○Britach Demon-gel
''Ms Britach, nandito na po tayo.''
Napadilat naman ako at napatingin sa window. Well, a 4-storey white house is then what I saw. Hmm.
''Okay. Thanks''
''Papasun-''
''No. Im not a kid anymore na magpapasundo pa. I'm gonna get a taxi nalang. Ayaw ko pa kasing gamitin ang car ko. So, bye''
Lumabas naman agad ako sa kotse at hinintay itong umalis. Kaya nung wala na ito sa harapan ko napatingin naman agad ako sa bahay ng pepeng lalaking yun.
Magdo-doorbell na sana kao kaso..
''What are you doing here? Ala--''
Napatingin naman agad ako sa likuran ko and then my eyebrows then goes up.
''Di ba halata? Magdo-doorbell pa lang.''
''Well, yeah. Alam KO. Hindi pa ako tapos magsalita nang magsalita ka na. Freak.''
Bwisit naman pala 'tong lalaking to eh, and what did he just call me? FREAK?!
WTF.
''Tse! Alam mo an--''
''Anong ginagawa mo dito?''
Urgh!! He is really getting into my nerves right now. As innn!
''HOY PEPE, SA PAGKAKA-ALAM KO PINAPUNTA MO AKO DITO PARA GAWIN NATIN ANG PROJECT TOGETHER!''
''The f. Wala akong sinabi sa iyo na papuntahin kita dito sa pamamahay ko.''
Ang sarap pumatay! Agad ko namang hinalungkat ang bag ko at pinakita sa kanya ang papel na nasa chair niya kahapon.
''OH!! Ang tanda-tanda mo na siguro no. Nilagay mo pa nga yan sa upuan mong pepe ka!''
I saw a confused experession on his face. Anong..
''Huh? Hindi ko yan nilagay sa upuan ko.''
Agad naman niyang kinuha ang papel na pinakita ko sa kanya.
''SADYANG NALAGLAG KO LANG 'TO''
''Whaaaaat???!!''
''Oo. Tsaka pwedi ba. Ba't naman kita papapuntahin dito sa bahay ko? Ano ka sinuswerte? Siguro gusto mo ako no? Dahil agad kang pumunta dito sa pamamahay ko nang hindi ko naman sinabi sa iyo. Tapos siguro itong papel ang paraan mo para makita mo kung saan ako nakatira. Tapos nage-expect ka na maging close tayo dito. Tapos magiging tayo. tapos---''
''SHUT YOUR FVCKING MOUTH YOU PEPE BOY!'
''ANO?! PEPE? SINO? AKO!? WTF''
''Oo. Ikaw! Lintek ka palang siraulo ka eh. Ikaw siguro yang may gusto sa akin kasi ini-expect mo na mangyayari yan! The hell! Pweding dahil ini-expect ko na gagawin natin ang project? Nakikinig ka ba kahapon? Duh! FYI kasi ayaw kong may bagsak ako sa grado ko.''
Natahimik naman siya.
''Goodbye boy pepe! Mabuti nalang siguro if ako nalang mismo ang gagawa ng project sa sarili ko. Bahala na kung walang makakasamang partner kaysa naman sa pepe na katulad mo! Bwisit!''
Aakmang aalis na sana ako para mag-para ng taxi at makaalis na nang magsalita ang pepe boy!
''Hahaha. Nakakatawa ka talaga Ms. Are you even out of your mind? Paano naging pepe ang nagsasalita? Hahaha. Pero alam mo? Ang gwapo ko para maging pepe. Sayang ang isang katulad ko.''
Aba't!
''Sige umalis kana at baka makasuhan pa kita ng trespassing. Tsk''
-------------------------------------------------------------
''Heto na po Ms Britach''
''Okay. Thanks now go.''
''O-opo''
Salubong ang mga kilay ko ngayon.
GRRRRRRRRRR!! NAKAKAINIS ANG NANGYARI KANINA! LINTEK YUNG PEPE NA YUN!
Hays! Imbis na pag-isipan ko yung lintek na yun mabuti nalang kung ikakain ko nalang 'to.
Agad ko namang nilantakan ang napakadaming handa sa mesa.
''Bahala na si Batman. Basta bukas na bukas gagawin ko na yong project ko mag-isa! Grr.''
---------------------------------------
A/N: Sorry for the short update and for the long update guys. Sobrang busy sa school, but I will make sure na tatapusin ko 'to this summer. :)