Chapter 1: Knowing Brianna

84 6 3
                                    

They say Love is blind.I disagree.
Infatuation is blind.Love is all-seeing and accepting.
Love is a feeling of strong affection for a person.
Love is a person you love in a romantic way.
Love is like or desire something/someone very much.
Love is working through all the challenge and painful sometimes.
Love is recognizing all the fears and insecurites and knowing your role is to comfort.
Love is seeing all flaws and blemishes and accepting them.
Love is accepting the bad habits and mannerism, and working around them.
Infatuation is fragile and will shatter when life is not perfect.
Love is strong and it streghthens because it is real.
-Unknown

____

Brianna's POV

"Àte Brianna you come with us tomorrow in the church because there will be event tomorrow" my brother told me.

Tamihik na madaldal.
Innocence but wild.
Maldita pero may puso.
Maganda pero hindi halata.
Palaaway pero mabait.
Brown skin color, long hair, clever etc.

Thats  how people decribed Brianna Clarisse May A. Agpoon, which is me. Yung middle name ko APECIAS. Studied  at Mikas University with the course BSA (Bachelor of science in accountancy). Hindi ko nga alam kung bakit yun yung course na kinuha ko pero sabi naman nila magaling daw ako sa math at analization kaya bagay daw sa akin yung course na yun ehhh.NBSB ako kaya feel free sa lahat ng mga ginagawa. Yang love love na iyan? Tsk. Balewala yan para sa akin.

The truth is ngayun nanaman ako pupunta sa church kasi masyado akong naging busy sa study ko. KNowing that 1 and half year na akong hIndi nakapunta sa church, kung saan nagsisimba sila mama kaya namiss ko rin yung church na yun.

"Ok I will go" I smile

"Yeah you must go cause you're part of that event" said of my brother then he smile with half smirk

Napakunut ako ng noo dahil sa sinabi niya pero hindi ko nalang ito pinansin "Better go to your room little boy,kahit ano ano ng sinasabi mo dyan" I said to my brother with a laugh. He doesn't want to be called little boy because he is already big boy now according to him.

"Argh! Ate naman wag ka namang ganyan! You're calling me little boy again" he said at nag sad face pa ang loko

"hahaha ok ok. Just go to your room because its already 10 pm you know?" sabi ko sa kanya tapos pumunta na rin ako sa sarili kong kuwarto. Nagbasa muna ako ng The Girl He never Notice by sweetdreamer33 .

"Yeah you must go cause you're part of event"

"Yeah you must go cause you're part of event"

Argh! Nakakainis naman paulit ulit ko na lang naririnig na nagplaplay yung sinabi sa akin ng kapatid ko. Haist makatulog na nga.

12:07 AM
Kahit aning gawin ko para makatulog ay hindi pa rin ako dinadalaw antok.

Argh!gusto ko nang matulog! Pero hndi ako makatulog!

Kaya ang ginawa ko nanood nalang muna ako ng tv pero puro ang boboring naman kaya bumaba ako para pumunta sa kusina gusto ko kasing uminom ng gatas. Pagkakuha ko ng milk sa ref ay umupo na lang muna ako.

"Yeah you must go.....

"Yeah you must go.....

"Yeah you must go....

"Yeah you must go....

" Yeah you mu----

"Oh ate gising ka pa? Bakit hindi ka pa po ba inaantok??"

"Ay butiki kang kabayo ka!!"

Nagulat pa ako sa nagsalita kaya napasigaw talaga ako at napatingin ako agad sa likod ko kasi dun nanggaling yung boses ehh.Paglingon ko nakita agad ko yung kapatid kong babae.

Arghh bakit kailangan niya pa akong gulatin sa ganong paraan??

"Hahaha.."

"Bat ka ba kasi nang gugulat?"

"Hahaha. Relax ate baka mahigh blood ka niyan. Peace tayo"

"Ok.ok. sa sususunod wag mo na ako gugulatin ah."

"Ahehehe. Sge po" she said at nag peace sign pa siya "Pero bakit ka pa po kasi nandito sa kusina? Diba po dapat natutulog na po kayo?"  She ask skaya napa wow ako sa loob ko.

Taray ng kapatid ko! Ako pa talaga ang sinabihan niya ng ganun! Ako ata ang ate dito? Haha char!

"Hindi ako makatulog kasi ang daming pumumapasok sa isip ko ehh"

"Ay ganun po ba ate? Sge po mauna na po ako sa taas, uminom lang po kasi ako ng water"

"Sge goodnights. Sleep well"

"Sge rin po ate, goodnight din po. I love you!"

"Love you too!!" I shouts

Pagkatapos kong uminom ng gatas ay dumiretso na ako sa kwarto ko at duretso higa muna ako sa kama para magmunimuni hanggang sa nakaramdam na ako ng antok at hindi ko nanalaman ang oras.

Grow up with a two person and you will find your true love.

I DO believe in LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon