Part 10

13 2 0
                                    


 "Kaya lang naman iniisip ng isang tao na hindi natin sila maintindihan dahil ang gusto nilang mangyari ay wag natin silang kontrahin at 'sumang ayon' tayo sa kung ano mang ipinaglalaban nila."

-----

BRIANNA POV:

Kinabukasan nagising ako dahil sa may kumikiliti sa may paanan at tainga ko kaya nung minulat ko yung mata ko at nakita ko si Glee sa may paanan ko(which is sya yung kumikiliti sa paa ko)at si Earl sa may gilid ko(which is sya yung kumikiliti sa may tainga ko).

"Buti naman gising na ang mahal na prinsesa kanina ka pa namin ginigising pero ang hirap mong gisingin...baka gusto mo atang mahalikan?" ehhh sino pa ang nagsabi nun? Syempre yung palabirong si Earl .....grabe kay aga aga pa ehh inaantok pa ako

"Bilisan mong magpalit baka malate pa tayo sa flight natin....you have 15 minutes to prepare yourself at 1 hour pa yung biyahe natin papuntang airport at nakaayos na yung mga damit mo kaya bilisan mo dyan ikaw nalang hinihintay namin." Sabi ni Glee then sabay lumabas yung dalawa kaya no choose kailangan sundin ko yung mga sinabi nya..

After 10 mimutes nalapalit na ako..Mabilis lang naman din ako mag ayos ehh..

Pagkababa ko wala yung dalawa sa salas lkaya lumabas na ako at nakita ko sila sa gilid ng kotse...

"Tara na.." sabi agad ni Glee

"Wait!!!....hndi pa ako kumakain ehhhh" sabi ko sa kanila "at gutom na ako:(" syempre ayokong magutom sa bayahe nohh at gutom na rin ako kahit papaano

"Drive tru nalang tayo" sabi sa akin ni Earl ...halata ko lang bakit ang init ng mundo ngayun ni Glee kanina pa siya ganyan yung pananalita nya ahh buti pa si Earl kahit papaano magandang kausap kahit badtrip (pero hndi naman sya badtrip ngayun).

Pinagbuksan ako ni Earl ng pintuan sa likod ng kotse at dumiretso sya sa passenger seat at si Glee naman diretso sa driver seat.

Nag drive tru nalang kami sa McDo at si Earl na yung nag order ng pagkain ko.Pagkatapos kong kumain ay saktong nakarating na kami sa airport.

---4hour later--- "Haysss.....buti naman tinawag na yung name natin ang sakit sa pwet umupo" sabi ko at nagdiretso kami sa may airplane.

Oo nga pala hndi ko pa alam kung saan kami pupunta...hmft bahala na nga sabi nila sila daw bahala sa lahat

---18hours later--- "We arrived in Sundace airport Canada" sabi dun sa telecom

Ahhhh.....so dito pala kami sa canada pupunta...'wait!canada?so dito pala kami pupunta? Dreams do come true'

Pagkarating namin nagpahinga kami sa apartment na nirentahan nila Earl at Glee ay nag pahinga muna kami then kinabukasan naglibot libot kami sa parks ,malls, theater, opera houses (alam nila kasi na mahilig ako sa opera at theater), tower (kung hndi ako nagkakamali Fermat tower yung name).

Napuntahan namin lahat ng yung ng hindi ko na enjoy paano ba naman kasi yung mga kasama ko ang k-kj grabe hndi nalang sana kami pumunta dito mas enjoy ko pa sa Phillipines.. fifteendays na kami dito sa Canada pero hndi pa rin kami umuuwi ewan ko ba sa kanila pagsinabi ko naman sa kanila na umuwi na kami ay sabi nila 'Umuwi ka mag isa mo' paano naman ako uuwi kung nasa kanila yung passport ko???grabe naiinis na ako sa kanilang dalawa ahh......

"AHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!" Sigaw ko sa loob ng apartment at agad agad naman lumabas sa kani kanilang kwarto sina Earl at Glee...

"Bakit??!anong nangyari??" Sabay na tanong ng dalawa

"Ahhehehe...gusto ko kasing gumala pero wala akong kasama ehh..." nagfake smile ako.sa kanila kaya napailinging nalang si Glee

"Umuwi nalang kaya tayo kaysa naman na mags-stay lang tayo dito..." huhu na boboringan na talaga ako dito sa hotel.

"Samahan ka nalang ni Ear-------" Ring ring ring

May tumatawag kaya tinignan ko yung phone ko kung sa akin ba yung nagriring pero pagtingin ko hndi naman pala kaya tinignan ko yung dalawa at kay Glee naman pala yung nagriring

"Hello???.......really?......ok ok fine uwi na kami ng Philippines be ready alam mo na yung pinapagawa ko sa inyo.....fine I'll hung up bye..." huh? Isang tawag lang uwi na kami??yehey!!!! Kung bakit ba kasi ngayun lang tumawag yang caller na yan ehh pero kung sino naman siya thank you nalang...hehehehe

"Prepare your things...uuwi na tayo ngayung hapon para saktong makakarating tayo sa Pilipinas ng maaga bukas" YESSSS!!! uuwi na kami mamaya......I really miss Philippinesssss..... Here we go Phillipines


a/n: owwww soorrrrrrrrrrrrry guys it is the real part 10..naiba kasi ako ng pindot ..kaya nagawa kong chapter 10 yung supposed to be chapter 11

I DO believe in LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon