niya akong binitawan. "Aish! Kainis naman oh!", pamamaktol niya paalis.
Napa-"Tsk" nalang ako.
Steven's POV☆
Hays. Ang hirap ng buhay. Ang sarap magbigte! Joke! Sayang ang gwapo.
"Heyyy mann!!"
Napatingin naman ako sa tumawag sa akin.
Nakita ko naman agad ang kaibigan kong si Drake.
"Uy, pre!", sabay tapik sa kanang balikat niya.
"You know pre, I have something to tell you sana kaso it seems like busy ka ata ngayon.", napa "Tsk" naman ako.
Busy nga ako ngayon, kailangan ko pang sunduin si Mommy mamaya sa Airport. Galing kasi siya sa London, you know business. Di ko nga alam ba't bigla-bigla nalang umuwi dito sa Pilipinas katulad ngayon.
"Sorry talaga bro. Maybe next time nalang. How about this Sunday? 1pm, usual place."
"Yeah, sure pre!", sabay apir naming dalawa. "Sige, una na ako bro."
Britach's POV
"OO! YOU KNOW WHAT!? I HATE HIM SO MUCH!"
Asan kami ngayon? Starbucks.
Anong nangyare? Kakabreak lang nila ng boyfriend niya. Walang forever."Ewan ko sayo.", sabay lagay ng headphone ko sa magkabilang tenga ko.
"What if
What if we run away~🎶""HE'S SUCH A JERK!! KAKAINIS!"
Mas nilakasan ko pa ang volume. Full volume exactly.
"What if
What if we run today~"If only he didn't leave me. I wouldn't be like this today.