Special Chapter - Not the Other Guy anymore
"Heart.. Heart!" yugyug ni Elaine sa natutulog na Arvinn. Napahiway siyang muli ng maramdaman ang sakit sa tyan niya. "HEART MANGANGANAK NA AKO!" sigaw niya at agad namang napabangon si Arvinn. "Bring me to the hospital Heart. Now na daliiii!" tili niyang utos sa binata.
"Oh god! Please help me." bulong ng binata tsaka ito tumayo at parang hindi alam ang gagawin. "Great, the baby things!" saad niya saka kinuha ang malaking bag at sinabit sa balikat niya at kinuha ang susi ng sasakyan saka binuhat si Elaine.
Ng makarating sila sa ospital ay agad namang inasikaso ang mag-ina niya. Hindi naman nahirapan ang dalaga sa panganganak dahil healthy silang dalawa ng baby at mukhang nakatulong din ang pagtatalik nila habang buntis ang dalaga. Sabi kasi nila ay magiging mabilis at hindi masyado mahihirapan sa panganganak ang babae kapag active sa sex habang buntis ito. Sakto namang siya ang pinaglihian ng dalaga noon at hindi naman siya maka-hindi kapag niyaya nito sa kama.
Maya-maya pa ay nilipat na ng kwarto ang dalaga at nasa nursery na ang anak nila. Nakatitig siya ngayon sa loob ng nursery kung saan nandun ang anak nila. Napakagandang bata!
"Here's your baby Ma'am/Sir." saad sa kanila ng nurse. Nandito na siya ngayon sa loob ng kwarto ni Elaine na kakagising lang.
"Anong ipapangalan natin sa kanya Heart?" tanong ni Arvinn sa dalaga. Hindi pa kasi nila napag-uusapan kung ano ang ipapangalan nila sa anak nila dahil busy sila sa pagpe-prepare sa kasal nila two months after Elaine's give birth.
"Angelica Joy Navarillo." tipid na sagot ni Elaine habang nakatitig sa batang hawak-hawak niya na mahimbing na natutulog. "It's from my real mom's name. You don't mind do you?" tanong ng dalaga sa binata.
"No, I don't mind. It's beautiful. She's our angel." sagot naman ni Arvinn.
---
Naglalakad ngayon si Elaine papunta sa altar kung nasan nandun ang kanyang naghihintay na groom. Nung isang taon siya ang bridesmaid sa kasal nina Aaron at Angel, ngayon siya na ang bride at sobrang kinakabahan siya. Hindi din niya alam kung bakit pero sobra siyang kinakabahan.
"Relax baby." maikling saad ng Mommy niya na kasama niya sa paglalakad. Oo, okay na ang Mommy niya. "You'll be fine anak." saad naman ng Daddy niya sa kabilang banda niya.
"Hindi ko mapigilang kabahan Mommy Daddy eh." saad lang niya habang naiiyak. Hanggang sa nakarating sila sa altar kung saan nandun si Arvinn na gwapong-gwapo sa suot nitong itim na suit.
Maya-maya pa ay nagsimula ng magsalita ang pari hanggang sa hindi nila namalayan na patapos na ang kasal nila.
"And now I pronounce you husband and wife. You may now kiss the bride." saad ng pari saka agad na hinalikan ang asawa nito.
---
"Heart hindi natin pwedeng iwan si Angel dito. Hindi din mapapanatag ang loob ko kung maiiwan ang anak natin. Intindihin mo naman yun Heart, two months palang yung baby natin." kakakasal lang nila ay nagtatalo na sila.
Gusto kasi ni Arvinn na maghoneymoon sila sa ibang bansa na silang dalawa lang pero ayaw namang iwan ni Elaine ang anak nila. Kaya naman nagtatalo na silang dalawa. "I'm sorry Heart, I'm sorry too Angel." kausap niya sa anak niya. Angel short for Angelica and their Angel. "Gusto lang kasing masolo ni Daddy si Mommy mo katulad ng dati." dagdag niyang saad.
"Ang perv pa din ng Daddy mo hanggang ngayon alam mo ba yun?" biro naman ni Elaine.
Natawa nalang silang pareho dahil mukha silang tanggang kinakausap ang anak nila na natutulog ngayon sa kama nila habang sila ay nagpapalit ng damit.
BINABASA MO ANG
The Other Guy ✩COMPLETED✩ [Adult Fiction]
Ficción GeneralLimang taon na ang nakalipas mula ng mangyari ang hindi niya inaasahan. Dahil sa kagustuhan ng magulang niya na ipakasal siya sa hindi naman niya mahal ay nauwi siya sa bar at naglasing kaya nangyari ang hindi niya inaasahan. At wala siyang nagawa...