Bitch Please 4

35 0 0
                                    

Britach Demon-gel

''Your 5 minutes late Ms Ruiz.''

''I know.''

I then headed to my chair pero napahinto ako.

I spot some newbie classmate sitting next to my chair which is supposed to be Mario's chair and seeing Mario on the back of my chair sitting, with his annoyed face.

''Well, dear Britach. Dahil late ka, di mo alam kung anong meron at naiba ang pwesto ng sitting arrangement.''

Napatingin naman ako sa prof. kong bakla.

''He's Steven Rex Salvacion, a Class B student but lucky us because he got tranferred into this section for he's too smart and need to be here. He's also a transferre from Sander University last year. And he's sitting next to you because dear, by surname ang sitting arrangement di ba? So Mr Sundigo which is Mario needs to be transfered into another sit so Mr Salvacion can sit next to you because kayo na ang kasunod na surname at hindi na si Mr Sundigo. Get it? Now sit.''

I shrugged as I sit into my sit. Not because di ko na katabi si Mario, duhhh. Oo nga gwapo nga makakatabi ko pero ang tahimik naman. Tsk.

''Okay class, since papalapit na ang examination niyo and I dont want to give you class a project after the exam so, ngayon ko nalang kayo bibigyan. You and your seatmate will be a partner to make this project. Easy lang naman, you and your partner will just make a music video, pwedi gawa niyo or cover siya. Make sure na epa-burn niyo at ipapakita ko sa inyo ang mga nagawa niyo and kung sino man ang may magandang nagawa at  5 stars sa ratings ay exemted sa exam. Get it?''

''Yeyy!!''

''Whoah! Ayos, ikaw partner ko!''

''Sayang girl, si Steven sana akin. Huhu''

''Sana ako nalang si Britach, kainggit''

Sigaw naman ng mga kaklase ko.

''AY SIR! ANG MEAN NIYO NAMAN! SAKA LANG KAMI PINAGHIWALAY NG SITTING ARRANGEMENT NI BRITACH SAKA NIYO KAMI BINIGYAN NG PROJECT NG GANYAN. ANG TABA PA NAMAN NG PARTNER KO! HMP.'' sigaw naman ni Mario.

Nagtawanan naman ang lahat except sa akin. Napa facepalm nalang ako. Duh, paano ba yan eh ang tahimik ng partner ko! Ayaw kong ako ang uunang pumansin sa kanya at sabihin sa kanya kung anong plano namin sa project, asa siya! Gusto kong siya unang pumansin sa akin. I dont wanna miss a project pa namn at gusto kong ako palagi ang may magandang nagawang project as always, since gradeschool pa kaya.

''Okay that's all, class dismissed. Deadline this coming monday.''

Nagtayuan naman ang lahat lalo na si Mario na nagdadabog palabas ng pinto at itong partner ko naman ay tumayo na rin at umalis.

ABA! WALANJO SYA AH! GRRR. I'LL DO THE PROJECT BY MYSELF NA NGA LANG. BAHALA SIYA SA GRADES NIYA.

Tumayo naman ako at aakmang aalis na sana kaso may nakita naman akong papel sa upuan nitong seatmate ko kaya kinuha ko naman at binasa.

Address: Pag-ibig street. 419

When you see a 4-storey white house, mag-doorbell ka at lalabas agad ako.

See you. Holiday tommorow so, tommorrow 9 am punta kana.

-Steven

Napa-facepalm naman agad ako. The heck. Pepe ba yun? Siguro, kasi sinulat niya eh.

Paglabas ko naman ng pinto sa classroom ay bumungad agad sa akin ang mukha ni Angel. Yeah, di ko siya classmate but schoolmate ko siya.

''Hatid na kita? ^___________^''

''NO.''

Ganyan yan. Parang boyfriend ko. Ewan ko ba 'to sa babaeng to. Kadeder

''Bye'' Sabay alis at punta sa parking lot. Kita ko naman na sumunod siya.

''Why are you here?'' taas kilay kong tanong sa kanya.\

''To go home?'' at sumakay sa kotse niya.

Gosssh. This is well a hell day to me, bukas pa kaya!

-----------------------------------------

Bitch PleaseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon