Part 15

8 1 0
                                    


"..... this is what you call destiny...fate... that no matter what happens, if it was written in the universe that you two will meet...no amount of force can stop it."

---- 

"What?as in ginawa niyo yun?para lang mahanap siya?" Tanong ko kala Earl at Glee kasi nandito kami nila Leogie and ako,jerica and Glee,jhera and Earl sa terrace ng kuwarto ko.Tapos na kasi yung pakainan portion na naganap para sa birthday ko kaya diretso kami dito para magkuwentohan ng kahit ano tapos kuwenento nila Earl at Glee na planado daw lahat ng ito mula nung pagpunta ko sa church then yung pagpunta daw namin sa canada planado daw yun kasi pinainvestegate nila si Leogie kung sino ba siya o taga saan ba siya. then pati yung birthday ko set up kailangan daw kasi kapag birthday ko nandito na si Leo...Grabe!ang gagaling nila talaga...

"Oh yeahh!!pati yung hindi namin pagpansin sayo nung nandun tayo sa canada,set up din yun.hahah..." sabi naman ni Glee..habang tumatawa

'Loko talaga sila talaga sila..Hmm..To my Almighty God thank you po dahil binigyan mo po ako ng mga kaibigang ganito mag-isip...'

"Ha ha ha...loko talaga kayong magkambal....ehh yung kay tita set up din ba yun?yung palagi kayong galit pagkausap niyo siya"

"Hahaha..oo naman na yes...baka kasi mahalata kami ehh alam mo naman si momny ang chismosa,lalo na kapag nakakaexcite" paliwanag naman ni Earl

"Hahaha...loko talaga kayo sumbong ko kya kayo kay tita ehh" natatawa talaga ako sa mga pinaggagawa nila..

"Hindi kami loko sadyang full of surprises lang kami hahaha" masyang sabi ni Earl sa akin kaya nagtawana yung dalawang lalaki na kambal.

"Grabe full of surprises pala ahh....pero thank you na rin dahil sa effort niyo..lalo na yung effort niyo na hanapin si Leogie" sabi ko naman sa kanila kaya nagsmile sila sa akin at tumingin ako kay leogie na kasalukuyang tahimik sa tabi ko kaya niyakap ko siya

"Ang tahimik mo naman.." bulong ko ka Leo

"Hindi kasi ako makaaingit sa usapan niyo ehh..at wala naman ako pwedeng sabihin,nagthank you naman na ako sa kanila kanina" bulong niya rin sa amin

"Hehehe...alam mo magitar?" Tanong ko sa kanya kasi nandiyan kasi yung gitar ko sa loob para magsoundtrip nalang kami.

"Oo..kahit ano kaya kung gitarahin" sabi niya naman sa akin ng may pamamalaki

"Sge,gitar ka kunin ko lang yung gitar ko sa loob" at humiwalay na ako sa pagkakaakap ko sa kanya at nung tumayo ako nag tanong si jerica

"Hey bri,where did you go?" Wow talagang nakaenglish ngayun si jerica ka ahh

"Kunin ko lang yung gitar ko sa loob..sound trip tayo" sabi ko naman tapos pumasok na ako sa loob ng kuwarto ko para kunin yung gitar ko at lumabas rin ako ng kuwarto at pumunta sa terrace at paglabas ko kinakausap naman nila Jerica at jhera si Leogie samantalang nakikinig naman si Glee at Earl sa kanila.

"Hey guys,back off mag gigitar daw si Leogie,so?handa handa niyo na rin yung gigitarahin niyo alam ko naman na marunong tayong maggitar lahat so walang mag aayaw.." sabi ko sa kanila kaya nagthumbs up silang lahat sa akin kaya binigay ko na kay Leogie yung gitar ko at umupo ulit sa tabi niya --- "This is for you my Cla....pwede niyo din akong sabayang kumanta kasi alam ko naman na alam niyo rin itong kanta na ito" he said while staring at me...yung mga kasama naman namin naghiyawan....whats with the noise?

Nagsimula na siyang mag strum sa gitar and he sang...

I DO believe in LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon