B R I T A C H POV♥
-rings-
Lintek, nakaka-bwisit na ah. Kanina pa ako tumatawag at wala paring sagot!? Baka gusto nitong mawalan na siya ng trabaho ngayon din?
-toot toot toot-
Aba! Aba! Di parin talaga sinagot! Sayang ang load ko. Hmp. Di bale nalang, papaload nalang ako ng 500 mamaya. Ewan ko lang kung mauubos ng madali yan.
-knocks-
''Hoy Britach! B-bwisit ka! Napaaga ang tawag mo. Di mo ba alam na traffic sa edsa at umuulan pa. Nakuuuu!''
Napangiti nalang ako at binuksan ang pintuan sa kwarto ko. Agad naman bumungan sa akin ang baklang basang-basa.
''Naku, ang basa mo bading ka! Punasan mo talaga yang sahig na tinatapakan mo. Ang basa. Tsk''
Napataas naman ang kilay niya. ''Eh ano namang gamit ng mga maids mo kung ako papunasin mo nito. Tsaka dahil sa traffic sa edsa lumabas nalang ako sa aking sinasakyang taxi at napatakbo ng di-oras patungo sa inyo kahit na umuulan. Ang layo pa naman ng sa inyo.''
Napataas naman ang kilay ko at napatawa ''Hay naku bakla, ayaw ko ang mga maids ko mismo ang magpunas niyang mga basa mo. Sayo galing yang germs na basang dala mo kaya ikaw magpunas. Tsaka di naman kita sinabihan na magpabasa ka ah at lumabas ng taxi dahil sa traffic. Kung sana sinagot mo nalang tawag ko at sinabing traffic ka eh di, ayun okay lang. Kakalurkey. Ang sakit sa bangs!''
''Tsk! Oo na po. Wait ka lang babae ka. Hindi talaga ako magpupunas noh. Kaya tinext ko nalang mga macho 'kong maids para sila magpunas nito at dalhin ako ng damit. Hmmp. Masakit ka rin sa bangs kang babaeng ka ah.''
''Buti naman, ge. Una na ako sa PR Room. Bilisan mo baka gusto mong ma-''
''Oo na po mada'am birtud. Pumunta kana dun. Bye'' sabay wave sa akin.
I just rolled my eyes on him/her nalang.
- - - - - - - - - -
''At ayun, sinabi ko nalang na i'll do the project by myself nalang sa pepeng lalaking yun''
''Uhh.. okay. Pero kung ikaw ang gagawa ng project na nakakalurkey na yun. Ano namang music video ang gagawin mo? Kasi alam mo ba na may point ang teacher mo na dapat may partner ka sa music video mo. Kasi pag wala, para ka lang timang na nagli-lipsing mag-isa at walang ginagawa.''
''P-pero, a-ano hmmmm...''
''Oh ano? Kakanta ka lang sa music video mo? Anong nakaka-excite nun? Promise, kung ikaw lang mag-isa sa music video. E-expect mo nalang na maliit grades mo nyan.''
''HUWAAAAT!? NO WAY!''
''Yes way.''
Nataas naman ang kilay ko. "Eh anong gusto mong gawin ko?''
''No choice ka kung sasabihin ko."
''Fine sige.''
Ano ba naman 'to. No choice talaga. Bakit ba kasi siya pa naging partner ko. Pepeng 'yun'!
''Oh, pupunta ka sa kanila at sasabihing dap-"
''No. I have an idea.'' napangiti naman ako.
S T E V E N POV♥
Tsk. Ba't ba kasi traffic at umuulan ngayon? Pambihira.
Hayzxc. Nandito pala ako sa cafe. Nagka-cafe. Psh.
''Oo, siya yun. Tingnan mo nga yang litrato na kinuha natin sa facebok''
''Oo nga'' sabay tingin sa akin at sa litrato.
Kanina pa talaga yang dalawang lalaking yan.
Nag-gwapuhan ba sila sa akin? Wag mo sabihing bakla sila eh ang laki laki ng mga katawan.
''Nilagyan mo ba?''
''Oo, di pa ininum eh''
''Nubayan''
Sa likod naman galing ang boses. Parang halos lahat ng customer dito ang lalaki ng katawan ah.
Ininum ko nalang ang kape ko at maya-maya'y nakaramdam akn ng antok. Naku, ano ba naman yan. Ininum ko nalang lahat ng kape para di ako makatulog pero wa epik. -blag-
''Oh! knock-out na! Bilis''
———————————————————————————————————————————————————————
''Ano!? Ininum nya lahat!? Bwisit, kaya pala 3 hours ng natutulog.''
''Ssssh girl, tingnan mo. Kumilos siya. Gising na ata. Ge, dalhin niyo na siya sa PR. Susunod kami.''
''Okay Ma'am and Miss Br-''
''Bilis!''